Nhịp sống số

Đã có phần mềm giúp phụ huynh và giáo viên kiểm soát con em mất tập trung khi học trực tuyến

Đã có phần mềm giúp phụ huynh và giáo viên kiểm soát con em mất tập trung khi học trực tuyến

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, rất nhiều trường học đã triển khai cho học sinh học online. Thế nhưng học như nào cho hiệu quả thì đây là bài toán khiến cả phụ huynh và giáo viên đau đầu. Nhiều bậc phụ huynh do bận công việc không thể luôn bên cạnh để kiểm tra con mình học. Trong khi đó nhiều giáo viên phản ánh rằng khi học online các con thường mất tập trung, chơi game, hay làm việc riêng khi đang học trực tuyến.

Việc các em nhỏ làm việc riêng trong giờ học online hay mải chơi, mải xem cái gì đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đào tạo. Giáo viên thì lo lắng vì khó quản lý lớp học, phụ huynh thì không yên tâm đi làm.

Trước những bất cập trên, một lập trình viên tại Hà Nội đã viết phần mềm phát hiện học sinh mất tập trung khi học online. VX-Student là phần mềm giúp quản lý học sinh, trẻ nhỏ truy cập máy tính, hỗ trợ cho phụ huynh và giáo viên khi dạy và học online.

Phần mềm này giúp phụ huynh ngăn chặn các con chơi game, vào website có nội dung không lành mạnh, hiểu rõ và kiểm soát chặt hành vi sử dụng máy tính, internet, cung cấp cấu hình nâng cao để phù hợp với việc học và chơi của trẻ. Tính năng này rất hữu ích trong việc cung cấp một môi trường trực tuyến an toàn cho các con.

Phần mềm VX-Student giúp phụ huynh và giáo viên phát hiện được con em mình mất tập trung khi đang học online.

Điểm đặc biệt nhất ở phần mềm VX-Student là giúp phụ huynh và giáo viên phát hiện được ngay lập tức con em mình đang mất tập trung. Điều này giúp giáo viên và phụ huynh kịp thời nhắc nhở con em mình tập trung trong giờ học. Có thể nói đây là phần mềm rất hữu ích trong thời kỳ dạy và học online.

Được biết, phần mềm này do anh Nguyễn Hữu Quân, một lập trình viên tại Hà Nội nghiên cứu và viết miễn phí cho cộng đồng. Là phần mềm cài đặt trên máy tính của trẻ nhưng phụ huynh và giáo viên vẫn có thể kiểm soát trẻ từ xa thông qua web hoặc điện thoại.

Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều những giải pháp hữu ích và ý nghĩa tương tự như phần mềm này cho cộng đồng.

Để tìm hiểu và sử dụng phần mềm VX-Student, giáo viên và phụ huynh truy cập tại trang web https://vxstudent.com hoặc https://vn.joboko.com hoàn toàn miễn phí.

 

Mua phần mềm bản quyền U2key với Windows 10, Office 2019, Kaspersky chỉ từ 230.000 đồng

(Techz.vn) U2key vừa mang đến cho bạn đọc Techz.vn loạt mã giảm giá "shock" cho các phần mềm văn phòng, phần mềm diệt virus.