Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá realme 8S 5G - một trong những martphone 5G giá rẻ đầu bảng hiện nay

Đánh giá realme 8S 5G - một trong những martphone 5G giá rẻ đầu bảng hiện nay

Trong bối cảnh công nghệ 5G đang phát triển nhanh như vũ bão, hầu hết các nhà sản xuất đều nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ở mọi phân khúc.

Trong đó phân khúc giá rẻ rất được chú ý và Realme dù chỉ là một tên tuổi mới nhưng cũng không nằm ngoài cuộc đua với realme 8s 5G. Sản phẩm này được phát triển nhằm cạnh tranh trực tiếp cùng 'vua 5G giá rẻ' - Redmi Note 11.

Thiết kế

Realme có một giao diện khá nhất quán trong dòng Realme 8. Realme 8s 5G đang làm rung chuyển một thiết kế mặt sau khá trang nhã và tinh tế. Lớp vỏ hoàn thiện là một bề mặt mịn, hơi mờ tạo cảm giác khá thích khi chạm vào.

Mặc dù mô-đun camera trông khá đơn giản nhưng Realme vẫn cố gắng tạo cho nó một phong cách riêng biệt, dễ nhận biết. Một bao gồm bốn mô-đun hình tròn và một dải bên dưới dành cho đèn flash máy ảnh LED đơn kéo dài. Một vài ký tự ở bên cạnh tăng thêm một vài chi tiết cho thiết kế.

Các cạnh viền máy được bo cong tạo cảm giác cầm thoải mái. Mặc dù vậy nó cong không quá nhiều nên có thể không mang đến cảm giác thật tay thực sự.

Màn hình

Realme 8s 5G được trang bị màn hình IPS 6,5 inch. Trên lý thuyết, nó trông rất giống với màn hình trong Realme 8 5G, bao gồm độ phân giải 1080 x 2400 pixel (20: 9), hoạt động với khoảng 405 ppi của mật độ. Ngoài ra, tốc độ làm mới 90Hz và quảng cáo 600 nits độ sáng tối đa.

Màu sắc của màn có phần hơi thiên về lạnh do màu xanh lam được thể hiện quá nhiều. Tuy nhiên, người dùng có thể chuyển sang tông ấm hơn nhờ điều chỉnh cài đặt bên trong. Nhìn chung màn hình của Realme 8s xem phim hay làm bất cứ điều gì khác đều ổn trong phân khúc.

Hiệu năng

Realme 8s 5G có điểm khác biệt là điện thoại đầu tiên chính thức sử dụng chipset  Dimensity 810 5G đây là một con chip mới khá thú vị của MediaTek được sản xuất trên quy trình 6nm tiên tiến. Điều này đã mang lại điểm hiệu năng lên tới 1842 điểm cho hiệu năng đa lõi - ở tầm cao trông số những cố máy giá rẻ.

Các phép thử khác với Antutu Benchmark cũng cho kết quả tương tự. Như vậy, có thể tạm kết luận rằng hiệu năng của Realme 8s hoàn toàn đủ cho các nhu cầu cơ bản và có thể chơi được các game như Pubg ở cài đặt đồ họa trung bình thấp.

Pin và sạc

Realme 8s 5G có pin 5.000 mAh, giống như các anh chị em của nó, bao gồm cả Realme 8 5G. Với màn hình IPS 6,50 inch, FullHD +, 90Hz mức độ hao pin của realme 8s được cho là sẽ tương tự như những người anh em khác trong gia đình.

Bài kiểm tra của gsmarena cho ra kết quả lên đến 123h cho độ bền pin. Điều này cho thấy nó có thời lượng khá tốt với đại đa số nhu cầu của người dùng.

Realme 8s 5G quảng cáo sạc lên đến 33W - một nâng cấp nhỏ tuyệt vời so với 18W của ban realme 8. Sẽ chỉ mất khoảng 30 phút để pin đầy 50% và 1 giờ 14 phút cho đầy hoàn toán.

Camera

Thiết lập máy ảnh là một trong những điểm mà Realme 8s 5G cải thiện so với Realme 5G cũ hơn. Camera chính ở mặt sau của Realme 8s 5G đã thay đổi tốt hơn, đó là bộ Quad-Bayer 64MP thay vì 48MP. 

Chất lượng ảnh của realme 8s về cơ bản cũng không có gì xuất sắc. Nó đủ nét và cân sáng trong điều kiện ánh sáng đầy đủ. Chế độ chụp đêm đủ cho ra ảnh với độ sáng đầy đủ và ổn định.

Tạm kết

Realme 8 5G đã là một thiết bị chắc chắn với mức giá rất cạnh tranh. Realme 8s 5G đã thành công thúc đẩy đề xuất giá trị hơn nữa. Bạn nhận được chipset MediaTek Dimensity 810 5G mới hơn và tốt hơn, camera chính 64MP độ phân giải cao hơn, hoàn chỉnh với EIS và sạc 33W nhanh hơn cho pin 5.000 mAh, mang lại thời lượng pin tuyệt vời.

(Nguồn: gsmarena)

 

Đánh giá Realme 8i: Đối thủ giá rẻ khiến nhiều ông lớn Android 'run sợ'

(Techz,vn) Đánh vào nửa dưới phân khúc trung cấp, Realme 8i sở hữu nhiều tính năng nổi bật trong mức giá được xem là khó có thể rẻ hơn.