Ô tô

Điểm mặt những mẫu xe dẫn đầu các phân khúc trên thị trường Việt

Điểm mặt những mẫu xe dẫn đầu các phân khúc trên thị trường Việt

Phân khúc MPV – Mitsubishi Xpander

Mặc dù chỉ mới gia nhập phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ vào cuối năm 2018 nhưng Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng chứng tỏ độ “hot” của mình tại thị trường Việt Nam. Tính đến tháng 5 năm nay, doanh số của Mitsubishi Xpander đạt 25.000 xe, vượt mặt những cái tên lâu năm như Toyota Innova, Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 hay Toyota Avanza.

Mitsubishi Xpander tại Việt Nam
Mitsubishi Xpander

Bên cạnh cái mác thương hiệu Nhật Bản, Mitsubishi Xpander còn sở hữu nhiều điểm mạnh như khoang cabin rộng rãi, thiết kế hiện đại cùng với đó là cơ chế vận hành tiết kiệm nhiên liệu và mức giá vừa túi tiền người tiêu dùng Việt. 

Hiện Mitsubishi Xpander đang được bán tại Việt Nam với phiên bản số sàn và phiên bản số tự động với mức giá lần lượt là 550 và 630 triệu đồng.

Phân khúc SUV - Toyota Fortuner

Toyota Fortuner là cái tên thường xuyên góp mặt trong danh sách những mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam sau hơn 10 năm ra mắt. Doanh số của Toyota Fortuner thường bỏ xa các đối thủ trong cùng phân khúc SUV như Ford Everest, Mitsubishi Pajeo Sport, Isuzu mu-X.

giá bán Toyota Fortuner
Toyota Fortuner 

Toyota Fortuner chiếm được lòng tin của khách hàng Việt nhờ yếu tố thương hiệu, mạng lưới phân phối cũng như động cơ chất lượng và sự đa dạng về các phiên bản. Các phiên bản khác nhau của Toyota Fortuner được bán tại thị trường Việt Nam như máy xăng, máy dầu, 1 cầu và 2 cầu, lắp ráp và nhập khẩu với mức giá dao động từ 1,033 – 1.354 tỷ đồng.

Phân khúc xe bán tải – Ford Ranger

Mặc cho những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19, Ford Ranger vẫn có doanh số bán xe  ấn tượng khi bán ra 4.464 chiếc xe trong vòng 6 tháng đầu năm, chiếm hơn 60% thị phần phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt.

giá bán Ford Ranger
Ford Ranger

Nhờ thiết kế mạnh mẽ, hầm hố cùng nhiều trang bị an toàn, tiện nghi, các mẫu Ford Ranger đã dễ dàng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt. Bên cạnh đó, mẫu Ford Ranger còn cung cấp tới 8 phiên bản khác nhau, từ phiên bản máy dầu 1 cầu số sàn đến phiên bản hiệu năng cao như Ranger Raptor.

Mặc dù liên tục chiếm ngôi vương trong phân khúc xe bán tải nhưng mẫu Ford Ranger hiện đang phải cạnh tranh gay gắt với các mẫu xe bán tải đến từ Nhật Bản.

Phân khúc xe VAN – Kia Sedona

Mẫu xe Kia Sedona đã một mình độc chiếm ngôi vương của phân khúc xe VAN sau khi hai đối thủ Toyota Sienna và Honda Odyssey đều lần lượt “ngã ngựa” tại thị trường Việt Nam. 

giá bán Kia Sedona
Kia Sedona

Không chỉ thu hút khách Việt bởi yếu tố đa dạng về phiên bản như động cơ xăng và động cơ dầu mà còn ăn điểm với hệ thống an toàn gồm như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), khóa xe tự động, cảm biến hỗ trợ đỗ xe,…

Ngoài ra, Kia Sedona còn sở hữu lợi thế lắp ráp trong nước nên có mức giá hợp lý, dao động từ 1,099 – 1,429 tỷ đồng.

Phân khúc xe sedan – Toyota Camry

Toyota Camry vẫn là cái tên được ưu ái tại phân khúc xe sedan ở thị trường Việt Nam trong suốt thời gian qua. Không quá lời khi nói rằng Toyota Camry đã trở thành ông hoàng về doanh số mà phải đối thủ nào trong cùng phân khúc có thể vượt qua một cách dễ dàng.

giá bán Toyota Camry
Toyota Camry

Có nhiều lí do giúp Toyota Camry trở thành mẫu xe ăn khách tại Việt Nam, trong đó phải kể đến thiết kế sang trọng, động cơ bền bỉ, chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng thấp cùng với đó là khoang nội thất rộng rãi, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Phân khúc CUV hạng sang – Mercedes-Benz GLC

Có thể khẳng định rằng không một mẫu xe nào có thể cạnh tranh với Mercedes-Benz tại phân khúc xe sang ở thị trường Việt Nam, đặc biệt là mẫu xe ăn khách Mercedes-Benz GLC. Kể từ khi ra mắt đến nay, mẫu Mercedes-Benz GLC luôn áp đảo các đối thủ khác như Audi Q5, BMW X3 hay Lexus NX về khía cạnh doanh số. 

giá bán Mercedes-Benz GLC
Mercedes-Benz GLC

Cùng với mạng lưới đại lý phủ sóng rộng khắp, Mercedes-Benz GLC có nhiều trang bị Tiêu chuẩn cao cấp như hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm, các gói trang trí, giúp thương hiệu ngôi sao ba cánh ghi điểm. 

Với lợi thế lắp ráp trong nước, Mercedes-Benz GLC được hưởng ưu đãi trước bạ 50% và có mức giá cạnh tranh từ 1,749 – 2,399 tỷ đồng.

 

Vinfast dẫn đầu 2 phân khúc nhờ doanh số ấn tượng của Vinfast Fadil và Lux SA2.0

(Techz.vn) Doanh số bán xe tháng 7/2020 của hãng Vinfast đạt 2.214 chiếc, trong đó phải kể đến doanh số ấn tượng của hai mẫu Fadil và Lux SA2.0 khi liên tục dẫn đầu phân khúc trong nhiều tháng qua.