Thiết bị công nghệ

Đấu Trường Máy Tính: Hành trình 11 mùa nâng tầm Esport Việt

Đấu Trường Máy Tính: Hành trình 11 mùa nâng tầm Esport Việt

Đấu Trường Máy Tính thu hút đông đảo số lượng người tham dự

Vào ngày 8/1, Chung kết Đấu Trường Máy Tính được tổ chức bởi Intel, diễn ra trực tiếp tại Nhà thi đấu Xuân Hương với không khí thi đấu sôi động và kịch tính. Với sự tham gia của các hãng đồng hành như VNGGames, AOC, Dell, Gigabyte, Lexar, Logitech, MSI, Predator, Samsung, Seagate, ViewSonic, TP-Link, CocaCola; các đại lý như Cường Anh, Hacom, Thành Nhân, Tin học Ngôi Sao, Phong Vũ; khán giả không chỉ chiêm ngưỡng trận đấu mãn nhãn giữa các đội tuyển; còn có cơ hội chơi minigame, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ tân tiến và sở hữu nhiều phần quà giá trị.

Đấu Trường Máy Tính mùa 11 trở lại với sự tổ chức của Intel và các hãng đồng hành VNGGames, AOC, Dell, Gigabyte, Lexar, Logitech, MSI, Samsung, Seagate, ViewSonic, TP-Link, CocaCola

Nhìn lại 11 mùa đa dạng sắc màu và trọn vẹn cảm xúc 

Đấu Trường Máy Tính đã từng ghi dấu ấn với những tựa game đình đám như CS:GO, Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2, PUBG, Teamfight Tactics,...Tiếp nối tính đa dạng đó, mùa 11 tiếp tục thành công với tựa game Valorant. Lựa chọn những tựa game đang hot trong cộng đồng, Đấu Trường Máy Tính tạo ra sân chơi cởi mở và đa dạng đối nhiều cộng đồng game khác nhau, tạo điều kiện cho những gương mặt mới xuất hiện và tỏa sáng. 

Năm 2022 đánh dấu sự trở lại của Đấu Trường Máy Tính cùng tựa game Valorant, điều đặc biệt là được làm mới với cách thức thi đấu độc đáo. Nhằm thúc đẩy phong trào chơi game nóng trở lại, Đấu Trường Máy Tính nỗ lực kết nối các Cyber Game trên toàn quốc để tạo môi trường gắn kết cộng đồng và phát triển những tài năng trẻ.

Đấu Trường Máy Tính mùa 11 tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương

Không chỉ vậy, mùa 11 là dấu mốc đáng nhớ của Đấu Trường Máy Tính: Chung kết được tổ chức dưới hình thức ONLAN (đấu trực tiếp) tại nhà thi đấu - lần đầu tiên sau 3 năm. Tổng số đội tuyển tham gia mùa 11 gấp đôi mùa trước - cụ thể là 64 đội tuyển, cho thấy độ hot của giải đấu ngày càng tăng cao. Cơ cấu giải thưởng lớn nhất chưa từng có lên tới 120.000 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các quà tặng giá trị đến từ nhà tài trợ, kể đến như: Màn hình Samsung G40B/240Hz, ổ cứng di động Seagate 8TB/3.5’’/USB 3.0, mainboard MSI Pro Z790-A Wifi DDR4, ... 

Các phần quà hấp dẫn chỉ có tại Đấu Trường Máy Tính

“Bữa tiệc công nghệ” chưa từng có tại Chung kết Đấu Trường Máy Tính

Đấu Trường Máy Tính mùa 11 kết thúc thành công vang dội với hơn 1000 khán giả tham dự. Số lượng quà quay khủng từ các hãng với tổng trị giá lên tới 120 triệu đồng

Khán giả tham dự sự kiện được chiêu đãi “bữa tiệc công nghệ” với đa dạng các “món” công nghệ tốt và mới nhất trên thị trường đến từ các hãng đồng hành. Đặc biệt, tại booth của Intel trưng bày những bộ PC building hiện đại, màn hóa trang cosplay hoành tráng, phải kể đến PC build by Nhện Hổ Phách - huyền thoại trong giới modder và siêu phẩm PS5.

Booth trưng bày của Intel và hành trình 10 mùa Đấu Trường Máy Tính

Trận đấu kịch tính nghẹt thở cho tới kết quả thỏa lòng fan hâm mộ

Hành trình Chung kết Đấu Trường Máy Tính mùa 11 đã đem lại cảm xúc trọn vẹn cho khán giả với nhiều cung bậc khác nhau. Với sự xuất hiện của các KOLs đình đám như: Bomman, Minh Nghi, Linh Nắng, Sangtraan,... trận chung kết sôi động hơn bao giờ hết. 

Ngay khi bước vào Nhà thi đấu Xuân Hương, khán giả đã có cơ hội tham gia minigame thú vị dựa trên concept map mô phỏng từ Valorant, quà tặng là 100 code game trị giá $70. Không chỉ thế, khán giả có cơ hội sát cánh trực tiếp với Bomman và Sangtraan trong trận showmatch, giúp khuấy động không khí, tạo năng lượng để trải nghiệm trọn vẹn trận đấu.

Điểm sáng nhất của trận chung kết chắc chắn phải kể tới màn đấu cân tài cân sức của Vikings Tìm Tài Trợ và X-Stadium Lazy. Cả 2 đội so tài căng thẳng đến nghẹt thở, giành giật nhau từng round đấu. Tỉ số cuối cùng là 2-3 nghiêng về Vikings Tài Trợ với phần thế hiện ấn tượng. Danh hiệu MVP thuộc về tuyển thủ xuất sắc nhất trận - Daicute. 

Nhà vô địch gọi tên Vikings Tìm Tài Trợ với phần thể hiện xuất sắc

Có thể nói, toàn bộ giải đấu không có player nào mờ nhạt, tất cả người chơi đều thay nhau tỏa sáng và phát huy tối đa tài năng. Với khả năng bình luận hấp dẫn từ Caster Bomman, Trọng Linh và BapJ, trận đấu luôn giữ được sức nóng liên tục và đẩy tới cao trào thỏa mãn người hâm mộ.

Trải qua 11 mùa, Đấu Trường Máy Tính khẳng định vững chắc vị thế là giải đấu bán chuyên hàng đầu tại Việt Nam. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Intel và các hãng công nghệ đồng hành, Đấu Trường Máy Tính đã tạo ra một bước đà quan trọng, đưa Esport Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn để vươn tầm thế giới.

 

Bomman, Minh Nghi và dàn KOL làng Valorant đổ bộ Chung Kết Đấu Trường Máy Tính S11

(Techz.vn) “Đấu Trường Máy Tính” Mùa 11 trở lại với sức nóng hơn bao giờ hết. Lần đầu tiên sau 3 năm, Chung Kết được tổ chức tại nhà thi đấu, với sự xuất hiện của những gương mặt đình đám trong giới Esport - Bomman, Minh Nghi và dàn KOL làng Valorant; hứa hẹn một trận ONLAN bùng nổ và đáng nhớ đối với người hâm mộ.