Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá iQOO Neo5S: Smartphone Gaming 'giá rẻ' với sức mạnh của flagship cao cấp

Đánh giá iQOO Neo5S: Smartphone Gaming 'giá rẻ' với sức mạnh của flagship cao cấp

iQOO Neo5S mới chính thức được ra mắt vào đêm hôm qua theo giờ Việt Nam. Về cấu hình lõi, Neo5S được trang bị Qualcomm Snapdragon 888. Ngoài ra, còn có các cấu hình như tản nhiệt đất hiếm độ dẫn cao, sạc flash kép 66W, màn hình streamer 120Hz, OriginOS Ocean, 48 triệu OIS chống rung quang học ba camera và các cấu hình khác. Không phải nói nhiều, chúng ta sẽ trực tiếp vào trải nghiệm.

Thiết kế

iQOO Neo5S sở hữu thiết kế mang DNA của nhà vivo bởi bản thân nó hiện là thương hiệu trực thuộc của vivo và rộng hơn là cùng một nhà với OPPO, OnePlus.

Nó sở hữu mô-đun camera ở phía sau thân máy áp dụng thiết kế không đồng nhất mang tính biểu tượng cùng màu, kết hợp bề mặt bóng và các thành phần kính mờ, có nhiều lớp. Phần mô-đun máy ảnh iQOO Neo5S được làm bằng vật liệu kim loại và đã trải qua quá trình oxy hóa phun cát mờ mang đến sự nổi bật hấp dẫn trên mặt lưng.

Thân của iQOO Neo5S được làm bằng chất liệu nhựa và chỉ nặng 196g. Điều này đến từ chất liệu thân máy chủ đạo là nhựa bao gồm cả phần khung viền. 

Mặt lưng bo cong nên iQOO Neo5S tạo được cảm giác cầm dễ chịu, không bị cấn tay. Các nút bấm được tối giản mảnh như đầu tăm.

Ở cạnh dưới là khe cắm thẻ SIM quen thuộc, cổng sạc, loa thoại và lỗ mở micro, cạnh phải là nút âm lượng và nút nguồn, và phía trên thân máy bay là lỗ mở micrô.

Màn hình

Màn hình của iQOO Neo5S đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn HDR10 + quốc tế và hỗ trợ phát lại nội dung video dải động cao HDR10 và HDR10 +. Hỗ trợ hai chứng nhận SGS: Eye Care Display (chứng nhận chăm sóc mắt / ánh sáng xanh yếu), Seamless (chứng nhận hiển thị liền mạch/ít lem).

Màn hình iQOO Neo5S  cung cấp lựa chọn ba bánh răng động thông minh 60Hz / 120Hz /, hỗ trợ tốc độ báo cáo cảm ứng 300Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng tức thì 1000Hz.

Về mặt game, màn hình này cũng hỗ trợ công nghệ hiển thị độ phân giải thay đổi VRS. Dựa trên lợi thế "hiển thị độc lập", iQOO thông qua hợp tác với game, iQOO Neo5S có thể xác định các khu vực chính mà người dùng đang nhìn và các khu vực không quan trọng ở các cạnh của màn hình trò chơi và cải thiện độ phân giải của các khu vực chính và giảm độ phân giải của các khu vực không quan trọng.

Nhờ đó mà nó có thể tiết kiệm hơn nữa sức mạnh tính toán của GPU, giảm tiêu thụ điện năng của trò chơi và cải thiện các vấn đề như sinh nhiệt và giảm khung hình.

Hiệu năng

Về hiệu năng, iQOO Neo5S được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 888, với phiên bản cải tiến LPDDR5 + UFS 3.1 của Samsung và hỗ trợ công nghệ chống phân mảnh sâu HID mới, dung lượng lưu trữ lên đến 12 + 256GB. Đồng thời, nó được trang bị sạc nhanh 66W và pin 4500mAh.

Chip Snapdragon 888 có lẽ đã quá quen thuộc với người dùng smartphone Android. Nó sử dụng tiến trình 5nm của Samsung, tích hợp dải nền X60, cấu trúc 3 cụm 1 + 3 + 4, bao gồm 1 siêu lõi Cortex-X1 2,84 GHz, 3 lõi hiệu suất A78 2,4 GHz và 4 lõi hiệu suất A55 ở 1,8 GHz.

Về mặt GPU, bộ xử lý đồ họa Adreno 660 đã được nâng cấp và nó cũng bao gồm bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Spectra 580 + công cụ AI thế hệ thứ sáu Hexagon 780.

Thử nghiệm thực tế với "Game Liên Minh Huyền Thoại Mobile", ở chất lượng cao nhất, một game, chất lượng trung bình của iQOO Neo5S là 59,99fps (full frame 60), tất nhiên, bạn cũng có thể chọn "nâng cấp" trong hộp trò chơi. Tốc độ khung hình "để cho phép chơi 120 khung hình.

iQOO Neo5S được trang bị hệ thống làm mát phức hợp nhờ đó trong 30 phút chơi Genshin Impact, máy duy trì nhiệt độ chỉ là 41.8 độ C.

iQOO Neo5S được tích hợp viên pin dung lượng 4500mAh và được trang bị sạc flash 66W, theo đo lường thực tế của IT House, điện thoại có thể đạt 100% năng lượng trong 35 phút. 

Ngoài ra, iQOO Neo5S tương thích với giao thức sạc nhanh PD 2.0 18W và iQOO Neo5S có thể được sạc nhanh chóng bằng cách sử dụng đầu sạc PD và cáp dữ liệu hỗ trợ giao thức này. Đầu sạc nhanh 66W được trang bị trên Neo5S cũng hỗ trợ giao thức PD 45W, có thể sạc một số sản phẩm laptop.

Hệ thống camera

Hệ thống chụp ảnh iQOO Neo5, bao gồm một camera chính 48MP với cảm biến Sony IMX598, một ống kính macro góc siêu rộng 13MP còn lại là ống kính đo độ sâu 2MP. 

Với hỗ trợ chống rung quang học OIS, khả năng chụp ảnh của iQOO Neo5 khiến người xem phải ngạc nhiên so với giá của nó. Chất lượng ảnh khi đủ sáng sắc nét với màu sắc trung thực với bất cứ ống kính nào.

Nhìn chung, sức mạnh chụp ảnh của Neo5S hoàn toàn không tệ nó hoàn toàn nằm trong nhóm những smartphone chụp ảnh đẹp hàng đầu trong tầm giá.

Tạm kết

Nhìn chung, iQOO Neo5S là một chiếc máy hàng đầu rất đáng suy nghĩ và rất cạnh tranh với Snapdragon 888. Sự may mắn của "Chip hiển thị độc lập" cho phép nó trở thành chiếc máy đầu tiên có trải nghiệm chơi game 120 khung hình và lợi thế của khung hình cao, thấp. - tiêu thụ điện năng. Mặc dù iQOO Neo5S không phải là điện thoại chơi game, nhưng trải nghiệm nâng cao mà nó mang lại cho người chơi không kém bất kỳ điện thoại chơi game nào trên thị trường.

 

iQOO Neo5S và Neo5 SE chính thức ra mắt với chip Snapdragon 888, giá rẻ thách thức Nokia 8.3 5G

(Techz.vn) Hôm nay, iQOO đã chính thức giới thiệu bộ đôi smartphone Neo5S và Neo5 SE với sức mạnh của chip Snapdragon 888 nhưng kèm theo mức giá bán rẻ khó tin.

Tag:

iqoo neo5s