Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Galaxy M21: Pin siêu trâu, cấu hình mạnh mà giá tốt

Đánh giá Galaxy M21: Pin siêu trâu, cấu hình mạnh mà giá tốt

Ngôn ngữ tối giản cùng màn hình đẹp

Thiết kế của Galaxy M21 không có nhiều điểm thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Máy vẫn được hoàn thiện từ nhựa với bốn cạnh bo cong mềm mại cho cảm giác cầm nắm rất tốt. Điểm cộng rất lớn cho Galxy M21 là dù có viên pin khủng 6.000mAh, nhưng trọng lượng và độ mỏng rất ấn tượng chỉ 188g và 8.9mm. 

M21-1

Mặt lưng Galaxy M21 được hoàn thiện từ nhựa nên người dùng cũng nên cẩn thận để tránh trầy xước gây mất thẩm mỹ. Samsung cũng tặng kèm ốp lưng để bạn bảo vệ thiết bị mình tốt hơn. Phía trước Galaxy M21 vẫn là màn hình Infinity U quen thuộc, nhưng bù lại viền màn hình máy khá mỏng.

M21-3

Galaxy M21 sở hữu màn hình kích thước khá lớn 6,4 inch độ phân giải Full HD+ cho mật độ điểm ảnh hơn 400 ppi và sử dụng tấm nền Super AMOLED nên cho ra màu sắc rất sống động, màu đen sâu, độ sáng cao cùng góc nhìn rộng hơn. Tuy nhiên, đáng việc là Samsung không tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình cho sản phẩm này mà người dùng vẫn phải sử dụng vân tay vật lý ở phía sau. Bù lại, tốc độ nhận diện mở khoá của Galaxy M21 lại rất nhanh.

M21-12

Hiệu năng ổn định pin cực trâu

Samsung trang bị cho Galaxy M21 vi xử lý quen thuộc Exynos 9611 mang đến trải nghiệm hiệu năng khá mượt mà cho mọi tác vụ cơ bản từ vuốt chạm cơ bản cho đến chơi những tựa game nặng như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile hay Call Of Duty..v..v. Máy cũng có RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ nhớ ngoài. 

M21-14

Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất trên Galaxy M21 là viên pin 6.000mAh hỗ trợ sạc nhanh 15W và có thể chơi game liên tục với kết nói wifi khoảng 9 tiếng hoặc sử dụng thao tác cơ bản trong 2 ngày. Bên cạnh đó, Samsung cũng tích hợp sẵn cho máy công nghệ âm thanh Dolby Atmos - một tính năng tối ưu âm thanh của Samsung khi đeo tai nghe hoặc gắn loa cho trải nghiệm âm thanh vòm đặc sắc như đang trong rạp phim vậy.

Galaxy m21 (21)

Vì thế nên là trong tất cả các món giải trí trên Galaxy M21 thì cày phim chính là tác vụ tốt nhất của máy. Nếu bạn cần mua một chiếc điện thoại phụ cày phim Netflix hay cho con xem hoạt hình thì Galaxy M21 khá là thích hợp, cộng với pin khủng như này thì thời gian onscreen là dư dả mà không cần phải lo đi sạc hay mang pin dự phòng theo luôn.

Galaxy m21 (12)

Camera khá trong tầm giá

Bộ ba camera sau trên Samsung Galaxy M21 bao gồm Camera chính: 48MP AF (f/2.0), camera góc siêu rộng: 8MP (f/2.2), 123 độ, camera cảm biến chiều sâu 5MP (f/2.2) còn camera trước thì độ phân giải 20MP.

M21-17

Trong giao diện chụp máy có nhiều tính năng lắm, có cả AI chỉnh ảnh, chế độ HDR, chụp góc rộng, chụp đêm, xóa phông...ngay cả cam trước cũng có làm đẹp rồi mờ hậu cảnh các kiểu. Hình ảnh camera trước rõ ràng các chi tiết lắm, da dẻ hồng hào, mịn màng tự nhiên chứ không có bệt hay giả tạo, chat video hay selfie sống ảo đều đáp ứng tốt.

Galaxy m21 (23)

Nhìn chung với điều kiện bình thường, camera cơ bản thì M21 chụp ổn, đầy đủ các chi tiết, các tính năng đều hoạt động nhưng kết quả không ấn tượng. Tuy nhiên khi so với giá bán của Galaxy M21 thì coi như là khá tốt trong phân khúc rồi.

GalaxyM21 (2 of 22)

GalaxyM21 (22 of 22)

GalaxyM21 (9 of 22)

GalaxyM21 (17 of 22)

GalaxyM21 (15 of 22)

Tạm kết

Samsung mở bán một chiếc điện thoại như Galaxy M21 trong thời gian này phải nói là rất cơ hội luôn. Pin khủng, màn đẹp, mọi thứ đều đáp ứng ổn trong tầm giá 5 triệu thì cực thích hợp cho thời điểm này. Trong hoàn cảnh mà người người nhà nhà đểu phải “work from home”. Học sinh-sinh viên thì phải học online 26 tín chỉ, giải trí, tìm tài liệu; các bác tài công nghệ phải ngày đêm túc trực nhận đơn hàng giao đồ ăn cho chúng ta; nhân viên thì phải họp hành liên tục thì chiếc Samsung Galaxy M21 đích thực là một chiến binh công nghệ cho nhu cầu sử dụng tăng cao như hiện nay.