Đời sống

Danh tính người đàn ông nhiều vợ nhất Việt Nam: Cuối đời phải ngủ 1 mình, tự lo hậu sự dù có 16 vợ

Danh tính người đàn ông nhiều vợ nhất Việt Nam: Cuối đời phải ngủ 1 mình, tự lo hậu sự dù có 16 vợ

Đó là câu chuyện thật, xảy ra giữa thủ đô và chính trong thời đại mà pháp luật chỉ cho phép tồn tại chế độ 1 vợ, 1 chồng. Người đàn ông tạm gọi “may mắn” đó là ông Nguyễn Đăng Hành (làng Khoan Tế, xã Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội). 

Theo đó, năm 2017, người đàn ông sinh năm 1950 này chia sẻ mình nên duyên với 16 người vợ, 24 người con, có vô số cháu, chắt, đến nỗi đếm không xuể. Thế nhưng, chuyện lấy 16 bà vợ, từ lúc ngỏ lời cho đến lúc chia tay thế nào, ông đều nhớ rõ và kể ra vanh vách. 

Nhớ lại những mối nhân duyên không tưởng ông Hành cho biết việc ông lấy nhiều vợ là do cái duyên và do ‘trời hành’. Người đàn ông kể lại quá khứ đầy huy hoàng của mình. Biết làm thơ từ năm lên 9 tuổi, lúc còn trẻ, ông yêu rất nhiều người nhưng không lấy ai. Sau này, 16 người vợ ông tổ chức đám cưới và có con với họ đều nên duyên từ đôi lần gặp gỡ và chẳng hề có tình yêu.

screenshot-1645-1689506201.jpg
 


Lý giải về ‘sự oái oăm’ này, người đàn ông nhiều vợ nhất Việt Nam bộc bạch: "Bởi vì tôi là người đàn ông bất tài, thích tha thẩn làm thơ chứ không đủ sức lo cho gia đình. Vì thế, càng yêu người phụ nữ nào, tôi càng phải cố gắng cách xa họ".

Được biết, trong số 16 bà vợ này, không ai cùng chung một quê, người vợ ở gần nhất cũng cách ông 4-5 cây số. Điều đáng nói, mỗi một cô vợ đến với ông Hành đều .. tự nguyện. Thời gian tìm hiểu và thành duyên rồi ra đi cũng rất chóng vánh. Có giai đoạn 6 tháng ông lại cưới vợ 1 lần. 

screenshot-1648-1689506201.jpg
 


Thế nhưng, không phải vì thế mà ông làm đám cưới qua loa. 16 cô vợ, cô nào cũng được cưới hỏi đàng hoàng, đến nỗi họ hàng, làng xóm chán không buồn đi nữa. Duy chỉ có một điều mà ông Hành cùng các bà vợ đều thống nhất là trước khi đi đến đám cưới thì cả hai phía đều không phụ thuộc, ràng buộc nhau. Sau khi thành vợ chồng cũng vậy, dù đã làm hôn lễ nhưng không một người phụ nữ nào có giấy đăng ký kết hôn với ông. 24 người con, tất cả đều được khai sinh ngoài giá thú.

screenshot-1647-1689506201.jpg
 

Theo đó, bản thân ông Hành nếu nói đúng ra thì là chồng, là cha nhưng không được đòi hỏi những người vợ hay người con đã có của mình để yêu cầu về việc chăm sóc, phụng dưỡng. 
Năm 2003, sau khi tổ chức hoàn thành bữa tiệc cho cô vợ thứ 16, ông Hành quyết tâm “rửa tay gác kiếm”, chọn cuộc sống độc thân đến cuối phần đời còn lại.  Ông cũng từng chia sẻ với báo chí rằng chưa có suy nghĩ về việc sẽ về ở cùng với các bà vợ và vẫn vui vẻ vì quyết định này. 

screenshot-1646-1689506201.jpg
 

Được biết, do là người “chủ động” chọn cuộc sống một mình nên người đàn ông nhiều vợ nhất Việt Nam đã lo trước chuyện hậu sự. Từ nơi chôn cất đến quan tài, ảnh thờ đều đã sẵn sàng.

 

Danh tính người Trung Quốc sống thọ nhất thế giới: 256 tuổi nhưng trông như 60, quá phản khoa học!

Câu chuyện 1 người đàn ông người Trung Quốc có tuổi thọ kéo dài qua hai thế kỷ khiến giới khoa học nghi ngờ, vậy bí quyết là gì?