Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Galaxy Buds Pro: Thiết kế cực đẹp, chống ồn cực tốt

Đánh giá Galaxy Buds Pro: Thiết kế cực đẹp, chống ồn cực tốt

Galaxy Buds Pro có thiết kế case khá giống với Galaxy Buds Live, thay vì các đường viền và mặt ngoài làm từ nhựa bóng thì Galaxy Buds Pro có thiết kế nhựa nhám mờ, sang trọng hơn và cảm giác tốt hơn khi cầm nắm.

Với thiết kế này, khi mở case Galaxy Buds Pro cảm giác như người dùng đang mở hộp đựng nhẫn cưới, sang trọng và cuốn hút.

DSC03042

Khác với thiết kế housing hình hạt đậu của Galaxy Buds Live, Galaxy Buds Pro trở về với thiết kế an toàn hơn, hay chính xác hơn là có thiết kế khá giống với Galaxy Buds Plus được ra mắt năm ngoái, có nhét tao bằng cao su, vừa vặn hơn, thuận tiện hơn cho người dùng. Để phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng hơn, Galaxy Buds Pro có đi kèm trong hộp bộ 3 nút tai với 3 kích thước khác nhau, dễ dàng thay thế.

DSC03049

Cũng giống như hầu hết tất cả các tai nghe TWS khác, Galaxy Buds Pro cũng có thể kết nối với Android, iPhone, PC hay bất kỳ máy tính bảng nào, chỉ cần mở nắp case, để Galaxy Buds Pro gần với các thiết bị kết nối đang bật Bluetooth, nhấn “Kết nối” và có thể sử dụng ngay.

Với những thiết bị Android, người dùng có thể sử dụng app Galaxy Wearable để có thể tùy chỉnh những thông số của tai nghe, điều khiển và sử dụng Galaxy Buds Pro một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Với Galaxy Wearable, người dùng có thể điều khiển âm lượng, tùy chỉnh thao tác điều khiển, thậm chí truy cập vào nhật ký cuộc gọi, đọc thông báo,… nhưng các thông tin khách hàng vẫn được bảo mật tối đa.

DSC03055

Chuẩn Bluetooth của Galaxy Buds Pro là Bluetooth 5.0, cùng với các hỗ trợ âm thanh SBC và AAC. Ngoài ra, Galaxy Buds Pro còn được hỗ trợ cả “scalable audio codec” của riêng Samsung cho ra chất lượng âm thanh tốt hơn, sắc nét hơn, tuy nhiên chỉ có thể sử dụng khi thiết bị kết nối là các dòng sản phẩm của Samsung, các thiết bị khác hầu như vô hiệu.

Galaxy Buds Pro được ra mắt với thông tin từ hàng, Galaxy Buds Pro có tổng thời lượng sử dụng đạt 18 giờ với 2,6 lần sạc. Khi tắt tính năng chống ồn thì có thể sử dụng liên tiếp 8 giờ với housing và tổng thời gian sử dụng sau một lần sạc đạt 25 giờ. Tính năng sạc nhanh được tích hợp với cổng sạc Type-C, chỉ cần 5 phút sạc có thể cung cấp đủ lượng pin sử dụng liên tục trong 1 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, những thao tác này hoàn toàn có thể thay đổi được thông qua ứng dụng Galaxy Wearable. Người dùng có thể tùy ý chỉnh sửa các thao tác phù hợp, thuận tiện cho bản thân trong quá trình sử dụng.

DSC03055

Ngoài ra, điểm nhấn trong tính năng của Galaxy Buds Pro là khả năng khử tiếng ồn chủ động. Galaxy Buds Pro có 2 mức khử ồn người dùng có thể điều chỉnh trong Galaxy Wearable như đã được đề cập. 

Chế độ khử tiếng ồn thấp, những âm thanh có tần số nhỏ được khử đi hiệu quả. Với chế độ khử ồn cao, tiếng ồn có tần số thấp hoặc tầm trung được khử khá ổn, nhưng với những tiếng ồn có tần số cao hơn, khi sử dụng người dùng vẫn có thể nghe được. 

