Tablet - Laptop - Máy tính

Đánh giá Lenovo ThinkBook 13s: 'Kẻ thay thế' Thinkpad

Đánh giá Lenovo ThinkBook 13s: 'Kẻ thay thế' Thinkpad

Từ trước đến nay, khi nhắc đến những dòng máy dành cho doanh nghiệp của Lenovo chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc Thinkpad, đây là là laptop quốc dân dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, giờ đây không chỉ có Thinkpad, Lenovo còn có một dòng máy dành cho doanh nghiệp với mức giá phải chăng hơn đó chính là Thinkbook. 

Đây có thể coi là dòng giá rẻ của Thinkpad, thế nhưng những trang bị và chất lượng hoàn thiện của nó lại tạo cho người dùng khá nhiều bất ngờ. Điển hình như chiếc Thinkbook 13s, một chiếc máy mang đến sự chắc chắn từ ngoại hình, cấu hình ổn định với mức giá cực kỳ cạnh tranh.

Thiết kế 

Dòng Thinkbook của Lenovo gần như là có thiết kế khá giống nhau ở mặt trước, mọi người có thể nhận ra từ xa đó là phần mặt trước được chia thành hai mảng màu với dòng chữ Thinkbook ở ngay đường cắt của chúng. 

Máy khá chắc chắn khi được hoàn thiện hoàn toàn bằng kim loại, nó mang đến một cảm giác cực kỳ chắc chắn khi bạn cầm nó lên. Có lẽ chữ “s” ở trong tên của thiết bị này đã nói lên tất cả, đó chính là Slim. Một thiết bị laptop 13 inch với độ dày chỉ là 14,9mm và trọng lượng 1,26 kg. Vì vậy nên nó là sự lựa chọn khá tốt cho bạn nếu như đang tìm kiếm một thiết bị mỏng nhẹ để thường xuyên di chuyển 

Đặc biệt phần bản lề của máy cho phép bạn gập mở 180 độ, sẽ rất tiện lợi khi bạn sử dụng nó để trao đổi công việc với khách hàng mà không cần phải chuyển vị trí của nó.

Về cổng kết nối nó bao gồm hai USB-A 3.2 Gen 1 ở phía bên cạnh phải của máy, một USB 4 Type-C với Thunderbolt 4, một HDMI 2.0 và một jack 3.5mm ở phía bên còn lại của chiếc máy này. Việc có nhiều cổng kết nối là một điểm cộng cho Thinkbook 13s, bởi lẽ hiện nay những chiếc laptop khác đang dần loại bỏ những cổng kết nối cũ

Màn hình 16:10

Một điểm cộng lớn cho Thinkbook 13s đó chính là màn hình, khi mà những thiết bị khác vẫn đang giữ tỷ lệ 16:9 truyền thống thì Thinkbook 13s đã sở hữu màn hình 16:10 cho tỷ lệ hiển thị lên tới hơn 90%. Với độ phân giải 2560 x 1600 và độ phủ màu lên tới 100% sRGB, màn hình của Thinkbook 13s thật sự rất tuyệt khi bạn trải nghiệm nó với những tác vụ như xem phim và làm đồ họa cơ bản.

Độ sáng của chiếc máy này đạt tối đa chỉ 244 nits trong thử nghiệm của bọn mình. Độ sáng này phù hợp để bạn làm việc trong văn phòng và sẽ khó nhìn khi chúng ta mang nó ra bên ngoài đặc biệt là trời nắng. So với các thủ cạnh tranh, Zenbook 13 có độ sáng lên đến 368 nit, trong khi XPS 13 có thể đạt tới 400 nits. 

Bàn phím và Trackpad

Bàn phím trên dòng Thinkbook của Lenovo không mấy ấn tượng, bởi lẽ ngoài việc layout phím phù hợp và phông chữ ấn tượng thì hành trình phím của Thinkbook 13s khá nông. Nếu như bạn đã sử dụng qua những chiếc Thinkpad của Lenovo thì chắc chắn sẽ bị hụt hẫng không hề nhẹ. Giá mà Lenovo mang cho Thinkbook bộ bàn phím của Thinkpad thì có lẽ trải nghiệm đã tốt hơn rất nhiều. 

Về Trackpad, thiết bị này được Lenovo trang bị một diện tích khá lớn để bạn di chuyển ngón tay của mình mà không cần tới chuột. Cảm giác vuốt khá mượt mà và gần như bạn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với nó. 

Cấu hình và hiệu năng 

Phiên bản trong bài viết sử dụng intel 1135G7, 16GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. ThinkBook 13s được chứng nhận Intel Evo, có nghĩa là nó đáp ứng các yêu cầu khác nhau của Intel để trở thành đối thủ cạnh tranh hàng đầu, bao gồm sạc nhanh và hiệu suất đáp ứng.

Core i5-1135G7 phần lớn hoạt động tốt trong các tác vụ hàng ngày của mình. Nó sẽ hơi chậm một chút khi mình làm việc với hiệu xuất cao. Cụ thể là với nhiều bản tải xuống đang chạy, sao chép tệp, khoảng một tá tab Chrome và một vài bức ảnh được chỉnh sửa. Thế nhưng với những tác vụ làm việc hàng ngày, Thinkbook 13s vẫn giải quyết cực kỳ nhanh chóng 

Khi mua chiếc máy này có lẽ người dùng cũng không hướng đến việc biến nó trở thành một công cụ để chơi game. Tuy nhiên, nó đạt trung bình 35FPS với cài đặt tối đa của Rocket League ở độ phân giải gốc và 52 FPS ở 1080p. Với Liên minh huyền thoại nó cũng đạt trung bình 168FPS ở chế độ gốc và 179FPS ở 1080p.

Thời lượng pin 

ThinkBook 13s được trang bị viên pin 65 Whr, và công suất sạc của cục sạc đi kèm là 65W, cho phép sạc đầy viên pin trong khoảng hơn một tiếng. Sử dụng thực tế, ThinkBook 13s hoàn toàn đáp ứng tốt một ngày làm việc 8 tiếng với độ sáng 200nits. Đây là một con số không quá cao với những chiếc Ultrabook, thế nhưng nó vừa đủ để bạn có thể giải quyết công việc của bạn tại văn phòng. 

Ai nên mua Thinkbook 13s?

Như mình đã chia sẻ ở đầu bài viết, đây là một thiết bị Ultrabook, điểm mạnh của nó là mỏng nhẹ, sang trọng. Vì thế nên, nó sẽ giải quyết tốt các nhu cầu văn phòng hàng ngày, bên cạnh đó màn hình 100%sRGB cũng có thể giúp bạn làm đồ họa chuẩn màu hơn.

Ngược lại, nếu như bạn muốn mua một chiếc máy mỏng nhẹ về để chơi game thì có lẽ sẽ phải thêm khá nhiều tiền nữa để mua những chiếc máy có card đồ họa rời. Vậy nên thinkbook 13s chắc chắn sẽ không phù với nhu cầu này. 

 

 

Những chiếc laptop có dung lượng pin tốt nhất hiện nay

(Techz.vn) - Những chiếc laptop có dung lượng pin “trâu” được công bố dưới đây chắc chắn sẽ khiến cho các bạn bất ngờ: LG Gram 15, Asus NovaGo, Lenovo ThinkPad X1 Carbon…