Xe máy

Đánh giá tổng quan Honda Vario 150 – mẫu xe ga nhập khẩu đang gây sốt

Đánh giá tổng quan Honda Vario 150 – mẫu xe ga nhập khẩu đang gây sốt
Honda Vario 150 eSP.

Honda Vario 150 được trang bị động cơ làm mát bằng nước eSP, phân khối 150cc thế hệ mới, vành bánh sau 14-inch và hệ thống chìa khóa cảm biến thông minh Smart Key cùng hệ thống phanh liên hợp (CBS).

Kiểu dáng thể thao với các đường góc cạnh.

2019 Honda Vario 150 được nâng cấp hệ thống chiếu sáng đèn LED hiệu suất cao cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD hoàn toàn mạ crôm, lần đầu được sử dụng ở thế hệ này. Bên cạnh đó là hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi giúp cho Honda Vario 150 nổi bật hơn.

Đồng hồ kỹ thuật số LCD.

Vario có dung tích khá nhỏ so với các mẫu xe khác, Vario 150 eSP có dung tích động cơ lớn nhất với các đường nét trên thân xe sắc xảo hơn. So với PCX 150 tại Việt Nam, Vario có vẻ ngoài đậm chất thể thao hơn.

Chiều cao yên ngồi khá.

Với chiều cao yên 769 mm, Honda Vario 150 phù hợp với người có chiều cao khá, vừa vặn với mức 1m75. Tuy nhiên, chiều rộng yên trung bình, thiết kế thân xe hẹp nên các lái xe có chiều cao thấp hơn một chút cũng không gặp trở ngại gì.

Đèn pha LED.

Vario 150 sử dụng đèn LED chiếu xa và chiếu gần giúp lái xe quan sát tốt, đi kèm bộ đèn LED xi-nhan.

Mặt trước của Honda Vario 150 eSP gây ấn tượng với lớp sơn màu đen ở phần giữa mặt nạ, kéo lên đầu xe và kéo tới cả phần cụm đồng hồ. Vario 150 sở hữu hệ thống phanh liên hợp giúp cân bằng lực phanh tốt, tăng độ an toàn cho xe khi vận hành.

Phanh đĩa có CBS.

Cụm đồng hồ LCD có độ tương phản tốt, đèn nền màu xanh giúp tăng cường khả năng nhận diện các thông số cho xe từ tốc độ, tiêu thụ nhiên liệu, thời gian, điện năng và hành trình.  

Khóa Smart Key.

Bộ khóa thông minh có tích hợp tính năng khóa tay lái và mở cốp xe, tính năng tìm xe trong bãi đỗ và tăng cường khả năng chống trộm. Hộc đựng đồ phía trước có thể đựng vừa chai nước hoặc điện thoại di động. Xe cũng có ổ sạc USB loại DC 12V giúp sạc năng lượng cho các thiết bị điện tử cỡ nhỏ.

Hộc đựng đồ trước.

Đèn chiếu hậu xe đẹp mắt, mang phong cách đèn chiếu hậu của xe môtô CB300R.

Sàn để chân rộng rãi.

Về sức mạnh, Honda Vario 150 được trang bị khối động cơ 149,3cc eSP, đơn xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng, đi kèm với phun xăng điện tử PGM-FI, cải tiến khả năng đốt cháy hiệu quả và giảm thải. Mức độ tiết kiệm xăng đạt ngưỡng 46,9 km/l.

Yên ngồi rộng rãi.

Công suất tối đa 13,1 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm tại 5.000 vòng/phút. Mô-men xoắn có thể đạt đỉnh ngay cả ở tốc độ tương đối thấp. Đi kèm công nghệ đề điện ACG giúp xe khởi động dễ dàng.

Động cơ mạnh mẽ.

Hệ thống treo tốt, bộ vành bánh 14-inch. Xe có khả năng chạy năng động trên đường đi mà vẫn đem lại cảm giác nhẹ nhàng nhờ bộ giảm xóc trước rất thông minh.

Cua góc ổn định.

Mẫu Honda Vario 150 này hiện có mặt tại Việt Nam với giá bán dao động từ 61,5-62,2 triệu VNĐ tùy phiên bản màu sắc, một mức giá khá cao so với các mẫu xe trong nước.

 

Suzuki Burgman Street 150: Siêu phẩm vô đối trong phân khúc?

Theo dự kiến, mẫu xe mới Suzuki Burgman Street 150 sẽ được ra mắt tại triển lãm xe Auto Expo 2020. Mẫu xe này sẽ là đối thủ nặng ký cho các đối thủ trong cùng phân khúc.