Thiết bị công nghệ

Đánh giá tai nghe Sony WF-C500 sau 1 tháng trải nghiệm: Khả năng chống ồn đỉnh cao, chất âm cực đã

Đánh giá tai nghe Sony WF-C500 sau 1 tháng trải nghiệm: Khả năng chống ồn đỉnh cao, chất âm cực đã

Sony là một trong những nhà sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng trên thế giới. Trải qua nhiều năm phát triển trên thị trường, những chiếc tai nghe của Sony luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như độ bền. Nắm bắt xu hướng tai nghe chống ồn chủ động, Sony đã nhanh chóng phát triển mẫu Sony WF-C500 với thiết kế nhỏ gọn thời trang cùng chất lượng âm thanh cực tốt.

Đập hộp

Mặc dù mình đã trải nghiệm được gần 1 tháng nhưng vẫn muốn chia sẻ cảm giác “đập hộp” một món đồ công nghệ mới cho anh em. Thiết kế hộp đựng Sony WF-C500 nhỏ gọn. Hộp bên ngoài được làm bằng bìa catton khi cầm trên tay cho cảm giác rất chắc chắn. Bên trong là hộp nhựa hình “viên thuốc”, cáp sạc, hai nút tai nghe silicone kép giúp tạo độ êm ái khi đeo lâu cũng như độ chắc chắn khi đeo trong lúc bạn vận động, tập thể thao…

Thiết kế

Thiết kế tai nghe Sony WF-C500 khá đơn giản. Hộp đựng được bo cong dạng “viên thuốc” tạo cảm giác mới mẻ. Mở ra bên trong hộp bạn sẽ thấy tai nghe được làm bằng vật liệu nhựa cứng cao cấp. Phần đầu nhét tai có gắn nút silicone tạo độ êm khi đeo. Phần silicone này bạn có thể tự thay đổi kích thước với bộ nút đi kèm.

Phần bản lề của hộp đựng có bản lề khá khít. Khi đặt cồi tai nghe vào hộp có lực hút khá mạnh, giúp cồi tai nghe không bị rơi ra khỏi hộp khi bạn sạc. Nói chung thiết kế của Sony WF-C500 không có điểm trừ. Còn về chất âm thì chúng ta cùng đi vào đánh giá chi tiết.

Kết nối với đa dạng thiết bị

Tai nghe Sony WF-C500 có thể kết nối với đa dạng các thiết bị như điện thoại Samsung, Xiaomi, iPhone, Oppo, hay máy tính Windows một cách dễ dàng.

Bạn chỉ cần tháo cồi tai nghe ra khỏi hộp là hệ thống tai nghe tự động bật bluetooth. Việc tiếp theo của bạn là bật kết nối ở thiết bị phát nhạc như điện thoại, máy tính lên và chọn kết nối với Sony WF-C500 là xong. Nó thực sự rất đơn giản và dễ sử dụng, ngay cả với những ai mới làm quen cũng không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Chất lượng âm thanh và các tính năng khác

Mỗi phần tai nghe đều có một khu vực cảm ứng, bạn chỉ cần chạm vào các vòng tròn bên trái thông qua chế độ Âm thanh xung quanh để khử tiếng ồn. Nhấp vào đúng lượt phát và tạm dừng khi phát lại.

Khả năng thể thiện âm thanh của Sony WF-C500 rất phong phú. Các âm trầm được thể hiện rất tốt và không hề bộ phô. Độ chi tiết của âm thanh cao. Nó có thể nghe được nhiều loại nhạc khác nhau nên phù hợp với số đông người dùng.

Khả năng khử tiếng ồn của Sony WF-C500 mới là ưu điểm chính của sản phẩm. Ngay khi bạn kích hoạt tính năng này thì âm thanh xung quanh sẽ biến mất. Lúc này bạn chỉ cần thả hồn theo bản nhạc và tận hưởng thôi. Khi kết nối với điện thoại, bạn có thể dễ dàng trả lời cuộc gọi đến thông qua các thao tác vuốt mà không cần phải lấy máy ra.

Một điểm cộng nữa cho Sony WF-C500 là trang bị khả năng kháng nước chuẩn IPX4, phù hợp cho những ai thường xuyên tập luyện ngoài trời hay di chuyển dưới mưa trong thời gian ngắn. Thiết kế nhỏ gọn nhưng chất lượng âm thanh mà Sony WF-C500 mang lại thực sự sống động, chất âm tuyệt hảo.

Thời lượng pin

Qua trải nghiệm thực tế, mình sử dụng bật chế độ chống ồn chủ động thì Sony WF-C500 cũng sử dụng được khoảng 7-8 tiếng. Tính cả thời lượng pin gộp giữa tai nghe và hộp của Sony WF-C500 có thể lên tới 20 giờ. Đây cũng là một con số khá ấn tượng. Bạn cũng chỉ cần khoảng 20 phút để sạc đầy pin cho thiết bị.

Kết luận

Chất lượng âm thanh tốt, có khả năng chống ồn chủ động, kích thước nhỏ gọn, thời lượng sử dụng pin lâu. Đây chính là những điểm sáng giá trên tai nghe Sony WF-C500. Nếu bạn đang cần tìm một chiếc tai nghe có khả năng chống ồn chủ động tốt, có thể kết nối được với đa dạng thiết bị, chất âm đã tai thì Sony WF-C500 là một sự lựa chọn hoàn hảo ở thời điểm này trong tầm giá 2 triệu đồng.

 

Sony giới thiệu dòng tai nghe không dây WF-C500 dành riêng cho giới trẻ 4 màu sắc với 4 phong cách

(Techz.vn) Tai nghe Truly Wireless nhỏ gọn WF-C500 kết hợp giữa âm thanh chất lượng cao với tính năng tối ưu đặc trưng, đơn giản trong sử dụng, thời lượng pin dài và khả năng chống nước để mang đến trải nghiệm âm nhạc mọi lúc mọi nơi.