Đời sống

Điều ít ai biết về Game thủ Hồng Anh: Từ `Chim sẻ đi nắng ver 2` đến trợ thủ ông trùm đánh bạc

Điều ít ai biết về Game thủ Hồng Anh:  Từ `Chim sẻ đi nắng ver 2` đến trợ thủ ông trùm đánh bạc

Đường dây đánh bạc nghìn tỷ

Trong đường dây đánh bạc bằng hình thức cá cược online qua trò chơi điện tử Đế chế (AOE), Phí Văn Huấn (39 tuổi, tức "Bầu Huấn") được xác định là người cầm đầu. Cụ thể, đường dây của Bầu Huấn gồm 16 kỹ thuật viên và 50 game thủ được thuê với mức lương khoảng 3.000 USD /tháng với mục đích"cày game".

Đáng nói là trong đường dây này có sự tham gia game thủ Hồng Anh (tên thật là Đinh Trung Hiếu, 24 tuổi, quê Phú Thọ). Hồng Anh đóng vai trò "cày game" nhiều giờ liên tục để cho người chơi đặt cược. Những  video livestream các trận đấu của chàng game thủ thu hút hàng trăm nghìn lượt xem qua YouTube, mang lại khoản thu nhập 12.000 USD/tháng.

Kết quả xác định từ tháng 7 đến tháng 9/2019, đường dây này đã giao dịch tổng số tiền gần 1.160 tỷ tiền Gold tương đương khoảng 960 tỷ đồng. Huấn và đồng phạm thu lời bất chính trên 4,7 tỷ đồng. 

Hồng Anh là ai ?

Trong làng AOE, Hồng Anh được biết đến là một trong những game thủ hàng đầu, đã từng chinh chiến nhiều giải đấu lớn trong nước vào quốc tế.

Hồng Anh tên thật là Đinh Trung Hiếu, đến từ Phú Thọ, sinh ngày 1-6-1996. Đáng chú ý là chàng game thủ này có cùng ngày cùng tháng cùng năm sinh với Chim sẻ đi nắng Nguyễn Đức Bình. Cùng vì vậy mà, nhiều người thường xem Hồng Anh như "Chim sẻ đi nắng ver 2".

Hồng Anh sinh ra trong một gia đình có 2 anh em trai và em là út. Sự nghiệp AOE của game thủ này chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi người anh trai tên Dũng - cũng là một game thủ có máu mặt trong nội bộ AOE Phú Thọ với nickname Mr.Dung No1. 

Hồng Anh đã giành nhiều danh hiệu trong phạm vi tỉnh Phú Thọ khi đồng hành cùng với anh trai của mình và những người đồng đội khác trong team Việt Trì.

Game thủ này đã chơi Đế chế cũng như vô số game khác như  Half Life, Fifa online, TS Online, Võ Lâm truyền kỳ, Kiếm thế, Dota, LOL, Audition, Rakion...từ nhỏ.

Những game thủ ở Việt Trì đã rất quen với hình ảnh 2 anh em Dũng-Hiếu rủ nhau đi hết quán game này đến quán game khác lê la, học hỏi và xem máy vì ít tiền ngồi net.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2019, đại diện của Clan AOE Thái Bình đã chính thức xác nhận game thủ Hồng Anh sẽ vắng mặt trong khoảng thời gian trước mắt, ngoài ra khoảng thời gian anh trở lại cũng chưa được xác định. Ở thời điểm đó, nhiều người đã lan truyền hình ảnh Hồng Anh bị cơ quan công an triệu tập lấy lời khai và cho rằng đây là lý do anh công bố giải nghệ.

 

Điều ít ai biết về nghi can Tuấn 'khỉ': Lý lịch hoành tráng đến bất ngờ

(Techz.vn) TRước khi là nghi phạm bắn chết 5 người, Tuấn Khỉ đã từng là niềm tự hào của gia đình.