Ô tô

Dat Bike giải quyết nỗi lo lớn nhất của người dùng xe máy điện: Thiếu trạm sạc nhanh

Dat Bike giải quyết nỗi lo lớn nhất của người dùng xe máy điện: Thiếu trạm sạc nhanh

Dat Bike là hãng xe máy điện được thành lập bởi ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn. Tuy thành lập tại một quốc gia với hầu hết người dân sử dụng phương tiện chạy bằng xăng như Việt Nam, công ty vẫn huy động được hàng triệu đô la vốn đầu tư mạo hiểm.

Kèm theo đó là những trở ngại khác khiến người dùng chưa thể chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện. Một trong đó có thể kể đến việc thiếu thông tin về các trạm sạc, dẫn đến sự bất tiện và tốn thời gian. Vậy Dat Bike đã giải quyết trở ngại này như thế nào?

Dat Bike giải quyết nỗi lo lớn nhất của người dùng xe máy điện: Thiếu trạm sạc nhanh ảnh 1
 

Khi một chiếc xe máy điện có thể được sạc nhanh ở bất kỳ nơi nào, chỉ cần có ổ cắm điện, thì về cơ bản mọi ổ cắm điện trên cả nước trở thành những trạm sạc nhanh. “Thay vì chạy đua và đầu tư thời gian, sức lực lẫn công nghệ vào việc phân bổ, xây dựng những trạm sạc nhanh tốn kém, chúng tôi nỗ lực tạo ra một sản phẩm ưu việt có thể sạc nhanh chỉ với một ổ cắm điện trong chính các hộ gia đình”, ông Andrzej Bialasewicz, Giám đốc Tiếp thị của Dat Bike cho biết. “Chúng tôi tin rằng sản phẩm tuyệt vời có thể thuyết phục người tiêu dùng một cách dễ dàng. Qua đây, mọi người sẽ thấy được lợi ích của việc sử dụng xe máy điện nếu bất kỳ ổ cắm nào cũng có thể là trạm sạc nhanh.”

Để thực hiện ý tưởng này, Dat Bike đã đánh dấu các ổ cắm điện thành những trạm sạc nhanh với những hình dán màu cam đặc trưng của hãng trên khắp thành phố Hồ Chí Minh. Cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, café,… giờ đây đều có thể trở thành một phần của mạng lưới trạm sạc nhanh của Dat Bike. Chỉ tính riêng các hộ gia đình, con số đó sẽ tạo nên hơn 2,5 triệu* điểm sạc nhanh cho thương hiệu xe máy điện này chỉ riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Dat Bike giải quyết nỗi lo lớn nhất của người dùng xe máy điện: Thiếu trạm sạc nhanh ảnh 2
 

Liệu ý tưởng này có phải của riêng Dat Bike, trong khi bất kỳ nhãn hàng xe máy điện nào cũng sử dụng ổ cắm để sạc? Điều đáng chú ý là với dòng xe mới nhất Weaver++ và Weaver 200 của Dat Bike có thể sạc nhanh bằng bất kỳ ổ cắm thông thường nào. Chỉ với 20 phút sạc (thời gian để bạn nhâm nhi chưa đầy một ly cà phê), chiếc xe đã được sạc đủ để di chuyển cả ngày dài (khoảng 30 KM).

Quay lại vấn đề so sánh cơ sở hạ tầng giữa xe máy điện và xe xăng, câu hỏi đặt ra là liệu mạng lưới tiếp nhiên liệu của xe xăng vẫn tốt hơn hay không? Qua chiến dịch này, Da Bike trả lời: Hoàn toàn không. Giờ đây, số lượng trạm sạc nhanh của họ trên khắp TP.HCM đã vượt xa số lượng trạm xăng.

Vì vậy, hãy nhìn quanh nhà hoặc khu phố của bạn, và xem bạn có thể phát hiện ra bao nhiêu ổ điện, hay nói đúng là trạm sạc nhanh Dat Bike? Bạn cũng có thể tham gia đánh dấu, tạo nên mạng lưới trạm sạc nhanh Dat Bike bằng cách nhận hình dán miễn phí tại cửa hàng Dat Bike tại 49B Tú Xương, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Dat Bike giải quyết nỗi lo lớn nhất của người dùng xe máy điện: Thiếu trạm sạc nhanh ảnh 3
 

*Dựa trên kết quả “Tổng Điều tra Dân số và Nhà ở Năm 2019” của Tổng cục Thống kê Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh có 2.558.914 hộ dân cư. Với ít nhất 1 ổ cắm cho mỗi hộ gia đình, ta có thể có đến 2.558.914 trạm sạc nhanh trên toàn thành phố.

 

Mẫu xe đẹp hơn Kia Morning ra mắt với giá chỉ ngang Honda SH, khiến Hyundai Grand i10 điêu đứng

Hiện tại, đây là chiếc xe có giá rẻ nhất thị trường. Nhà sản xuất kỳ vọng nhóm người thu nhập thấp sẽ dễ dàng hơn trong việc nâng cấp từ xe máy lên ô tô.

Tag:

dat bike