Thể thao

Đặng Văn Lâm bất ngờ giữ vai trò đặc biệt, trung vệ Việt kiều nối gót trở thành trụ cột ĐT Việt Nam?

Đặng Văn Lâm bất ngờ giữ vai trò đặc biệt, trung vệ Việt kiều nối gót trở thành trụ cột ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân tại Hà Nội từ ngày 14/3 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Trong danh sách triệu tập lần này, tân binh Việt kiều Adriano Schmidt đang là cái tên được người hâm mộ vô cùng quan tâm. HLV Park Hang-seo đang thiếu vắng nhiều trung vệ trụ cột nên cơ hội để ngôi sao của Topenland Bình Định ghi điểm là rất lớn.

Dù mới chỉ lần đầu lên tuyển nhưng Adriano Schmidt đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn, đặc biệt là từ người đàn anh Đặng Văn Lâm. Thủ môn của Cerezo Osaka không có tên trong đợt hội quân này nhưng đang là người đóng vai trò vô cùng quan trọng để giúp Adriano Schmidt hòa nhập với đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Adriano Schmidt lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Ngay sau khi có mặt tại đại bản doanh của ĐT Việt Nam, trung vệ Việt kiều Đức đã nhận được cuộc gọi từ Đặng Văn Lâm. Ở mùa giải 2018, cả hai đã có khoảng thời gian cùng thi đấu cho CLB Hải Phòng nên họ là những người bạn vô cùng thân thiết dù đã không còn chơi chung màu áo.

Khi mới về Việt Nam lập nghiệp, Schmidt cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ Đặng Văn Lâm. Chính vì vậy, việc thủ thành 28 tuổi gọi điện cho người đàn em chắc chắn là để giúp Adriano Schmidt nhanh chóng làm quen với phong cách làm việc cũng như hoạt động của toàn đội.

Đặng Văn Lâm gọi điện cho Adriano Schmidt.

Việc được Đặng Văn Lâm hỗ trợ sẽ giúp trung vệ sinh năm 1994 sớm hòa nhập với cách chơi của ĐT Việt Nam. Với một người đã có kinh nghiệm sâu sắc và dày dặn như Văn Lâm, những chia sẻ của anh cho cầu thủ Việt kiều giống như mình chắc chắn sẽ rất bổ ích để Adriano Schmidt có thể thoải mái và cống hiến cho đội bóng.

Hiện tại, hàng thủ của ĐT Việt Nam đang khủng hoảng lực lượng khi trung vệ Bùi Tiến Dũng mới phải nói lời chia tay vì chấn thương đầu gối. HLV Park Hang-seo chỉ còn Quế Ngọc Hải và Thành Chung là những người thường xuyên ra sân.

Thủ thành Vũ Tuyên Quang và Adriano Schmidt lên hội quân.

Trong khi đó, những cầu thủ như Bùi Hoàng Việt Anh, Thanh Bình hay Adriano Schmidt sẽ cạnh tranh cho một vị trí còn lại trong bộ ba trung vệ. Đây là cơ hội rất lớn để ngôi sao Việt kiều có thể chiếm được lòng tin từ HLV Park Hang-seo. Với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm ở V.League, Adriano Schmidt được kỳ vọng sẽ trở thành làn gió mới và xa hơn là trụ cột của ĐT Việt Nam.

Tất tần tật về Adriano Schmidt: Tân binh đình đám của đội tuyển Việt Nam

 

HLV Park lần đầu tiên đối diện 'nghịch cảnh' ở ĐT Việt Nam, trung vệ Việt kiều sáng cửa đá chính

(Techz.vn) ĐT Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng trong đợt hội quân lần này. Trước những khó khăn mà HLV Park Hang-seo lần đầu tiên gặp phải sau 4 năm thì đây là cơ hội rất tốt để trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt ghi điểm.