Thiết bị công nghệ

Đánh giá tai nghe không dây Philips 1000 TAT 1235: Thiết kế tối giản, chất âm cân bằng

Đánh giá tai nghe không dây Philips 1000 TAT 1235: Thiết kế tối giản, chất âm cân bằng

Tai nghe không dây đang ngày càng trở nên phổ biến hơn kể từ sau sự xuất hiện của AirPods. Ngoài những thiết kế thân dài giống AirPods thì kiểu thiết kế dạng nhét (Buds) đang dần trở nên phổ biến hơn nhờ những ưu điểm về độ chắc chắn, gọn nhẹ và không gian lưu trữ pin.

Philips 1000 TAT 1235 là một chiếc tai nghe như vậy. Đó là một chiếc tai nghe không dây với thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và thời gian sử dụng lâu dài.

Đập hộp

Philips TAT 1235 được đặt trong hộp đựng khá đơn giản. Ở bên trong người dùng sẽ nhận được tai nghe kèm hộp sạc, cáp USB-C, các đầu nhé thay thế và giấy hướng dẫn sử dụng. Nó không có củ sạc bởi bạn có thể dùng sạc điện thoại hoặc cắm trực tiếp vào máy tính để sạc cho phần hộp đựng.

Thiết kế

Phần hộp của Philips TAT 1235 có dạng viên sỏi khá phổ biến. Các cạnh được bo cong giúp cảm giác cầm trên tay khá thoải mái. Bề mặt của hộp được làm nhám làm giảm nguy cơ bị trơn trượt khi cầm nắm dẫn đến đánh rơi. Ngoài ra nó cũng sẽ ít bị bám vân tay và bụi hơn.

Khi mở hộp, tai nghe được đặt nằm chìm một nửa bên dưới. Nó sẽ hơi khó để nhấc ra một chút nếu tay bạn bị ướt. Chiếc hộp có nam châm nên khi đóng lại sẽ có một tiếng “tạch” khá đanh.

Phần tai nghe có dạng hạt đậu với mặt hướng ra ngoài phủ bóng nổi bật. Ở mặt trong, mỗi chiếc tai đều được đánh dấu rõ trái/phải tránh đeo nhầm.

Chân sạc hai chấu cũng được hút nam châm khá chặt khi đặt trở lại trong hộp. Các đường ghép nối trên thân tai nghe khá kín cho thấy nó có khả năng chống nước và bụi rất tốt phù hợp với người chơi thể thao.

Cảm nhận khi đeo

Thiết kế gọn với đầu dạng nhé giúp Philips TAT 1235 có thể được đeo khá chặt trên tai. Nhà sản xuất cũng tặng kèm 2 cặp đầu tai khác nhau cho phép người dùng thay đổi theo kích thước của ống tai. Khi đặt lên vành tai, các chồi sẽ nằm gọn bên trong và khó rơi ngay cả khi vận động mạnh.

Phần mặt ngoài của tai nghe kiêm khu vực điều khiển khá nhạy. Nó phản ứng tốt với những cú chạm trong quá trình sử dụng tai nghe mà hầu như không có độ trễ.

Chất lượng âm thanh và điều khiển

Chất lượng âm thanh của Philips TAT 1235 được đánh giá ở mức cân bằng. Nó không quá thiên và Bass hay Treeble. Mức độ tách bạch của các dải âm khá rõ đủ để người dùng phân biệt được các loại âm thanh cũng như không bị tình trạng nhạc lấn át giọng hát. Vì vậy chiếc tai này là lựa chọn tốt để nghe Pop, RnB hay giao hưởng.

Các thao tác điều khiển tai nghe khá đơn giản. Bạn chỉ cần chạm vào một lần ở cả hai bên tay để chơi nhạc hoặc dừng nhạc. Chạm và giữ ở bên tai phải sẽ chuyển sang bài nhạc tiếp theo. Ở phía bên tai trái, khi giữ, bài nhạc sẽ tự động được phát lại.

Khả năng kết nối và pin

Philips TAT 1235 khá dễ để kết nối với điện thoại, hoặc máy tính bảng. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấc hai chiếc tai nghe ra khỏi hộp và bật Bluetooth trên điện thoại. Hai thiết bị sẽ tự động tìm thấy nhau và bạn chỉ cần nhấn kết nối.

Thời gian sử dụng khi nghe nhạc của chiếc tai nghe này được nhà sản xuất giới thiệu là 6 tiếng liên tục. Các bài kiểm tra thực tế cho thấy nó gần tiệm cận được mốc thời gian trên với khoảng 5 giờ 50 phút. Hộp sạc đi kèm cho phép kéo dài thời gian sử dụng lên đến thêm 12 giờ nữa.

Nhìn chung thời lượng pin của Philips TAT 1235 tương đối đầy đủ và có thể đảm bảo cho người dùng tới 3 ngày sử dụng nhiều với một lần sạc. Để làm đầy hộp sạc, người dùng cũng chỉ mất 2 giờ cắm sạc.

Tạm kết

Nhìn chung, Philips TAT 1235 mang đến cho người dùng một chiếc tai nghe thuần không dây thiết kế nhỏ gọn đi kèm chất âm khá trung tính. Nó khá phù hợp để sử dụng như một chiếc tai nghe phục vụ đời sống hằng ngày từ nghe gọi điện thoại cho đến nghe nhạc, xem phim giải trí.

 

Đánh giá tai nghe Sony WF-1000XM4: Nhỏ gọn, chống ồn chủ động, chất lượng âm thanh đẳng cấp

(Techz.vn) Sony vừa ra mắt chiếc tai nghe Sony WF-1000XM4 với công nghệ chống ồn chủ động đi kèm chất lượng âm thanh đã thành thương hiệu.