Ô tô

‘Đàn em’ hoàn toàn mới của Kia Seltos chuẩn bị ra mắt với giá dự kiến chỉ từ 340 triệu đồng

‘Đàn em’ hoàn toàn mới của Kia Seltos chuẩn bị ra mắt với giá dự kiến chỉ từ 340 triệu đồng

Kia Motor Ấn Độ được cho là sẽ ra mắt một chiếc SUV nhỏ gọn hoàn toàn mới trong tương lai gần và mẫu xe này sẽ được định vị ở giữa Kia Sonet và Kia Seltos trong dòng sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc. Mẫu xe 5 chỗ mới của Kia có tên mã AY sẽ là một chiếc SUV dưới 4 mét nhưng sẽ khác với Sonet và Seltos về thiết kế với kiểu dáng thẳng đứng hơn và dự kiến sẽ rộng rãi hơn so với Sonet.

‘Đàn em’ hoàn toàn mới của Kia Seltos chuẩn bị ra mắt với giá dự kiến chỉ từ 340 triệu đồng ảnh 1

Kia AY có thể sẽ được bán ra thị trường với giá dự kiến từ 12 lakh Rs tới 24 lakh Rs (khoảng 340 – 681 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Mẫu SUV “đàn em” của Kia Seltos sẽ được phát triển từ đầu và sẽ có cả phiên bản động cơ ICE thông thường và hệ thống truyền động điện. Kia AY sẽ lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe Soul đang được bán trên thị trường quốc tế.

Mẫu xe Kia AY hoàn toàn mới sẽ được đưa đến các thị trường toàn cầu từ cơ sở sản xuất của hãng ở Andhra Pradesh. Chiếc SUV cao và thẳng đứng có thể sẽ nhằm mục đích thu hút sự chú ý từ những khách hàng muốn sở hữu Mahindra Thar hoặc Maruti Suzuki Jimny sắp ra mắt. Mẫu xe “đàn em” của Kia Seltos sẽ lấy sức mạnh từ động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh 1.0L nhưng không có khả năng sử dụng dẫn động 4 bánh.

‘Đàn em’ hoàn toàn mới của Kia Seltos chuẩn bị ra mắt với giá dự kiến chỉ từ 340 triệu đồng ảnh 2

Theo báo cáo, hãng ô tô của Hàn Quốc sẽ tung ra gần 1.000 chiếc AY mỗi năm. Trong đó 4/5 tổng số lượng (cho thị trường trong nước và toàn cầu) của mẫu xe “đàn em” Kia Seltos là phiên bản động cơ xăng và phần còn lại là phiên bản EV. Biến thể không phát thải chỉ có thể thực hiện được trong tương lai.

 

Kia Sorento 2023 chuẩn bị trình làng, hứa hẹn có thể lật đổ cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

(Techz.vn) Kia Sorento 2023 sẽ sớm được ra mắt để tăng khả năng cạnh tranh thị phần với Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner.