Smart Phone - Điện thoại

Samsung bổ sung RAM Plus cho Galaxy A52 trong bản cập nhật mới

Samsung bổ sung RAM Plus cho Galaxy A52 trong bản cập nhật mới

Mặc dù RAM Plus nổi bật trong bảng thay đổi One UI 4.0, nhưng nó không thực sự là một phần của gói cập nhật Android 12 của Samsung. Samsung đã kích hoạt tính năng này trên một số điện thoại vẫn chạy Android 11, bao gồm Galaxy Z Fold3, dòng Galaxy S21, Galaxy M52 cũng như hai trong số các dòng A52 – mẫu 5G và A52s 5G.

Giờ đây, mẫu máy 4G, Galaxy A52, cũng đã nhận được RAM Plus như một phần của bản cập nhật bắt đầu được tung ra sớm hơn hôm nay. Phần sụn mới (phiên bản A525FXXU4AUI3) cũng chứa bản vá bảo mật tháng 10 với các bản sửa lỗi cho hơn 60 lỗ hổng.

Trong trường hợp bạn đang thắc mắc RAM Plus là gì, thì đó là tính năng RAM ảo đã trở lên phổ biến trên điện thoại Android gần đây. Về cơ bản, nó dự trữ một phần bộ nhớ trong – 4GB trong trường hợp của A52 – và coi nó như RAM.

Đại loại là, kỹ thuật này được gọi là phân trang bộ nhớ (được gọi thông tục là “hoán đổi”). Về cơ bản, hệ điều hành giả vờ có nhiều RAM hơn thực tế tồn tại – khi RAM phần cứng bị lấp đầy, các ứng dụng không hoạt động gì sẽ được đẩy ra bộ nhớ trong khi các ứng dụng cần chạy được tải. Như bạn có thể tưởng tượng, điều này hoạt động tốt nhất với khả năng lưu trữ nhanh (nhưng nó đã hoạt động trong nhiều thập kỷ với các ổ cứng quay, vốn rất chậm so với bộ nhớ flash hiện đại).

Theo: gsmarena

 

Rò rỉ Samsung Galaxy A13 5G: Mạnh mẽ với chip Dimensity 700, hứa hẹn là 'vua 5G giá rẻ' tại Việt Nam

(Techz.vn) Mới đây, điểm hiệu năng đầu tiên của thiết bị được cho là Samsung Galaxy A13 5G đã xuất hiện với điểm hiệu năng đáng chú ý trong phân khúc.