Thiết bị công nghệ

Đánh giá loa JBL Xtreme 3: Mạnh mẽ, công suất lớn, pin khỏe

Đánh giá loa JBL Xtreme 3: Mạnh mẽ, công suất lớn, pin khỏe

Tuy JBL Xtreme 3 được ra mắt từ hồi năm ngoái, nhưng đây vẫn là chiếc loa bluetooth được nhiều người dùng săn đón trong phân khúc 6 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Sở hữu thiết kế khá hầm hố nhưng vẫn thừa hưởng đầy đủ những đặc điểm mạnh mẽ về chất âm lẫn công suất âm thanh - Xtreme 3 chắc chắn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này đến những bất ngờ khác. Để không làm mất thời gian của bạn đọc, hãy cùng TechZ đi sâu hơn vào chi tiết của Xtreme 3.

 

Thiết kế: Hầm hố nhưng vẫn gọn gàng!

 

Audio_Speakers_JBL_Extreme_3-12-1-1536x1152

 

JBL Xtreme 3 thừa hưởng kiểu dáng thiết kế chiếc "trống cơm" quen thuộc của hãng, với những đường nét cứng cáp, mạnh mẽ và có đôi chút "lì đòn" khi được trang bị thêm 2 gờ cao su to và dày bảo vệ ở 2 bên hông loa. Gờ này giúp cho màng rung thụ động hạn chế được va đập, chống shock ở độ cao nhất định và kiêm luôn nhiệm vụ là chân đế cho loa. Dưới đáy loa, Xtreme 3 được hoàn thiện thêm các đường cao su nổi, giúp việc đặt để loa được vững vàng hơn. 

 

build-quality-large

Nhìn vẻ ngoài khá hầm hố và trên ảnh hơi "đô" con, nhưng bên ngoài là một tổng thể vừa vặn, người dùng có thể dễ dàng mang vác thiết bị, khối lượng cũng không quá nặng. 

design-medium

JBL chăm chút khá tỉ mỉ chất liệu hoàn thiện nên Xtreme 3. Vỏ loa được làm bằng chất liệu nhựa có phủ cao su, bọc vải 360 độ rất liền lạc và chắc chắn. Ở chính giữa là logo JBL kim loại nổi 3D được bao bọc bởi các phần viền màu cam nổi bật. 

 

controls-1-large

 

Trên thân loa, Xtreme 3 vẫn được trang bị các phím điều khiển như phiên bản tiền nhiệm, bao gồm nút play, tăng/giảm âm lượng, bluetooth. Và đèn báo dung lượng pin trước đây được thay thế bằng dải LED chiều dọc. 

 

M7MUiihyfyXmdZdWztN7Rh-1200-80

Xtreme 3 được JBL cung cấp thêm 2 quai, giúp người dùng có thể thoải mái đeo (mang) thiết bị bên mình và nhún nhẩy theo điệu nhạc. Và yên tâm đi! Trọng lượng và kích thước vừa vặn của loa cũng sẽ khiến cho bạn có cảm giác đeo (mang) khá thoải mái, không nặng và cũng không hề cồng kềnh chút nào.

 

Chất âm: Trọn vẹn! 

 

Ấn tượng đầu tiên khi muốn nói về chất âm của Xtreme 3 có lẽ là công suất: "Rất lớn". Rõ ràng với công suất lên đến 100W, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong những buổi tiệc ngoài trời cùng bạn bè hoặc trong căn phòng có không gian rộng lớn, đáp ứng được tối đa nhu cầu sử dụng. 

Audio_Speakers_JBL_Extreme_3-2-1024x768

Tiếp theo, không thể chối cãi được đa phần các dòng loa của JBL luôn có dải bass rất ấn tượng. Và Xtreme 3 cũng không là ngoại lệ, phần bass thể hiện khá mạnh mẽ và rõ ràng. Ngoài ra, mid hay treb cũng không hề kém cạnh với độ chi tiết cao, tươi sáng đầy đặn. Nhạc POP, R&B hay Dance - Xtreme 3 chơi rất tốt, bắt tai. Nhưng chiếc loa bluetooth này còn khiến chúng ta hài lòng hơn nữa nếu chơi các bài EDM, Xtreme 3 xử lý rất mượt mà và hoạt động tốt trên hầu hết các dãi âm Bass, Mid và Treble. Tuy nhiên, với những bài EDM "nặng ký" thì bass của Xtreme 3 chưa thật sự xuất sắc, bị mất chi tiết.

