Thiết bị công nghệ

Đánh giá card đồ họa GeForce RTX 3080 HOF Extreme Edition-Bộ khuếch đại đẹp nhất từ trước đến nay

Đánh giá card đồ họa GeForce RTX 3080 HOF Extreme Edition-Bộ khuếch đại đẹp nhất từ trước đến nay

Dòng Ampere cung cấp hiệu suất đổ bóng nhanh hơn, hiệu suất dò tia nhanh hơn và hiệu suất AI nhanh hơn. Được xây dựng trên một nút quy trình hoàn toàn mới và có kiến trúc được thiết kế từ đầu, Ampere là một sản phẩm sát thủ với rất nhiều con số để nói về nó.

Cơ bản của Ampere là lấy mọi thứ NVIDIA học được với kiến trúc Turing của mình và không chỉ tinh chỉnh nó mà còn sử dụng DNA của nó để tạo thành một sản phẩm trong một hạng mục hiệu suất hoàn toàn mới. Tuyên bố được NVIDIA đưa ra khi họ giới thiệu dòng sản phẩm Ampe của mình vào đầu tháng này. Và chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết xem nó có thực sự đáng để xuống tiền hay không.

Card đồ hoạ chơi game NVIDIA GeForco RTX 30 Series – Bước nhảy vọt về hiệu suất GPU lớn nhất trong lịch sử gần đây

Tủing không chỉ là bất kỳ lõi đồ hoạ nào, nó còn là lõi đồ hoạ để trở thành nền tảng các GPU trong tương lai. Tương lai đã được hiện thực hoá ngay bây giờ với các bảng điều khiển thế hệ tiếp theo đi sâu vào các cuộc thảo luận về truy tìm tia và các kỹ thuật siêu lấy mẫu do AI hỗ trợ. AVIDIA đã có một khởi đầu thuận lợi với Turing và thế hệ Anpere của nó sẽ chỉ làm mọi thứ tốt hơn vô hạn.

GPU Ampere thực hiện nhiều điều truyền thống mà chúng ta mong đợi từ một GPU, nhưng đồng thời, cũng phá vỡ rào cản khi nói đến các hoạt động GPU không truyền thống. Chúng ta cùng tóm tắt một số tính năng:

  • Bộ xử lý đa xử lý phát trực tuyến mới (SM)
  • Lõi Tensor Turing mới
  • Tăng tốc theo dõi tia thời gian thực mới
  • Cải tiến bóng mới
  • Các tính năng học sâu mới cho đồ họa và suy luận
  • Hệ thống con bộ nhớ hiệu suất cao GDDR6X mới
  • Kết nối NVLINK thế hệ thứ 2 mới
  • Công cụ hiển thị HDMI 2.1 mới & NVENC / NVDEC thế hệ tiếp theo

Các công nghệ được đề cập ở trên là một số khối xây dựng chính của GPU Ampere, nhưng còn nhiều thứ khác bên trong chính lõi đồ họa. Chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết.

Giá NVIDIA GeForce RTX 30 Series cho mỗi phân khúc

Dòng GeForce RTX 30 của NVIDIA được tạo thành từ một danh mục card đồ họa đa dạng. Hiện tại, bạn sẽ chỉ bị giới hạn ở các cấu hình cao cấp hơn bắt đầu từ 499 USD cho GeForce RTX 3070, 699 USD cho GeForce RTX 3080 và 1499 USD cho GeForce RTX 3090. Bản thân NVIDIA gọi GeForce RTX 3080 là đồ họa hàng đầu chứ không phải GeForce RTX 3090.

RTX 3080 & RTX 3070 đều có giá tốt và phù hợp với những người tiền nhiệm của chúng nhưng GeForce RTX 3090 hoàn toàn có giá 1499 USD. NVIDIA gọi GeForce RTX 3090 là "BFGPU" và theo thuật ngữ, có vẻ như đây là một tên tiếp thị mới cho card đồ họa Titan. Có khả năng chúng ta có thể thấy một chiếc card dựa trên Titan dưới nhãn hiệu Quadro với thông số kỹ thuật nhanh hơn nhưng GeForce RTX 3090 hoàn toàn là một card đồ họa chơi game trước hết với tất cả mã lực cho khối lượng công việc máy trạm và chuyên nghiệp cường độ cao.

