Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá chi tiết Realme GT Neo: Smartphone đầu tiên có MTK Dimensity 1200

Đánh giá chi tiết Realme GT Neo: Smartphone đầu tiên có MTK Dimensity 1200

Realme vừa tung ra một sản phẩm mới thuộc dòng GT. Mẫu smartphone Realme GT Neo tiết kiệm chi phí hơn so với mẫu GT và tôi tin rằng nhiều người còn quan tâm tới model này là vì con chip Dimensity 1200 của MediaTek. Vậy Realme GT Neo có trở thành chiếc điện thoại giá rẻ đáng mua nhất trong tháng này không. Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời qua bài viết này nhé.

Đánh giá thiết kế, màn hình Realme GT Neo

Về màu sắc của Realme GT Neo, không có nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm Realme GT. Tuy thiết kế góc trên bên trái của camera giống nhau nhưng màu sắc và logo Realme được thiết kế rất chăm chút. Logo và khẩu hiệu Realme được ẩn bên trong một đường sọc bóng ở bên trái.

Realme GT Neo được trang bị NFC và jack cắm tai nghe 3.5mm đầy đủ. Nhưng vì giá thành của sản phẩm rẻ nên hãng cũng đã tiết kiệm chi phí bằng cách “nhựa hoá” mặt lưng và phần khung của máy. Điều này giúp giảm trọng lượng máy còn 180g. Kích thước 6.4 inch không quá lớn, cho cảm giác chắc chắn khi sử dụng bằng một tay. Tuy nhiên, mặt lưng nhựa dễ trày xước, và phần bóng của mặt lưng dễ bám vân tay hơn là mặt kính.

Realme GT Neo được trang bị màn hình Super AMOLED 1080P, tốc độ làm tươi 120Hz. Màn hình này được cho là giống với màn hình Realme GT. Phương thức nhận dạng vân tay là cảm biến dưới màn hình thông thường của bạn. Tuy vị trí nhận dạng dấu vân tay tương đối thấp hơn, vì chỉ 6.43 inch nên không gây khó chịu khi sử dụng. Ngoài ra, vì nó được cung cấp bởi bộ xử lý của MTK, vẫn đề giải mã HDR giống như Realme 8. Nên màu sắc sẽ tối hơn khi xem video HDR.

Đánh giá phần cứng và hiệu năng Realme GT Neo

Realme GT Neo sử dụng con chip hàng thế hệ mới của MTK, Dimensity 1200. Realme GT Neo cũng là mẫu smartphone đầu tiên được sử dụng con chip này. Realme dám đưa chip MediaTek vào dòng GT của mình, điều đó có nghĩa là họ rất lạc quan về con chip này. Trong 3Dmark, điện thoại đạt điểm số 4244, trong khi trong Geekbench 5, nó đạt điểm số 974 trong các bài kiểm tra lõi đơn và 3331 trong các bài kiểm tra đa lõi. Điểm số Dimensity 1200 của Realme GT Neo gần như tương đương với Snapdragon 870 của K40 trong bài kiểm tra Benchmark. Vậy, Dimensity 1200 có phải là người chiến thắng?

Khi trải nghiệm thực tế với game PUBG máy hoạt động khá mượt mà. Có vẻ như không vấn đề gì cả. Tuy nhiên, vì tốc độ khung hình HDR Graphics Ultra, PUBG không thể kích hoạt tốc độ khung hình HDR Graphics Extreme trên Realme GT Neo. Để kích hoạt tốc độ khung hình cực cao, bạn phải giảm đồ hoạ xuống.

Vấn đề giới hạn tốc độ khung hình cũng xuất hiện trong Brightridge. Tốc độ khung hình tối đa bị khoá ở 35 khung hình/giây, nhưng Genshin Impact chạy ở tốc độ 60 khung hình/giây. Khi bật chế độ GT, nó trung bình ở 49 khung hình/giây. Tốc độ khung hình trung bình này gần như tốt bằng Snapdragon 870 trên Redmi K40. Và có lẽ là do thân máy hoàn toàn bằng nhựa. Đáng ngạc nhiên là máy không nóng lên nhiều.

