Thủ thuật công nghệ

Điều hòa có 3 chế độ, nếu biết cách bật đúng vừa mát nhanh, vừa tiết kiệm điện lại đảm bảo sức khỏe

Điều hòa có 3 chế độ, nếu biết cách bật đúng vừa mát nhanh, vừa tiết kiệm điện lại đảm bảo sức khỏe

Mùa hè nắng nóng cũng là thời điểm nhu cầu sử dụng điều hòa của các văn phòng, gia đình tăng mạnh. Nhiều người mặc dù ngồi trong điều hòa cả ngày nhưng chỉ biết sử dụng mỗi các nút bật, tắt và điều chỉnh nhiệt độ cơ bản chứ chưa biết các chế độ điều chỉnh chi tiết của điều hòa.

a1-1687233699.jpg
 

Thực tế, mỗi nút bấm trên điều khiển điều hòa ứng với một chế độ riêng đi kèm tính năng riêng để phục vụ nhu cầu khác nhau. Trong đó, có 3 chế độ phổ biến nhất mà người dùng Việt Nam thường sử dụng là Auto, Dry và Cool.

a2-1687233699.jpeg
 

Nếu hiểu được cụ thể 3 chế độ này, bạn có thể sử dụng điều hòa hiệu quả hơn, vừa làm mát nhanh, vừa tiết kiệm điện mà còn đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, tránh được nhiều bệnh về hô hấp.

1. Chế độ Auto

Chế độ Auto là chế độ mà điều hòa có thể tự điều chỉnh nhiệt độ. Khi bật chế độ này, điều hòa sẽ điều chỉnh nhiệt độ phòng cân bằng với nhiệt độ ngoài môi trường sao cho không chênh lệch quá nhiều, tránh gây sốc nhiệt cho người dùng. Mặc dù Auto làm mát chậm hơn so với Cool nhưng nó cũng giúp tiết kiệm điện năng hơn và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình hơn.

dieu-hoa-1-1687233699.jpg
 

2. Chế độ Dry

Đây là chế độ làm khô, thường có ký hiệu hình giọt nước với công dụng chính là giảm độ ẩm trong phòng. Mặc dù không có chức năng làm lạnh trực tiếp nhưng người dùng vẫn cảm thấy mát hơn 1-2 độ C so với thực tế do nó giúp mồ hôi trên da bay hơi nhanh hơn.

dieu-hoa-2-1687233699.jpg
 

Vì không làm lạnh trực tiếp nên chế độ Dry cũng tiết kiệm điện hơn Auto và Cool. Tuy nhiên, bạn chỉ nên để chế độ này vào những ngày không quá nóng (dưới 36 độ C), có độ ẩm cao, mưa nhiều để làm ráo phòng, tránh nồm ẩm, trơn trượt.

3. Chế độ Cool

Đây là chế độ làm lạnh với ký hiệu hình bông tuyết trên điều khiển. Chế độ này sẽ hút không khí nóng trong phòng và phả ra luồng khí lạnh cho đến khi nhiệt độ phòng ở ngưỡng yêu cầu.

dieu-hoa-3-1687233699.jpg
 

Chế độ này có khả năng làm mát phòng nhanh nhất nhưng cũng vì thế nên nó tốn điện nhất trong 3 chế độ nêu trên. Vì vậy, không nên lạm dụng chế độ này cả ngày để tiết kiệm điện và chi phí.

Mẹo bật điều hòa đúng làm mát nhanh mà vẫn tiết kiệm điện

Để phòng nhanh mát mà vẫn tiết kiệm điện, bạn có thể bật chế độ Cool đầu tiên rồi sau đó đổi sang Auto để tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra, trong những ngày có độ ẩm cao, bạn cũng có thể bật chế độ Dry để vừa làm khô sàn nhà, vừa tạo cảm giác mát mẻ dễ chịu khô thoáng trên da.

 

Chỉ cần bật điều hòa trước khi đi ngủ từng này thời gian, phòng vừa nhanh mát vừa đỡ tốn điện

Không cần để điều hòa chạy cả đêm gây tốn điện, nhưng cũng không nên tắt điều hòa quá nhanh khiến phòng chưa đủ mát. Bỏ túi ngay mẹo bật điều hòa trước khi đi ngủ để phòng vừa mát vừa tiết kiệm điện tối đa.