Ô tô

Đại lý giảm mạnh tay, giá Ford EcoSport hạ sập sàn khiến Hyundai Kona lo sốt vó

Đại lý giảm mạnh tay, giá Ford EcoSport hạ sập sàn khiến Hyundai Kona lo sốt vó

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng có xu hướng giảm rõ rệt. Thị trường xe nói chung và hãng xe Ford nói riêng cũng không tránh được tình trạng ảm đạm.

Đại lý giảm mạnh tay, giá Ford EcoSport hạ sập sàn

Hiện nay, sức bán của Ford EcoSport được đánh giá là khá yếu so với đối thủ cạnh tranh, cụ thể là Hyundai Kona. Đồng thời các chương trình giảm giá dành cho Hyundai Kona hay Honda CR-V cũng đang được cập nhật khiến EcoSport không thể nằm yên.

Đại lý giảm mạnh tay, giá Ford EcoSport hạ sập sàn

Được biết, đây không phải chương trình giảm giá của Ford Việt Nam mà xuất phát từ các đại lý bán lẻ. Tại một đại lý ở Hà Nội, mức giảm của Ford EcoSport gây bất ngờ khi giảm quá sâu như thế. “Sập sàn” nhất là phiên bản tiêu chuẩn EcoSport MT giá niêm yết là 545 triệu đồng, hiện lại được bán chỉ còn 430 triệu đồng, mức giá vô cùng hấp dẫn. Trong khi đó bản Ambient AT chỉ còn 479 triệu đồng.  Tại TP.HCM, mẫu SUV hạng B này cũng có sự sụt giá chưa từng có.

Có thể thấy, do ảnh hưởng từ việc doanh số ảm đạm, đây là chiêu thức kích cầu mà các đại lý đang áp dụng. Trong giai đoạn tháng 1-2 năm 2020, doanh số của EcoSport chỉ đạt 266 chiếc, vô cùng thất thế trước các đối thủ, buộc các đại lý phải cứu vãn doanh số.

Đại lý giảm mạnh tay, giá Ford EcoSport hạ sập sàn

Bên cạnh đó, một lý do bất ngờ có thể là nhằm dọn kho cho một mẫu xe mới. Dù hãng xe Mỹ vẫn im hơi lặng tiếng nhưng có rất nhiều lý do khiến người hâm mộ đón chờ một phiên bản nâng cấp cho EcoSport. Hiện nay có nhiều luồng thông tin đã chia sẻ về EcoSport 2020 với các cải tiến ga tự động (Cruise Control), giới hạn tốc độ (LIM) và hệ thống giải trí Sync 3 cập nhật bản 3.4 mới nhất có trên phiên bản Titanium.

 

Thị trường Thái Lan bất ngờ đón 4 mẫu xe mới của Yamaha khiến người dùng đứng ngồi không yên

(Techz.vn) Trong mùa dịch này, Yamaha vẫn vô cùng năng suất khi sắp sửa cho ra mắt 4 mẫu xe mới tại xứ chùa vàng, dự kiến diễn ra vào tháng 4.