Ô tô

Mẫu xe đẹp hơn Kia Morning ra mắt với giá chỉ ngang Honda SH, khiến Hyundai Grand i10 điêu đứng

Mẫu xe đẹp hơn Kia Morning ra mắt với giá chỉ ngang Honda SH, khiến Hyundai Grand i10 điêu đứng

Dựa trên nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA), vào tháng 2/2023, thương hiệu ô tô nội địa của Malaysia là Perodua đã trình làng mẫu xe Axia hoàn toàn mới với 4 phiên bản số tự động. Tại thời điểm giới ra mắt, hãng xe này đã xác nhận rằng phiên bản hatchback Axia mới sẽ sớm được tung ra thị trường, đối đầu Kia Morning và Hyundai Grand i10. Sau thời gian chờ đợi, thời điểm này cuối cùng đã đến khi phiên bản Axia E 2023 được ra mắt với giá chỉ ngang ngửa Honda SH 160i tại thị trường Việt Nam.

Mẫu xe đẹp hơn Kia Morning ra mắt với giá chỉ ngang Honda SH, khiến Hyundai Grand i10 điêu đứng ảnh 1
 

Perodua Axia E 2023 có trục cơ sở 2.455 mm với kích thước tổng thể các chiều dài 3.640 mm, rộng 1.620 mm và cao 1.510 mm. Về cơ bản, mẫu xe này gần giống “người tiền nhiệm” của mình khi sở hữu lẫy chuyển số sàn thông thường, động cơ tiết kiệm nhiên liệu cùng với các tính năng cơ bản nhất.

Ngoại thất của xe chỉ có những trang bị cần thiết như đèn hậu kết hợp đèn LED, gương chiếu hậu chỉnh tay, đèn pha projector cùng với bánh xe thép 14 inch. Ở phía sau, mẫu xe đối thủ của Kia Morning và Hyundai Grand i10 có cản sau được kế thừa từ phiên bản 2017 của hãng.

Mẫu xe đẹp hơn Kia Morning ra mắt với giá chỉ ngang Honda SH, khiến Hyundai Grand i10 điêu đứng ảnh 2
 
Mẫu xe đẹp hơn Kia Morning ra mắt với giá chỉ ngang Honda SH, khiến Hyundai Grand i10 điêu đứng ảnh 3
 
Mẫu xe đẹp hơn Kia Morning ra mắt với giá chỉ ngang Honda SH, khiến Hyundai Grand i10 điêu đứng ảnh 4
 
Mẫu xe đẹp hơn Kia Morning ra mắt với giá chỉ ngang Honda SH, khiến Hyundai Grand i10 điêu đứng ảnh 5
 

Ở khu vực đầu xe, Perodua Axia E 2023có cản trước tạo hình góc cạnh, phía trên là lưới tản nhiệt được trang trí bằng một thanh mạ bạc tương phản cùng với cụm đèn pha projector. Theo xu hướng hiện nay, Perodua Axia E 2023 không được trang bị đèn sương mù. Ở bên hông, mẫu hatchback giá rẻ này có thêm đèn báo rẽ, gương chiếu hậu chỉnh cơ ốp nhựa đen sần, bộ la-zăng thép kích thước 14 inch.

Bên trong cabin, nội thất của Perodua Axia E 2023 tương đối cơ bản với ghế bọc vải thông thường. Ghế lái không có cơ cấu điều chỉnh độ cao nhưng có thể điều chỉnh 4 hướng. Đồng hồ tốc độ tương tự với đồng hồ đo nhiên liệu kỹ thuật số (không có đồng hồ đo vòng tua máy). Mẫu xe “chung mâm” với Kia Morning và Hyundai Grand i10 sở hữu cửa sổ chỉnh điện và điều hòa không khí chỉnh tay. Vô-lăng 3 chấu của mẫu xe này được bọc polyurethane và chỉ được tích hợp còi bấm chứ không có bất cứ chức năng nào khác.

Mẫu xe đẹp hơn Kia Morning ra mắt với giá chỉ ngang Honda SH, khiến Hyundai Grand i10 điêu đứng ảnh 6
 

Kính sau của Perodua Axia E 2023 không có hệ thống sưởi cũng như cần gạt nước. Không chỉ có vậy, mẫu xe giá rẻ này còn thiếu vắng chìa khóa điều khiển từ xa và hệ thống khóa cửa trung tâm. Hệ thống thông tin giải trí và loa cũng bị hãng xe của Malaysia cắt bớt.

“Trái tim” của mẫu xe cùng phân khúc với Kia Morning và Hyundai Grand i10 là khối động cơ dung tích 1.0L, VVT-I 3 xi-lanh có công suất tối đa 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 91 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước, cho mức tiêu thụ nhiên liệu 22,5 km/L.

Các trang bị an toàn trên Perodua Axia E 2023 gồm có neo ghế trẻ em Isofix, nhắn nhở thắt dây an toàn và túi khí kép phía trước. Mẫu hatchback giá rẻ này được đánh giá an toàn 4 sao ASEAN NCAP.

Mẫu xe đẹp hơn Kia Morning ra mắt với giá chỉ ngang Honda SH, khiến Hyundai Grand i10 điêu đứng ảnh 7
 

Giá bán của Perodua Axia E 2023 khiến cho cả Kia Morning và Hyundai Grand i10 phải kinh ngạc. Cụ thể, mẫu xe hatchback tới từ thương hiệu ô tô của Malaysia có giá chỉ 22.000 RM, tương đương khoảng 113 triệu đồng. Mức giá này chỉ ngang ngửa với mẫu xe tay ga Honda SH 160 tại thị trường Việt Nam.

Perodua Axia E 2023 có các tùy chọn màu sơn là bạc lấp lánh, trắng ngà và xám. Axia E 2023 được Perodua kỳ vọng sẽ giúp các khách hàng có thu nhập thấp dễ dàng sở hữu một chiếc ô tô. Mức giá rẻ này chắc chắn sẽ là lợi thế để Perodua Axia E 2023 tranh giành thị phần với Kia Morning và Hyundai Grand i10.

 

Giá xe Mazda CX-5 lăn bánh tháng 6/2023: Rẻ đến ngỡ ngàng, khiến Honda CR-V ‘suy sụp’

Mazda CX-5 đang có giá lăn bánh vô cùng hấp dẫn trong tháng 6. Đây có thể sẽ là tiền đề để giúp mẫu xe này giữ vững ngôi vương trước sự đe doạ tới từ Honda CR-V.