Thể thao

ĐNÁ ra quyết định bất ngờ, HLV Park Hang-seo gạch tên Quang Hải ở giải đấu chia tay ĐT Việt Nam?

ĐNÁ ra quyết định bất ngờ, HLV Park Hang-seo gạch tên Quang Hải ở giải đấu chia tay ĐT Việt Nam?

Mới đây, LĐBĐ Đông Nam Á đã chính thức công bố thể thức thi đấu và thời gian diễn ra AFF Cup 2022. Theo đó, giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á sẽ trở lại với thể thức sân nhà - sân khách, luật bàn thắng sân khách cũng sẽ được áp dụng trở lại. Ở lần gần nhất AFF Cup được tổ chức theo thể thức này vào năm 2018, ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

ĐNÁ ra quyết định bất ngờ về AFF Cup, HLV Park gạch tên Quang Hải ở giải đấu chia tay ĐT Việt Nam?
AFF Cup 2022 sẽ trở lại với thể thức thi đấu sân nhà - sân khách giống như giải đấu năm 2018.

Trước đó, AFF Cup 2020 đã phải hoãn lại 1 năm do dịch Covid-19. Ở giải đấu được tổ chức tập trung tại Singapore vào năm 2021, ĐT Việt Nam bị Thái Lan loại ở bán kết. Việc không có trận làm quen với SVĐ QG Singapore đã khiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo gặp không ít khó khăn và để thua 0-2 ngay ở trận lượt đi. Trong khi đó, Thái Lan có lợi thế khi thi đấu cả 4 trận vòng bảng ở sân đấu này.

Chính vì vậy, AFF Cup 2022 trở lại với thể thức sân nhà - sân khách sẽ giúp ĐT Việt Nam hạn chế được những thiệt thòi kể trên. Dù vậy, việc sân Mỹ Đình đang bị cưỡng chế do những sai phạm về thuế có thể khiến ĐT Việt Nam phải chọn 1 SVĐ khác làm sân nhà cho kỳ AFF Cup sắp tới.

ĐNÁ ra quyết định bất ngờ về AFF Cup, HLV Park gạch tên Quang Hải ở giải đấu chia tay ĐT Việt Nam?
ĐT Việt Nam có thể không được sử dụng sân Mỹ Đình làm sân nhà cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Bên cạnh đó, thời gian khởi tranh AFF Cup 2022 cũng được LĐBĐ Đông Nam Á ấn định. Cụ thể, ngay sau khi VCK World Cup 2022 khép lại (21/11 đến 18/12), AFF Cup sẽ diễn ra từ 23/12/2022 đến 15/1/2023. Do đây là khoảng thời gian các giải đấu cấp CLB châu Âu đều đã trở lại, HLV Park Hang-seo gần như chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của Quang Hải - ngôi sao sáng giá nhất của ĐT Việt Nam đang thi đấu tại Pau FC (Ligue 2).

AFF Cup 2022 nhiều khả năng sẽ là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang-seo đồng hành cùng bóng đá Việt Nam trước khi hợp đồng đáo hạn vào 31/1/2023, chính vì vậy chiến lược gia người Hàn Quốc đặt quyết tâm lớn để đòi lại ngôi vương từ tay Thái Lan. HLV Park sẽ phải sớm lên kế hoạch cho giải đấu lớn đầu tiên ở cấp độ ĐTQG mà không có Quang Hải trong danh sách.

ĐNÁ ra quyết định bất ngờ về AFF Cup, HLV Park gạch tên Quang Hải ở giải đấu chia tay ĐT Việt Nam?
HLV Park Hang-seo không có sự phục vụ của Quang Hải (Pau FC) ở giải đấu chia tay ĐT Việt Nam.

Chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết: "Sau World Cup 2022, AFF Cup là giải đấu cuối cùng của Việt Nam trong năm nay. Chúng tôi đã vô địch SEA Games 31 và sẽ hướng tới AFF Cup. Đội tuyển Việt Nam đã để thua Thái Lan ở bán kết giải kỳ trước. Chúng tôi muốn giành lại ngôi vô địch vào cuối năm nay".

Hành trình lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 | Kỷ nguyên thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

 

Bóng đá Việt Nam 5/7: Quang Hải tỏa sáng tại Pau FC; 'Vợ sắp cưới' Đoàn Văn Hậu khoe body 'đốt mắt'

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá Việt Nam hôm nay 5/7: Quang Hải lập siêu phẩm đầu tiên tại Pau FC; HLV Park không ngần ngại loại sạch sao HAGL khỏi ĐT Việt Nam; 'Vợ sắp cưới' Đoàn Văn Hậu khoe điểm đặc biệt trên cơ thể khiến ngôi sao ĐT Việt Nam mê mẩn; U19 Việt Nam bất ngờ nhận cảnh báo sau chiến thắng đầu tiên.