Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Nokia N73 - huyền thoại một thời hiện có giá chỉ còn 500 nghìn đồng

Đánh giá Nokia N73 - huyền thoại một thời hiện có giá chỉ còn 500 nghìn đồng

Năm 2022 sắp đến, giới công nghệ đang chào đón hàng loạt siêu phẩm từ cao cấp cho đến giá rẻ. Tất cả chúng đều có màn hình cảm ứng lớn, camera trước và sau độ phân giải cao và có thể đáp ứng được hàng loạt nhu cầu của người dùng từ làm việc cho đến giải trí. Tuy nhiên khoảng 16 năm trước, Nokia N73 cũng đã bắt đầu có được những tính năng đó.

Hãy cùng xem lại chiếc Nokia N73 mua cách đây 15 năm xem liệu nó có thể sử dụng như thế nào tại thời điểm hiện tại. 

Chiếc Nokia N73 này để trong ngăn kéo đã được một thời gian rất dài. Mặc dù vậy, sau khi mở ra và cắm sạc, nó vẫn lên nguồn. Nokia thực sự làm thiết bị bền một cách khủng khiếp.

Sau khi lên nguồn, mọi chức năng của máy vẫn bình thường, thậm chí phím điều khiển dễ hư hỏng nhất cũng hoạt động trơn tru, mượt mà. Tuy nhiên, nhìn vào màn hình QVGA của Nokia N73 thực sự rất khó chịu nhất là khi chúng ta đã quen với màn hình độ phân giải HD+, 2K hay 4K với công nghệ LCD hoặc OLED.

Ngoài ra, camera trước của Nokia N73 vẫn hoạt động tốt. Quay trở lại vào năm 2006, Nokia N73 thực sự hot khi nó là một trong số ít thiết bị sử dụng camera trước.

Nokia N73  sử dụng thiết kế lưới 12 ô vuông tiêu chuẩn rất dễ sử dụng. Ở thời điểm đó, N73 cũng có thể cài được rất nhiều game ở định dạng SISX, chất lượng hình ảnh tăng vọt với các thiết bị cầm tay chơi game GBA của năm và tất nhiên là không thể so sánh với Sony PSP phía sau.

Sau 16 năm, việc còn hoạt động tốt của Nokia N73 có lẽ là một điều thú vị, nhưng công nghệ lỗi thời của Nokia N73 chỉ có thể dùng để sưu tập hoặc dùng để làm máy phụ. Hiện tại, người dùng có thể mua Nokia N73 dưới dạng hàng cũ với giá chỉ từ 500 nghìn đồng.

 

Ngắm Nokia 7360: Đẹp không tì vết, camera 200 MP, bộ nhớ 2TB, đủ sức khiến iPhone đứng hình

(Techz.vn) Nokia 7360 mới được hé lộ hôm nay là một concept ghi điểm với thiết kế mãn nhãn kèm theo phần cứng mạnh mẽ khiến ngay cả iPhone của Apple cũng phải dè chừng.

Tag:

Nokia