Như đã nói, GeForce RTX 3080 thay thế RTX 2080 SUPER ở cùng mức giá và GeForce RTX 3070 thay thế GeForce RTX 2070 SUPER ở cùng mức giá. Với xu hướng này, chúng ta có thể thấy các biến thể chính thống hơn có giá tương đương với các thẻ dòng RTX 20 SUPER nhưng có hiệu suất cao hơn.

Caption

Giá GPU NVIDIA GeForce

Ngoài cập nhật thông số kỹ thuật / giá, công nghệ RTX của NVIDIA đang được áp dụng rộng rãi bởi các công cụ trò chơi và API lớn như DirectX (DXR) của Microsoft, Vulkan, Unreal Engine, Unity và Frostbite. Mặc dù chỉ có ba tựa game RTX xung quanh sự ra mắt của thẻ RTX 20 series, NVIDIA hiện có ít nhất 28 tựa sử dụng bộ tính năng RTX của họ để cung cấp tính năng theo dõi tia thời gian thực và sắp ra mắt.

Ngoài ra, với việc các bảng điều khiển sắp tới được xác nhận có tính năng dò tia, các nhà phát triển cũng có thể sử dụng công nghệ RTX để tinh chỉnh các trò chơi trong tương lai cho phần cứng GeForce RTX. Hiện tại, NVIDIA có 13 công cụ trò chơi đang tận dụng công nghệ RTX của họ để sử dụng trong các trò chơi sắp ra mắt và hiện có của họ trong khi cả API Vulkan và DirectX 12 Ultimate đều là một phần của hệ sinh thái RTX trên nền tảng PC

Vì vậy,chúng tôi thực hiện bài đánh giá với card đồ hoạ GeForce RTX 3080 HOF hàng đầu của GALAX với giá 2200 USD.

Card đồ hoạ NVIDIA GeForce RTX 3080

Trung tâm của card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3080 là GPU GA102. GA102 là một trong nhiều GPU Ampere mà chúng tôi sẽ nhận được trên phân khúc chơi game. GPU GA102 là GPU chơi game nhanh nhất mà NVIDIA đã sản xuất. GPU dựa trên nút quy trình tùy chỉnh 8nm của Samsung được thiết kế đặc biệt cho NVIDIA và có tổng cộng 28 tỷ bóng bán dẫn. Nó có kích thước 628mm2, khiến nó trở thành GPU chơi game lớn thứ 2 từng được sản xuất ngay bên dưới GPU Turing TU102.

Lõi đổ bóng mới trên kiến ​​trúc NVIDIA Ampere nhanh hơn 2,7 lần, lõi RT mới nhanh hơn 1,7 lần trong khi lõi Tensor mới nhanh hơn tới 2,7 lần so với GPU Turing thế hệ trước. Lõi RT thế hệ thứ 2 mang lại hiệu suất truy tìm tia tăng tốc phần cứng chuyên dụng & có gấp đôi điểm giao nhau giữa tia / tam giác với các hoạt động tính toán và đồ họa RT đồng thời.

Đối với GeForce RTX 3080, NVIDIA đã kích hoạt tổng cộng 68 đơn vị SM trên hàng đầu của mình, dẫn đến tổng cộng 8704 lõi CUDA. Ngoài các lõi CUDA, GeForce RTX 3080 của NVIDIA cũng đi kèm với các lõi RT (Ray-Tracing) thế hệ tiếp theo, lõi Tensor và SM hoặc đơn vị đa xử lý trực tuyến hoàn toàn mới.

Về bộ nhớ, GeForce RTX 3080 được trang bị bộ nhớ 10 GB và đó cũng là thiết kế GDDR6X thế hệ tiếp theo. Với bộ nhớ đồ họa lớn nhất và mới nhất của Micron, RTX 3080 có thể cung cấp tốc độ bộ nhớ GDDR6X là 19,0 Gbps. Điều đó cùng với giao diện bus 320-bit sẽ cung cấp băng thông tích lũy là 760 Gbps.

Thông số kỹ thuật của card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 30 Series 'Ampere':

 

AMD phát hành card đồ họa Radeon RX 6600 với giá 329 USD

(Techz.vn) AMD vừa ra mắt Radeon RX 6600, kiểu máy cấp nhập cảnh mới trong các card đồ hoạ máy tính để bàn dựa trên RDNA2 của công ty. RX 6600 có giá $ 329 và sẽ cạnh tranh với Nvidia RTX 3060 có cùng MSRP.