Camera - Nghe nhìn

Trải nghiệm WI-1000XM2: Chiếc tai nghe neckband đáng mua nhất phân khúc

Trải nghiệm WI-1000XM2: Chiếc tai nghe neckband đáng mua nhất phân khúc

Thiết kế siêu nhẹ, cảm giác đeo tuyệt vời 

Các sản phẩm thuộc dòng 1000-Series của Sony luôn sở hữu thiết kế cực kì sang trọng, đẳng cấp đúng như những gì Sony định hướng dòng nó. Nhưng cả WF-1000XM3 lẫn WH-1000XM3 tồn tại một nhược điểm làm người dùng rất khó chịu là nặng và gây cảm giác đau tai sau 1 thời gian ngắn sử dụng. Điều này đã được Sony khắc phục triệt để với kiểu thiết kế neckband trên WI-1000XM2.

sony-7

Nhờ kiểu thiết kế choàng cổ nên Sony có thể phân bổ các linh kiện trải dài ở nhiều điểm, chứ không giống như 2 sản phẩm trên thường tập trung nhiều ở phần tai đeo vì không gian có hạn. Do đó trọng lượng được phân bổ đều, cho mang lại cảm giác "đeo như không đeo". Phần ống dẫn âm cũng được thiết kế ngắn hơn nên khi đeo trong thời gian rất dài vẫn không có cảm giác đau tai. Nếu so sánh với WF-1000XM3 thì nhỏ hơn khá nhiều.

sony-6

Điểm mình không ngoại hình của WI-1000XM2 là phần dây không thể thụt vào được trong thân nên sẽ hơi rờm rà khi đeo choàng cổ. 

Chống ồn siêu đỉnh

Sony WI-1000XM2 được trang bị bộ xử lý HD Noise Cancelling QN1 đang sử dụng trên mẫu WH-1000XM3 cùng với đó là hệ thống cảm biến tiếng ồn kép gồm 2 microphone ở mỗi míc để mang đến chất lượng chống ồn tốt nhất. Tai nghe cũng có khả năng phát hiện người dùng đang di chuyển hay đứng yên hoặc sử dụng các phương tiện công cộng để tự đồng tuỳ chọn khả năng chống ồn hợp lý nhất.

sony-4-2

Khi sử dụng WI-1000XM2 ở các môi trường như công viên hay quán cafe, tính năng chống ồn loại bỏ rất tốt những tiếng gió xung quanh hay những người dùng quanh đang nói chuyện. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý là không phải cữ mang tai nghe chống ồn vào là 100% sẽ khử ồn mà các bạn nên bật thêm nhạc khoảng 20% trở lên sẽ thấy rõ rết nhất được khả năng chống ồn. 

sony-5-2

Còn khi di chuyển bằng máy bay, WI-1000XM2 giúp người dùng hạn chế rất nhiều tiếng động cơ máy bay bên ngoài, giúp cho người dùng có những trải nghiệm âm thanh tốt nhất cũng như nghỉ ngơi trong những chuyến bay dài.

sony-6-2

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tuỳ chỉnh mức độ chống ồn thông qua app riêng của Sony. Ứng dụng này, còn hỗ trợ tuỳ chỉnh âm thanh tăng chất lượng âm thanh DSEE HX, tuỳ chỉnh chức năng của nút C, tuỳ chỉnh EQ, Clear Bass.

Chất âm tốt 

Sony là nhà sản xuất âm thanh hàng đầu nên việc WI-1000XM2 có chất âm tốt cũng không có gì quá lạ. Dải bass của WI-1000XM2 giàu năng lượng nhưng cũng không kém phần chất lượng. Với những ai yêu thích dòng nhạc điện tử thì chất trầm của WI-1000XM2 sẽ không làm bạn thất vọng, mạnh mẽ đầy nội lực và rất chính xác là những từ ngữ chuẩn xác nhất để nói về âm trầm của chiếc tai nghe này. Dải mid cũng có khả năng tái tạo giọng hát rất tốt, ấm và đầy đặt.

sony-4

Dải trend Sony làm khá an toàn với WI-1000XM2 nhưng vẫn mang đến sự chi tiết tác bạch những chi tiết nhỏ rất rõ nét. 

Kết luận

Sony WI-1000XM2 thực sự là mẫu tai nghe ấn tượng và đáng mua nhất trong thế giới neckband ở phân khúc giá 7 triệu đồng, chất âm tốt, cảm giác đeo tuyệt vời cùng khả năng chống ồn đỉnh cao. Tuy nhiên với những bạn nào thích sự gọn nhẹ cũng như dòng True Wireless hay hoạt động trong môi trường ẩm ướt thì WI-1000XM2 sẽ không dành cho bạn.