Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Redmi A1 - Smartphone giá tầm 2 triệu nhưng tính năng nào cũng có

Đánh giá Redmi A1 - Smartphone giá tầm 2 triệu nhưng tính năng nào cũng có

Thiết kế gọn nhẹ, màu sắc bắt mắt

Redmi A1 là smartphone siêu nhẹ, chỉ nặng khoảng 192gram với thiết kế viền khung phẳng cứng cáp, bo tròn. Mặt lưng cong tối giản được phủ một lớp vân giả da để tạo sự sang trọng cho thiết bị. Với người thường xuyên sử dụng smartphone, đây sẽ là một điểm cộng lớn nhờ lớp vân da này sẽ hạn chế dấu vân tay và các vết bẩn để lại trên bề mặt khi dùng lâu ngày. Người dùng càng thêm tự tin dùng smartphone mà không cần đến ốp lưng bảo vệ, nên giảm bớt sự cồng kềnh và nặng nề khi sử dụng thiết bị. Xung quanh các cạnh của Redmi A1 được bố trí: nút nguồn và tăng giảm âm lượng nằm ở bên cạnh phải; khay sim và thẻ nhớ ngoài nằm ở bên cạnh trái; loa chính nằm ở cạnh trên; giắc cắm 3.5mm và đầu sạc micro-USB nằm ở cạnh dưới cùng của thiết bị. 

Máy có 3 gam màu bắt mắt để người dùng cân nhắc chọn lựa, bao gồm màu Đen huyền ảo, Xanh lục nhạt và Xanh lam nhạt. Ở sản phẩm này, ốp lưng bằng nhựa không được đóng gói kèm trong hộp.

Màn hình to sắc nét

Redmi A1 có màn hình giọt nước HD+ lớn 6,52 inch (hơn 16cm), độ phân giải 1600x720. Màu sắc rõ nét và tươi sáng, chính là ưu thế của Redmi A1 so với các dòng sản phẩm khác trong cùng phân khúc. Tỷ lệ khung hình của thiết bị là 20:9 cho người dùng cảm giác thoải mái khi xem phim và chơi game. Nhờ được tích hợp tính năng chế độ nền tối (Dark theme) và chế độ ánh sáng ban đêm (Night Light mode), trải nghiệm của người dùng được nâng cao và toàn diện hơn khi sử dụng smartphone trong thời gian dài. Ngoài ra, với độ sáng 400 nits thì Redmi 1 tương đối ổn để sử dụng ở điều kiện trong nhà, trong không gian ít bị chói nắng. 

Hệ thống camera ổn

Mặc dù là Redmi A1 chỉ thuộc phân khúc smartphone phổ thông nhưng sở hữu một hệ thống camera tương đối ổn. Sản phẩm sở hữu bộ đôi camera trước và sau với độ phân giải lần lượt là 5MP và 8MP, cho những tấm ảnh với chất lượng cơ bản có mật độ điểm ảnh là 269 ppi. Máy còn được tích hợp nhiều chế độ chụp ảnh linh hoạt như chân dung, video ngắn, tua nhanh thời gian.

Pin dung lượng lớn

Được trang bị viên pin dung lượng lớn đến 5.000mAh, Redmi A1 hỗ trợ người dùng sử dụng smartphone cả ngày dài. Đây là một điểm nổi bật của dòng Redmi A1, bởi rất ít smartphone trong cùng phân khúc phổ thông được trang bị viên pin dung lượng lớn 5.000mAh cùng sạc nhanh với công suất 10W (được tặng kèm trong hộp) với ngõ giắc cắm micro-USB. 

Cấu hình  

Redmi A1 có bộ vi xử lý tích hợp là MediaTek Helio A22, cùng với RAM LPDDR4X tốc độ cao, nên smartphone này được thiết kế cho đa tác vụ và tiết kiệm năng lượng. Bộ nhớ trong là 32 GB và smartphone có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD lên đến 1TB (2 khe chứa nano SIM và 1 khe thẻ microSD). Tuy nhiên, cấu hình Redmi A1 chỉ dừng lại ở mức trung bình, phù hợp để học tập online, xem phim và Youtube, chơi các tựa game nhẹ nhàng (Pikachu, Bắn bong bóng, Candy Crush,...) hoặc các tựa game phổ thông ở cấu hình thấp. Ngoài ra, Redmi A1 có các chức năng khác bao gồm Bluetooth 5.0, GPS, A-GPS và đầu nối âm thanh 3,5 mm.

Tóm lại, Redmi A1 là dòng sản phẩm với giá thành dễ tiếp cận cho mọi đối tượng người dùng hoặc bạn đang cần thêm một chiếc điện thoại phục vụ cho nhu cầu nghe gọi và giải trí nhẹ nhàng. Chỉ với 2,190,000 VNĐ là khách hàng đã có thể sở hữu ngay chiếc smartphone đầy đủ công nghệ hiện đại.

 

Redmi Note 11T Pro có bản tăng RAM mạnh ngang Galaxy S22 Ultra

(Techz.vn) Với dung lượng lên đến 12GB RAM, Redmi Note 11T Pro phiên bản mới có dung lượng RAM ngang ngửa và không kém so với Galaxy S22 Ultra là bao.