Đời sống

Danh tính 5 người thừa kế nhà tỷ phú giàu nhất hành tinh, sở hữu khối tài sản 219 tỷ USD

Danh tính 5 người thừa kế nhà tỷ phú giàu nhất hành tinh, sở hữu khối tài sản 219 tỷ USD

Bernard Arnault và gia đình luôn nằm trong top đầu bảng danh sách những người giàu nhất thế giới. Đây là cái tên được nhiều người ngưỡng mộ khi nhiều lần vượt qua Elon Musk với khối tài sản lên tới 219 tỷ USD.

Về lai lịch của Bernard Arnault, vào những năm 1980, ông là Giám đốc điều hành và Chủ tịch của LVMH. Đế chế này đã trở thành thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu trên thế giới khi sở hữu nhiều nhãn hàng bao gồm Dior, LV, Céline, Moët & Chandon, Fenty Beauty và Tiffany & Co,...

Ông cũng có cho mình 5 người con và cả 5 người đều đang có chức vị cao tại công ty. Đây cũng chính là một trong những yêu cầu mà nam tỷ phú đưa ra nhằm xem ai sẽ người xứng đáng nhất để thừa hưởng đế chế của mình.

Delphine Arnault - CEO của Dior

Bà sinh năm 1975 và người con cả cũng như con gái duy nhất của nam tỷ phú. Bà bắt đầu sự nghiệp tại McKinsey, một công ty chuyên nghiên cứu chiến lược cho các tập đoàn, chính phủ và các tổ chức đa quốc gia. Sau đó bà chuyển sang nhiều công ty khác như John Galliano, Christian Dior Couture, phó chủ tịch của Louis Vuitton, thương hiệu lớn nhất của LVMH.

Antoine Arnault - CEO của công ty mẹ LVMH

Antoine là con trai của tỷ phú Bernard Arnault và vợ đầu Anne Dewavrin. Antoine Arnault sinh năm 1977 và bắt đầu làm việc tại LVMH vào năm 2005 trong bộ phận quảng cáo của công ty.

Anh ghi điểm với loại chiến dịch truyền thông ấn tượng với các ngôi sao hàng đầu thế giới như Angelina Jolie, Muhammad Ali hay Mikhail Gorbachev. Anh cũng tiếp nối chị gái và trở thành thành viên hội đồng quản trị của LVMH vào năm 2006.

Alexandre Arnault - Phó giám đốc điều hành tại Tiffany & Co

Alexandre Arnault sinh năm 1992, là con trai đầu lòng của Arnault Bernard với người vợ thứ hai Helene Mercier. Hiện anh đang nắm giữ vị trí phó chủ tịch điều hành của thương hiệu trang sức đình đám Tiffany & Co.

Khi về với LMVH, Alexandre hồi sinh Rimowa bằng việc tung ra những sản phẩm hợp tác với Supreme và Off-White. Sau khi LVMH mua lại Tiffany & Co. với giá 15,8 tỷ USD vào năm 2020, Alexandre được tuyên bố sẽ trở thành phó chủ tịch điều hành sản phẩm và truyền thông của hãng.

Frédéric Arnault - CEO của Tag Heuer

Frédéric Arnault sinh năm 1995 được biết đến là con trai thứ 2 của doanh nhân người Pháp và Helene Mercier. Gần đây, anh gây chú ý khi vướng phải tin đồn hẹn hò với Lisa (BLACKPINK).

Anh về với LVMH vào năm 2017 và tham gia tập đoàn với tư cách người đứng đầu tạm thời về công nghệ kết nối tại nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

Jean Arnault - CEO mảng đồng hồ Louis Vuitton

Là người con út của gia đình tỷ phú, Jean sinh năm 1998 và sở hữu hộc vấn khủng đã là thạc sĩ toán học tài chính của MIT và bằng kỹ sư cơ khí của trường Imperial College, London, theo Financial Times.

Chỉ vài tháng sau khi tốt nghiệp, Jean đã trở thành giám đốc tiếp thị và phát triển bộ phận đồng hồ của Louis Vuitton vào tháng 8/2021. Hiện tại, người thừa kế 23 tuổi đang nắm giữ vai trò CEO mảng đồng hồ của thương hiệu.

 

Vị đại gia giàu nhất Hà Nội xưa, hiến 5.000 lượng vàng cho cách mạng, được đặt tên cho 1 tuyến phố

Thời điểm đó, số vàng hơn 5.000 lượng ‘đại gia’ này hiến cho cách mạng gấp đôi ngân khố Chính phủ có, giúp Chính phủ giải quyết khó khăn tài chính.