Tablet - Laptop - Máy tính

Đánh giá Acer Aspire 715-42G: Laptop chơi game có card đồ họa rời giá dưới 20 triệu

Đánh giá Acer Aspire 715-42G: Laptop chơi game có card đồ họa rời giá dưới 20 triệu

Hiện nay nhu cầu chơi game rất phổ biến với người dùng máy tính. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể trang bị cho mình một chiếc máy cây chơi game thực thụ. Chính vì vậy một chiếc máy tính cân bằng giữa nhu cầu chơi game và làm việc là điều mà nhiều người tìm kiếm. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc về chiếc laptop Acer Aspire 715-42G (phiên bản 8GB RAM) - một chiếc laptop chơi game đúng nghĩa với giá chưa đến 20 triệu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Laptop mỏng, nhẹ Acer Aspire 715-42G không phải sản phẩm như vậy. Chiếc laptop với ngoại hình "bắt mắt" này có màn hình đến 15.6 inch thích hợp để làm việc và chơi game ở nhà hơn là đem đi cà phê hay dành cho người di chuyển nhiều. Tuy nhiên nó cũng không quá khó chịu khi mang đi lại.

Đánh giá Acer Aspire 715-42G: Thông tin cấu hình

- Màn hình: 15.6-inch 1,920 x 1,080;

- CPU: AMD Ryzen 5-5500U (2.1GHz up to 4.0GHz, 8MB);

- RAM: 8GB DDR4 2400Mhz (2 khe, nâng cấp tối đa 32GB);

- Xử lý đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB GDDR6;

- Ổ cứng: 256GB PCIe NVMe SSD;

- Kết nối mạng: 802.11ac wireless, Bluetooth 4.2;

- Hệ điều hành: Windows 10 Home (64-bit);

Đánh giá Acer Aspire 715-42G: Thiết kế và cảm nhận ban đầu

Với lớp vỏ màu xám bằng kim loại, Acer Aspire 7 được thiết kế hướng đến sự sang trọng và cao cấp. Trọng lượng máy ở mức 2.1 kg khiến nó không phải thiết bị lý tưởng để mang đi du lịch. Nếu tính cả màn hình và thân máy cảm nhận chung là khá dày. Tuy nhiên nếu công việc của bạn đòi hỏi di chuyển nhiều, trọng lượng 2.1 kg của Asprire 715-42G cũng không phải vấn đề quá lớn.

Máy được thiết kế với bản lề hai cạnh có thể mở tới 180 độ giúp mang lại các góc nhìn đa dạng và thoải mái nhất khi làm việc, chơi game hay xem phim cho người dùng.

Aspire 7 được trang bị tương đối đầy đủ các cổng kết nối. Bên trái là hai cổng USB 3.2 trong đó một cổng có thể làm sạc ngay cả khi tắt máy; một cổng USB-C, một cổng HDMI và một cổng cắm mạng. 

Bên phải gồm có: Cổng USB 2.0, cổng cắm tai nghe 3.5 mm và ổ cắm nguồn. Cùng với đó, khe tản nhiệt lớn bên hông hứa hẹn khả năng làm mát tốt ngay cả khi sử dụng máy trong thời gian dài.

Đánh giá Acer Aspire 715-42G: Màn hình, loa, bàn phím

Máy sở hữu màn hình màn hình IPS full-HD rộng tới 15.6 inch có màu sắc và độ tương phản dễ chịu, không quá chói. Bàn phím của Acer Aspire 7 có đèn nền khá dịu đi kèm là các phím có độ bật khá tốt và đủ độ lún để bạn không cảm thấy như đang gõ trên mặt bàn. Bàn di chuột lệch về bên trái cũng hơi mềm một chút, nhưng rất mượt và nhạy.

Máy trang bị hệ thống Loa khá ổn định, hầu như không xảy ra tình trạng rè hay méo tiếng ngay cả khi bật âm lượng tối đa lý do có thể là công suất lo không quá lớn. Về cơ bản loa của Aspire 7 “đủ dùng” với các nhu cầu thông thường.

Webcam và micro thu hình và tiếng khá ổn trong điều kiện đủ sáng và không quá ồn. Nếu sử dụng để học hoặc họp Online, thiết bị hoàn toàn đáp ứng tốt.

Đánh giá Acer Aspire 715-42G: Hiệu năng

Hiệu suất của Aspire 7 về cơ bản là sự khởi đầu cho một chiếc máy tính chơi game thực thụ. Aspire 7 giống như một chiếc Laptop đa dụng nhưng tình cờ có chip đồ họa mạnh đủ để đáp ứng cho các game nặng như Fortnite cho đến các tựa game AAA mới nhất.

Tùy theo game, khả năng hiển thị đồ họa của Aspire 7 có thể tự động điều chỉnh từ mức cài đặt hiển thị thấp trung bình cho đến cao nhất. Khi thử chạy 10 Tab Chrome và Game Fortnite ở chế độ đồ họa tối đa, máy chỉ tải 55% CPU, 85% RAM và 79% chip đồ họa. 

Các thử nghiệm về chip và đồ họa khác của máy đều cho kết quả khá tốt. Điểm số hoạt động đa lõi theo Geekbench 4 đạt 17860 trong khi điểm lõi đơn đạt 4531. Thử nghiệm đồ họa 3D với 3DMark Fire Strike Ultra máy đạt 1597 điểm bất chấp việc card đồ họa không quá khủng. Khi chơi Fornite với FPS cao Aspire 715-42G cũng đạt được độ mượt trên mức khá và có thể đứng chung mâm cùng các cỗ máy ở tầm giá trên 20 triệu tất nhiên vẫn sẽ bị thua kém trong một số trường hợp.

Đánh giá Acer Aspire 715-42G: Kết luận

Về cơ bản mặc dù có mức giá chỉ dưới 20 triệu nhưng những gì Aspire 715-42G làm được hoàn toàn vượt xa những gì chúng ta có thể mong đợi. Không chỉ là ngoại hình bắt mắt, cấu hình của Aspire 7 tuy chưa thể đạt đến điểm 10 nhưng hoàn toàn có thể đạt được điểm 8. Chính vì vậy, Acer Aspire 7 khá phù hợp với các nhu cầu học tập, làm việc và có thêm điểm cộng là chơi game khá tốt. Không nhiều mẫu Laptop hiện nay trên thị trường có tính năng tương đương ở cùng mức giá. 

 

Acer Việt Nam giới thiệu laptop siêu mỏng nhẹ Acer Swift 5 Air Edition mới

(Techz.vn) Acer Việt Nam hôm nay chính thức giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời của chiếc laptop siêu mỏng nhẹ Acer Swift 5 Air Edition. Với trọng lượng siêu nhẹ chỉ 950 gram, viền màn hình mỏng hơn, tông màu trắng cực kỳ nổi bật, cùng vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 10, Acer Swift 5 Air Edition sẽ là một người bạn đồng hành không thể thiếu cho cả một ngày dài.