 

 

Tính năng nổi bật

 

Ngoài những tính năng cơ bản, JBL Xtreme 3 được tích hợp thêm tính năng Partyboost - Tính năng này cho phép Xtreme 3 có thể kết nối cùng những chiếc loa JBL khác, tạo thành một hiệu ứng âm thanh vòm và Stereo cực kỳ độc đáo. Theo JBL công bố, PartyBoost cho phép kết nối đến 100 loa JBL (có hỗ trợ PartyBoot). Để khởi động PartyBoot, người dùng chỉ việc mở nút liên kết PartyBoost trên các loa được hỗ trợ. 

 

maxresdefault (13)

 

Một tính năng "đắt tiền" của JBL Xtreme 3 nữa chính là khả năng chống bụi, chống nước theo tiêu chuẩn IP67. Bạn có thể ngâm thiết bị dưới nước ở độ sâu 1m, trong 30 phút. Nhưng có lẽ chả ai làm vậy phải không nào! Đứng trên phương diện người dùng, bạn sẽ không phải lo lắng khi có một chuyến picnic ở ngoài trời cùng với Xtreme 3 nếu chẳng may trời đổ mưa, hay mang loa vào phòng tắm và "nhâm nhi" các bài hát được phát ra từ Xtreme 3.

 

ea5335fba03f24fde509de071e97f694

 

Kết nối: Mượt mà!

 

JBL trang bị cho Xtreme 3 kết nối bluetooth 5.1. Khả năng kết nối rất mượt mà, trơn tru và nhanh nhậy. Trong quá trình sử dụng, kết nối không dây hoạt động rất tốt và không gặp phải tình trạng mất kết nối giữa chừng. 

 

vioE-MSDZC2uQmaxresdefault

 

Hệ thống các cổng kết nối được JBL che kính bằng nắp che cao su lớn, rất gọn gàng được bố trí ở mặt sau của loa. Ngoài ra, Xtreme 3 được trang bị thêm cổng USB-A để biến chiếc loa thành pin dự phòng, hỗ trợ sạc pin cho các thiết bị di động khác với công suất đầu ra ở mức 5V-2A.

 

Audio_Speakers_JBL_Extreme_3-11-1536x1152

 

Chưa hết, cổng USB- C của JBL Xtreme 3 có thể sạc cho các thiết bị khác ở công suất đầu ra tối đa 5V-1.5A, và cung cấp nguồn điện cho chính mình với công suất đầu vào 5V/9V/12V/15V/20V-3A. 

 

Thời lượng pin: Tốt!

 

in-the-box-large

 

Chiếc loa với kích thước vừa phải, nhưng khả năng chơi nhạc với thời lượng ấn tượng. Người dùng có thoải mái chơi nhạc được với thời lượng liên tục lên đến 15 tiếng ở mức volume 50%. Và chỉ mất khoảng 2.5 tiếng sạc đầy thỏi pin 10.000mAh thông qua cổng kết nối USB-C.

 

Thông số kĩ thuật chi tiết:

 

– Chống nước và kháng bụi chuẩn IP67

 

– Hỗ trợ Bluetooth 5.1

 

– Kết nối USB-C

 

– Thời lượng pin: 10.000mAh ~ 15 giờ (volume 50%)

 

- Thời gian sạc: 2.5 giờ

 

– Công suất: 2 x 25W RMS woofer + 2 x 25W RMS tweeter (AC power mode)

 

– Kích thước: 11.73 x 5.4 x 5.24" / 297.87 x 137.08 x 133.06 mm

 

- Trọng lượng: 1.83 kg

 

So sánh Sony WF-XB700 vs JBL Tune 220TWS: 3 triệu mua tai nghe nào?

(Techz.vn) Sony WF-XB700 vs JBL Tune 220TWS đang là hai mẫu tai nghe nhận được sự quan tâm lớn trong tầm giá 3 triệu. Cả hai đều có điểm chung là thiên hướng dành cho người dùng trẻ trung, cá tính, năng động, thường hay di chuyển bên ngoài cùng chất âm đánh mạnh về dải Bass.

Tag:

JBL