Khả năng chống ồn chủ động của Galaxy Buds Pro không phải là tốt nhất trên thị trường hiện nay, tuy nhiên để nhìn nhận khách quan thì khả năng chống ồn của Galaxy Buds Pro đã rất ổn, đảm bảo tạo không gian để người dùng tận hưởng những trải nghiệm âm nhạc riêng đồng thời vẫn có thể quan sát môi trường xung quanh.

“Tự động chuyển” tính năng này có nghĩa rằng Galaxy Buds Pro có thể nhận ra khi người dùng thay đổi thiết bị sử dụng, Galaxy Buds Pro có thể chuyển đổi thiết bị kết nối để thuận tiện hơn. Ví dụ như người dùng đang xem một bộ phim trên điện thoại nhưng sau đó chuyển bộ phim đó sang thiết bị Samsung Tab, ngay lập tức, Galaxy Buds Pro sẽ kết nối với Tab để bạn duy trì được trải nghiệm âm thanh trên thiết bị mới.

Tính năng 360 Audio cũng mang lại những trải nghiệm cho người dùng, tính năng này cho người dùng cảm giác như họ đang ngồi trong rạp phim, âm thanh đến từ mọi phía xung quanh họ, tao âm trường khá tốt cho các trải nghiệm phim sống động, đặc biệt là những bộ phim hành động kịch tính.

DSC03057

“Ghi âm nhiều micrô” sẽ cho phép người dùng ghi âm song song giọng nói và các bản ghi âm khác bằng cả Galaxy Buds Pro và điện thoại thông minh Galaxy, điều này có thể đặc biệt hấp dẫn đối với người dùng YouTube và vlogger với yêu cầu quay và âm thanh chân thật cho video của họ.“Chế độ trò chơi” giảm độ trễ giữa điện thoại và Buds Pro, để người dùng có thể nghe thấy hành động trong trò chơi của mình ngay lập tức và có thể phản ứng nhanh nhất có thể, đặc biệt các trò và bộ phim hành động.

Samsung gọi Buds Pro là “tai nghe chống nước tốt nhất từ ​​trước đến nay” của công ty và tuyên bố đó được chứng minh với chuẩn chống nước IPX7, Galaxy Buds Pro có thể sử dụng một cách bình thường sau khi ngâm nước 30 phút với độ sâu 1 mét. Với chuẩn chống nước tốt như vậy, chống nước chống bụi tốt, nhưng để đảm bảo tuổi thọ của tai nghe, vẫn nên bảo quản tốt trong môi trường khô ráo.

DSC03046

Với thiết kế in-ear cùng với nút tai, không kể đến khả năng khử ồn thì Galaxy Buds Pro đã có sẵn khả năng chống ồn bị động, thiết kế này giúp người dùng có những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn.

Galaxy Buds Pro gây ấn tượng ngay từ đầu với dải âm bass và wide soundscape, bass chắc chắn và chắc chắn, tuy nhiên không quá mạnh, bass của Galaxy Buds Pro không mạnh như Galaxy Buds Live trước đây nhưng cũng đủ để thể hiện hài hòa các dải âm của một bản nhạc. Với Galaxy Buds Pro, dải mid và treble cũng rất rõ ràng và sắc nét. 

DSC03044

Một phần làm nên chất âm của chiếc tai nghe này là nhờ vào khả năng khử ồn của tai nghe, khi các âm thanh nhiễu xung quanh được loại bỏ, không gian âm nhạc được thể hiện rõ nét hơn. Có thể nói rằng khi tắt khả năng khử ồn, chất lượng âm thanh của Galaxy Buds Pro giảm đi đôi chút nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm âm thanh. 

Galaxy Buds Pro cùng với tính năng 360 Audio cũng giúp người dùng có trải nghiệm âm thanh tốt hơn, âm trường của tai nghe tạo cảm giác như âm thanh đến từ mọi phía, người dùng đang đứng ở trung tâm của một nhà hát để thưởng thức âm nhạc.

Galaxy Buds Pro là tai nghe không dây thực sự tốt nhất của Samsung, khả năng khử tiếng ồn, thiết kế tai nghe nhét tai nhỏ và thoải mái, có thời lượng pin tốt và ngoại hình, nhỏ gọn. Tai nghe có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn cao, làm từ nguyên liệu tái chế giúp bảo vệ môi trường.