Nhưng con chip Dimensity 1200 không hoàn hảo: Ví dụ: bạn sẽ phải gặp nhiều độ trễ hơn so với K40 được hỗ trợ bởi Snapdragon 870. Nếu bạn muốn trải nghiệm chơi game đỉnh cao, GT Neo có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Nhưng lỗi chơi khá ổn định ở tầm giá này thì hiệu năng chơi game  của nó có thể coi là ổn.

Đánh giá camera Realme GT Neo

Camera chính trên Realme GT Neo là IMX682 64MP. Hai máy ảnh còn lại là một ống kính siêu rộng 8MP và một ống kính macro 2MP. Mặc dù mô-đun camera cảu Realme GT Neo hoàn toàn giống với mô-đun của Realme GT. Nhưng việc tối ưu hoá camera của MTK khó hơn nhiều so với chip Qualcomm. Vậy hiệu suất tổng thể như thế nào?

Máy ảnh chính & Chế độ ban đêm

Máy ảnh chính duy trì phong cách màu sắc của Realme GT. Màu sắc có cường độ cao và độ tương phải cao. Không giảm nhiễu đáng kể để giữ lại các tiết. Cảnh đêm ở chế độ tự động cũng rất tuyệt. Tuy nhiên, sự ổn định của chế độ ban đêm cần được cải thiện. Chế độ ban đêm cũng gần giống như chế odjdo tự động khi có đủ ánh sáng. Nhưng khi ánh sáng yếu, chế độ ban đêm không hoạt động tốt như chế độ tự động. Độ phơi sáng không đủ và các chi tiết gần như bị mất.

Máy ảnh góc siêu rộng

Ống kính siêu rộng không tốt bằng camera chính. Vào ban ngày, sau khi kích hoạt HDR, bạn có thể nhận thấy rất nhiều nhiễu trong khu vực được đánh dấu. Tổng thế mẫu thường xấu. Vấn đề viền tím vẫn còn đó, nhưng nó tốt hơn nhiều so với Realme GT. Vào ban đêm với ống kính siêu rộng, bức ảnh giống như một bức màn che. Có sự mất mát chi tiết đáng kể. Nó sẽ cải thiện khi bạn bật chế độ ban đêm. Tuy nhiên, trong điều kiện sáng sáng cực yếu, ảnh bị thiếu sáng. Bức ảnh gần như không sử dụng được.

Máy ảnh Macro & Quay video

Ống kính macro giống như Realme GT, với khoảng cách lấy nét gần nhất là 4cm. Chất lượng hình ảnh không tốt bằng camera chính. Đây là một điểm trừ trên camera Realme GT Neo.

Bạn cũng đừng mong đợi Realme GT Neo quay video tốt. Khả năng chống rung của camera chính rất yếu và gần như không sử dụng được. Về hiệu suất của ống kính siêu rộng, tôi sẽ không nói nhiều, bạn cứ xem video sẽ biết tôi muốn nói gì.

Đánh giá tuổi thọ và sạc pin

Mặc dù không được trang bị adapter sạc 65W nhưng công suất sạc 50W cũng khá mạnh mẽ. Có sạc và cáp sạc đầy đủ trong hộp máy khi mua Realme GT Neo. Trong thử nghiệm của chúng tôi, mất 10 phút để đạt 35%, 30 phút để sạc 75% pin và sạc đầy mất khoảng 51 phút.

Realme GT Neo có viên pin 4.500 mAh, đủ đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người dùng. Khi chúng tôi xem video 1080p trên Tiktok khoảng 30 phút, pin sụt 6%. Và trải nghiệm chơi Genshin Impact nửa tiếng dung lượng pin tiêu thụ 17%. Khi chơi PUBG 23 phút tiêu thụ 6% pin. Đây là kết quả trong cài đặt tốc độ khung hình HDR Graphics Ultra.

Kết luận

Realme GT Neo là một mẫu smartphone tốt trong tầm giá. Về thiết kế, Realme GT Neo đẹp, hiệu suất khá. Camera chính của Realme GT Neo chụp ảnh không tệ. Điều quan trọng là trong phân khúc giá rẻ thì Realme GT Neo là một sản phẩm không nên bỏ qua.

 

Đánh giá camera Realme 8 Pro: Hình ảnh cho độ chi tiết cao, ít bị nhiễu

(Techz.vn) Realme 8 Pro sử dụng cảm biến hình ảnh 108 MP mới có thể mang lại khả năng chụp ảnh tốt hơn cho phân khúc tầm trung.