Giải trí

Cuộc sống 'Duy Nến' sau khi nghỉ review ẩm thực: Chuyển hướng thành công, khiến antifan 'quay xe'

Cuộc sống 'Duy Nến' sau khi nghỉ review ẩm thực: Chuyển hướng thành công, khiến antifan 'quay xe'

Những ngày vừa qua, dư luận đang bức xúc và cảm thấy độc hai với những cụm từ như  "thánh reviewer", "chiến thần reviewer"... đi cùng với những đoạn clip chê quán ăn hay bình luận về những món ăn một cách khó chịu, thậm chí là chửi tục và có những thái độ trịnh thượng, khó chấp nhận. Đây được xem như là kết quả sau 1 thời gian bùng nổ các ‘thánh review” xuất hiện trên nền tảng tiktok. Nhiều reviewer đã đi quá những giới hạn chuẩn mực văn minh trên không gian mạng cũng như ‘ngáo’ quyền lực dẫn đến những clip gây phản cảm, khó chịu cho người xem, gây ảnh hưởng đến nhiều cơ sở quán ăn.

screenshot-420-1681876940.jpg
 

Giữa lúc đó, 1 Youtuber ẩm thực từng làm về chủ đề review đồ ăn bất chợt được cư dân mạng gọi tên. Nhân vật này không ai khác chính là Youtuber Trần Văn Duy hay còn được biết đến biệt danh là “Duy Nến”. Theo đó, nhân vật này từng gây nên làn sóng tranh cãi vào năm 2021 với những video review về ẩm thực Hà Nội. Theo nó, nam Youtuber này mắc nhiều lỗi sai về kiến thức ẩm thực, thường đặt ra những câu hỏi ngớ ngẩm, miêu tả món ăn bằng những ngôn từ ức chế. Trước phản ứng của cư dân mạng, nam Youtuber phải ngừng việc review ẩm thực Hà Nội. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khi so sánh những clip của “Duy Nến” với các ‘chiến thần review’ hiện tại, nhiều cư dân mạng lại cho rằng nam Youtuber cũng không quá ‘đáng ghét’. Bởi lẽ dù gặp lỗi về kiến thức nhưng trên các clip của mình “Duy Nến” luôn cố gắng giữ vẻ lịch thiệp, ăn nói lịch sự, nhẹ nhàng. Thậm chí những câu nói "đi vào lòng đất"  của Youtuber này như “Sáng Hà Nội trời chợt đổ mùa đông giữa mùa hè”; “Muốn ngắm hoàng hôn phải dậy từ... sáng sớm” vẫn là những miếng hài để đời, khiến cư dân mạng phải nhắc đi nhắc lại.

screenshot-418-1681876940.jpg
 

Sau hai năm dừng review ẩm thực, “Duy Nến” vẫn tiếp tục duy trì công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Ngoài kênh youtube hơn 500.000 theo dõi,  “Duy Nến” còn lập 1 kênh tiktok thu về hơn 100.00 theo dõi. Trong thời gian cuối năm 2021, “Duy Nến” gây bất ngờ khi đăng tải các clip ‘đú trend’ và sau đó là các clip hướng dẫn nấu ăn. Tuy nhiên có lẽ không đạt được hiệu quả về người xem, “Duy Nến” đã chuyển sang các chủ đề video về lịch sử, các địa điểm di tích văn hóa….

screenshot-413-1681876940.jpg
 

Các video về chủ đề lịch sử của anh có số lượng người xem trung bình từ hàng chục ngàn đến hơn 500.000 người xem/clip. Tuy không còn ‘nổi tiếng’ như thời còn review đồ ăn nhưng “Duy Nến” đã tìm được mảng nội dung phù hợp với phong cách của bạn thân và không còn gây tranh cãi bởi những câu nói sai lệch về kiến thức.

screenshot-414-1681876940.jpg
 

Nhận thấy được sự thay đổi và những điểm mạnh của ‘Duy Nến’ về cách dẫn dắt lịch sự, nhẹ nhàng và đầy ‘chất thơ’, nhiều cư dân mạng cho rằng nếu như so với các reviewer suốt ngày chỉ biết chê bai, chửi mắng trên mạng xã hội thì anh cần được ủng hộ nhiều hơn.

n24824724724-1681876977.jpg
 

Nhiều cư dân mạng còn để lại những bình luận ‘nửa đùa nửa thật’ thể hiện sự hối lối với Duy Nến dưới clip mới nhất của anh: “Tất cả nợ anh 1 lời xin lỗi”, “Quay lại cứu tụi em anh Duy ơi!”; “Đi review quán lại thôi anh ơi thời tới thời tới”.

 

‘Choáng’ với doanh thu của Web chiếu phim lậu Phimmoi trong 1 tháng, bị kiện 4 năm vẫn chưa xử

Doanh thu lên đến hàng nghìn tỷ đồng trong 10 năm qua, Web chiếu phim lậu - 'Vua lỳ đòn' Phimmoi vẫn ‘hoành hành’ dù bị kiện 4 năm qua.