Nhịp sống số

Doanh nghiệp có không gian làm việc số thu hút nhân tài Gen Z

Doanh nghiệp có không gian làm việc số thu hút nhân tài Gen Z

Môi trường làm việc truyền thống trở nên “lỗi thời” với Gen Z

Môi trường làm việc truyền thống thiếu sức hút với Gen Z

Gen Z hiện chiếm 30% dân số thế giới và dự kiến ​​sẽ chiếm 1/3 lực lượng lao động tại Việt Nam vào năm 2025. Đây cũng là thế hệ mang trong mình sự sáng tạo, khao khát khẳng định bản thân và góc nhìn đa chiều, cùng những tiêu chuẩn tìm kiếm công việc rất khác.

Lớn lên trong thời đại 4.0, Gen Z được ví là thế hệ công nghệ mới với những am hiểu sâu sắc về các công cụ và nền tảng số. Họ cũng là những “chuyên gia sành sỏi” với chuẩn sử dụng công nghệ cao và rất giỏi trong việc phối kết hợp các công cụ để tạo nên tài nguyên số hiệu quả nhất cho công việc của mình.

Làm việc từ xa trở thành lựa chọn của nhiều nhân sự trẻ nhờ tính linh hoạt

Ngược lại, chính sự bùng nổ về công nghệ cũng sản sinh nhiều lựa chọn việc làm mới hấp dẫn hơn cho Gen Z. Sự nổi lên của TikTok cùng các nền tảng làm việc số (digital workplace) đã tạo điều kiện cho làn sóng làm việc từ xa cùng xu hướng trở thành những người sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, một công việc không gò bó về thời gian, quy định hành chính, có thể thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính.

Bối cảnh đại dịch cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến môi trường làm việc truyền thống cùng quy trình quản lý trước đây trở nên lỗi thời với Gen Z. Có tới 80% Gen Z tin rằng họ có thể duy trì chất lượng công việc khi làm việc từ xa, đồng thời đây cũng là nhóm có tỷ lệ làm việc từ xa hiệu quả nhất (57%). 

Doanh nghiệp cần nhiều nỗ lực trong việc xây dựng môi trường làm việc số 

Các khảo sát đã chỉ ra rằng xây dựng không gian làm việc số là điều kiện tất yếu để giữ chân nhân sự trẻ. Bên cạnh lương thưởng, chế độ đãi ngộ, gen Z chọn đây là một trong những tiêu chí hàng đầu để đánh giá chất lượng môi trường làm việc tại một doanh nghiệp.

Chất lượng môi trường làm việc số là một trong các tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn môi trường làm việc của Gen Z

H.T (24 tuổi) cho hay: “Công ty có sự quy hoạch khoa học và chỉn chu về nền tảng làm việc số chứng tỏ có môi trường làm việc sáng tạo, mang đến nhiều cơ hội học hỏi và trải nghiệm hơn cho mình. Việc đầu tư về công nghệ cũng cho thấy sự quan tâm cùng tư duy cởi mở của các sếp với nhân viên.” 

Tuy nhiên, để ứng dụng digital workplace một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần tỉnh táo khi lựa chọn nền tảng số để sử dụng. Theo ông Hà Trung Kiên - CEO của GapoWork, những nền tảng digital workplace toàn diện như  GapoWork sẽ có lời giải phù hợp hơn cho bài toán này, khi tích hợp hàng chục tính năng cần thiết hỗ trợ giao tiếp và trao đổi công việc đa phương thức: từ ứng dụng chat, họp nhóm, giao việc tới khảo sát ý kiến nhân sự và thậm chí hỗ trợ truyền thông nội bộ…

Ứng dụng môi trường làm việc số hiệu quả với các nền tảng toàn diện như GapoWork

“So với phần mềm cung cấp bởi các đơn vị quốc tế, những nền tảng made in Vietnam như GapoWork có lợi thế là hiểu thị trường và doanh nghiệp Việt hơn, sở hữu giao diện thân thiện cùng tính năng cá nhân hóa như một mạng xã hội gần gũi với Gen Z. Khảo sát của chúng tôi đã chỉ ra rằng, việc lựa chọn không gian làm việc số sáng tạo và tự do như vậy không chỉ giúp tối ưu thời gian làm quen, trải nghiệm, mà còn khuyến khích nhân sự trẻ chia sẻ ý tưởng, đóng góp ý kiến, đồng thời đáp ứng được nhu cầu khẳng định bản thân và cống hiến xây dựng doanh nghiệp”, ông Kiên cho biết.

Nếu biết cách sàng lọc và lựa chọn công cụ phù hợp, doanh nghiệp không chỉ sở hữu được một không gian làm việc số hiệu quả, mà còn nắm được chìa khóa thu hút nhân tài trong bối cảnh thị trường lao động liên tục có những biến động như hiện nay.

GapoWork là nền tảng cung cấp không gian làm việc số sẵn sàng cho mọi doanh nghiệp, tổ chức. Mời bạn tìm hiểu thêm về GapoWork tại website https://gapowork.com
 

 

FPT Smart Cloud là doanh nghiệp Châu Á duy nhất đạt giải Doanh nghiệp Công nghệ Sáng tạo 2022

(Techz.vn) Theo thông tin mới nhất, Công ty TNHH FPT Smart Cloud (thuộc Tập đoàn FPT) là công ty Châu Á duy nhất được Stevie Awards vinh danh tại hạng mục Doanh nghiệp Công nghệ Sáng tạo nhất (Most Innovative Tech Company).

Tag:

gapowork