Giải trí

Danh tính nữ BTV miền Tây thay BTV Hoài Anh dẫn thời sự 19h VTV: Lý do ở lại Hà Nội gây ngỡ ngàng

Danh tính nữ BTV miền Tây thay BTV Hoài Anh dẫn thời sự 19h VTV: Lý do ở lại Hà Nội gây ngỡ ngàng

Mới đây, khán giả truyền hình chắc hẳn không còn lạ lẫm gì với hình ảnh của một BTV thời sự 19 mới với gương mặt khả ái cũng như mang chất giọng miền Tây ngọt ngào. Ngay lập tức, BTV Phương Thảo đã chiếm nhiều tình cảm yêu mến của khán giả truyền hình khi dẫn bản tin thời sự của VTV.

Theo thông tin được biết, BTV Hoài Anh quen thuộc với khán giả truyền hình hơn 10 năm qua sẽ ngừng dẫn bản tin Ban thời sự của Đài truyền hình Việt Nam từ cuối năm 2021 để chuyển sang Ban văn nghệ. Người thay thế vị trí này là nữ BTV Phương Thảo.

Nữ biên tập viên mới của Thời sự 19h sinh năm 1986 quê An Giang và từng theo học tại Đại học Cần Thơ. Ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường, cô đã khiến cho thầy cô, bạn bè chú ý khi sở hữu ngoại hình ưa nhìn, tính cách thân thiện và luôn cố gắng trong học tập. Tuy nhiên ít ai biết rằng thời sinh viên, Phương Thảo là người khá nhút nhát, chưa bao giờ có ý định làm công việc liên quan đến truyền hình và cũng không nghĩ tới việc được xuất hiện trên tivi.

Nhưng đến năm 3 đại học, nữ biên tập viên được mời cộng tác với đài truyền hình trong cương vị biên dịch bản tin quốc tế. Qua thời gian học hỏi, rèn luyện và phá bỏ giới hạn của bản thân, Phương Thảo cũng đã có cơ hội được lên sóng. Chương trình đầu tiên cô tham gia cả phần biên tập lẫn dẫn dắt là bản tin thời sự quốc tế có thời lượng hơn 5 phút, được ghi hình trước. Khi có được những kỹ năng, kinh nghiệm nhất định và đảm bảo đủ những yêu cầu bắt buộc của nhà đài, Phương Thảo trở thành nhân sự chính thức của VTV Cần Thơ (năm 2008 - pv).

Sau 8 năm làm việc, nữ biên tập viên được phân công ra Hà Nội bởi kênh truyền hình quốc gia cần thêm giọng đọc phía Nam. Theo như kế hoạch tính ban đầu, Phương Thảo chỉ ra ngoài Bắc khoảng 1 năm. Nhưng do công việc thuận lợi và chuyện tình cảm cá nhân, nên cô quyết định gắn bó lâu dài với thủ đô.

Cho đến thời điểm hiện tại, Phương Thảo sử dụng chất giọng đọc miền Tây đầu tiên được dẫn dắt Thời sự 19h. Đồng thời, nữ biên tập viên cũng là một trong những BTV hiếm hoi cùng với 2 đàn chị là Hoài Anh, Thúy Hằng được sử dụng chất giọng địa phương để truyền tải thông tin đến khán giả trong bản tin chính luận quan trọng nhất của VTV.

Trong suốt thời gian 5 năm qua khi làm việc tại Ban thời trụ sở chính ở Hà Nội, Phương Thảo đã không ngừng nỗ lực học hỏi đồng nghiệp, thậm chí còn coi BTV Hoài Anh như một tấm gương để cô luôn theo dõi và phấn đấu.

Trước đó khán giả truyền hình cũng bắt gặp Nữ BTV 8x cũng từng lên sóng dẫn dắt tạm thời Thời sự 19h. Vào tháng 4/2021, do sự điều động của Đài truyền hình cô được phân công dẫn Bản tin thời tiết. Với kinh nghiệm sẵn có, lần trở lại này không khiến cho Phương Thảo gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ.

 

Khác Thương Tín, NS Hoàng Lan bật khóc, 1 cố NS không chịu nhận tiền khi Trịnh Kim Chi 'cứu giúp'

(Techz.vn) Không giống với vụ lùm xùm gần đây của Thương Tín, nhiều nghệ sĩ có thái độ đáng suy ngẫm khi nhận được sự giúp đỡ của đồng nghiệp.