Ô tô

Kia Sorento 2023 chuẩn bị trình làng, hứa hẹn có thể lật đổ cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

Kia Sorento 2023 chuẩn bị trình làng, hứa hẹn có thể lật đổ cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc - Kia đã sẵn sàng ra mắt một loạt các sản phẩm toàn cầu của mình tại triển lãm Auto Expo 2023. Một báo cáo truyền thông mới tuyên bố rằng hãng xe Hàn Quốc sẽ giới thiệu chiếc SUV Kia Sorento 3 hàng ghế tại Triển lãm ô tô Ấn Độ. Kia Sorento thế hệ thứ tư dựa trên nền tảng Hyundai Santa Fe mới và là đối thủ của Toyota Fortuner, Jeep Meridian và Skoda Kodiaq.

Kia Sorento 2023 chuẩn bị trình làng, hứa hẹn có thể lật đổ cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 1

Kia vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về việc ra mắt mẫu SUV 3 hàng ghế Sorento. Tuy nhiên, theo truyền thông Ấn Độ thì bằng cách trưng bày chiếc SUV tại Auto Expo, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang nhắm đến việc đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng đối với mẫu xe đối thủ của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner.

Mẫu xe Kia Sorento 2023 có nhiều tùy chọn động cơ xăng và diesel. Cụ thể, mẫu SUV của Kia có động cơ xăng tăng áp 1.6L mới được kết hợp với động cơ điện 44,2 kW (60 mã lực), lấy năng lượng từ pin lithium-ion 1,49 kWh. Động cơ hybrid có khả năng sản sinh công suất 230 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản động cơ xăng thông thường có động cơ tăng áp 2.5L sản sinh công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Cả hai phiên bản dẫn động cầu trước và dẫn động bốn bánh đều được cung cấp.

Kia Sorento 2023 chuẩn bị trình làng, hứa hẹn có thể lật đổ cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 2

Kia Sorento mới cũng có hệ truyền động plug-in hybrid bao gồm động cơ xăng 1.6L và pin 13,68kWh. Công suất và mô-men xoắn kết hợp lần lượt là 261 mã lực và 350 Nm. Biến thể này chỉ được cung cấp với hộp số tự động 6 cấp và thiết lập AWD. Sorento mới được tuyên bố là cung cấp phạm vi hoạt động chỉ bằng điện là 57 km. Phiên bản động cơ diesel được trang bị động cơ turbo-diesel 2.2L sản sinh công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Dựa trên kiểu dáng đặc trưng của Kia nhưng Sorento mới có kiểu dáng táo bạo hơn. Mẫu xe đối thủ của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner đi kèm với lưới tản nhiệt phía trước hình mũi hổ đặc trưng của Kia, hai bên là đèn pha LED 3 bóng với đèn chạy ban ngày LED “mắt hổ”. Chiếc SUV có cản trước mạnh mẽ chứa một khe hút gió trung tâm lớn. Sorento đi kèm với vòm bánh xe loe ra, đèn hậu LED dọc và cửa hậu được điêu khắc sắc nét ở phía sau.

Kia Sorento 2023 chuẩn bị trình làng, hứa hẹn có thể lật đổ cả Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner ảnh 3

Thiết kế cabin của Kia Sorento mới giống với những chiếc SUV Kia toàn cầu bao gồm cả Sonet. Đại kình địch của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner đi kèm với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn 10,25 inch với kết nối không dây, lỗ thông hơi điều hòa dọc và bộ điều khiển điều hòa được đặt bên dưới thiết bị thông tin giải trí. Xe có một cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, được kết nối với màn hình thông tin giải trí.

Về tính năng, chiếc SUV Kia Sorento 2023 được trang bị công nghệ ô tô kết nối UVO, đèn nội thất 64 màu, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ và hệ thống âm thanh Bose 12 loa. Kỳ phùng địch thủ của Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner cũng nhận được ADAS với công nghệ lái xe tự động cấp độ 2. Các tính năng ADAS bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và các tính năng khác.

 

Mitsubishi Xpander 2023 bổ sung trang bị, quyết không cho Suzuki Ertiga và Toyota Innova quật khởi

(Techz.vn) Trước sự uy hiếp tới từ Suzuki Ertiga và Toyota Innova, mẫu xe Mitsubishi Xpander sẽ có thể cạnh tranh tốt hơn nhờ được tăng cường trang bị.