Giải trí

Danh sách đề cử Grammy 2023: Taylor Swift tiếp tục trắng tay, BTS lập kỉ lục ‘vô tiền khoáng hậu’

Danh sách đề cử Grammy 2023: Taylor Swift tiếp tục trắng tay, BTS lập kỉ lục ‘vô tiền khoáng hậu’

 

Rạng sáng ngày 16/11 (theo giờ Việt Nam), toàn bộ đề cử tại Lễ trao giải Grammy thứ 65 được công bố. Có thể thấy, “ong chúa” Beyoncé là nghệ sĩ nhận về nhiều đề cử Grammy nhất trong mùa giải lần này với tổng cộng 9 đề cử (bao gồm 8 đề cử đến từ album Renaissance bao gồm 2 Big Four, 1 đề cử đến từ ca khúc Be Alive nhạc phim King Richard).

Trước đó, Beyoncé đã thắng tổng cộng 28 giải Grammy. 9 đề cử mới của Beyoncé đã nâng tổng số đề cử của cô nhận được trong sự nghiệp lên con số 88. Con số này ngang bằng với phu quân Jay-Z, giúp Beyoncé san bằng kỉ lục nghệ sĩ có đề cử Grammy nhiều nhất lịch sử.

Tiếp theo đó, BTS cũng không kém cạnh khi mang về tổng cộng 3 đề cử tại Grammy. Trong đó bao gồm 1 đề cử thuộc Big Four khi album Music of The Spheres của Coldplay được đề cử tại Album of The Year (Album của năm), với tên của BTS (cụ thể là RM, J-Hope, Suga tham gia khâu sáng tác) lẫn Selena Gomez được credit trong danh sách thực hiện album. Billboard cũng xác nhận theo luật của Grammy, BTS vẫn là cái tên được đề cử của hạng mục Big Four này.

Màn kết hợp của BTS với Coldplay cùng ca khúc My Universe cũng mang về 1 đề cử tại Best Pop Duo/ Group Performance (Màn trình diễn Pop song ca/ nhóm xuất sắc nhất). Càng đặc biệt hơn khi đây là năm thứ 3 liên tiếp BTS nhận về để cử cho cùng hạng mục này, trước đó là Dynamite (2021) và Butter (2022). MV Yet To Come của nhóm nhận thêm đề cử MV xuất sắc nhất.

Taylor Swift cũng ghi dấu ấn với 4 đề cử tại Grammy 2023 trong đó All Too Well (10 Minutes Version) (Taylor’s Version) xuất hiện ở hạng mục Big Four Song of The Year (Ca khúc của năm). Tuy nhiên, Taylor Swift và đoàn đội của cô trước đó cũng có gửi album Red (Taylor’s Version) để Viện Hàn lâm xét duyệt đưa vào đề cử nhưng đã không xuất hiện trong danh mục đề cử chính thức.

8 năm về trước, vào năm 2014, album Red phiên bản đầu tiên cũng được đề cử tại Grammy lần thứ 56 nhưng năm đó Taylor Swift cũng hoàn toàn "trắng tay" ở giải album. Điều này có nghĩa là, Taylor Swift đã kiên trì gửi album Red tranh giải Grammy đến 2 lần, 1 lần được vào đề cử chính thức nhưng thất bại, 1 lần bị loại ngay từ vòng "gửi xe".

Album Red của Taylor Swift tiếp tục bị 'từ chối' dù được đánh giá rất cao.

Adele – “con cưng” của Grammy” với alubm 30 cùng hit Easy On Me cũng trở thành đối thủ vô cùng nặng kí khi mang về tổng cộng 7 đề cử, bao gồm ¾ Big Four.

Đáng chú ý, giai điệu TikTok nổi tiếng ABCDDEFU của Gayle (sinh năm 2004) cũng xuất hiện tại hạng mục Big Four là Song of The Year (Ca khúc của năm). Đây là giai điệu cực viral ở TikTok thế giới lẫn ở Việt Nam trong năm vừa qua.

Đề cử này chứng tỏ xu hướng phát triển mạnh mẽ của các giai điệu bắt tai trên nền tảng TikTok và mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho các nghệ sĩ trên thế giới.

 

BXH nhóm nữ Kpop hot nhất tháng 11: NewJeans ‘đe dọa’ ngôi vương của Blackpink

(Techz.vn) Bên cạnh Blackpink vẫn giữ vững phong độ ‘đỉnh cao’, NewJeans và IVE là 2 nhóm nhạc nữ đang đuổi theo ‘sát nút’.