Smart Phone - Điện thoại

Cùng ống kính Galaxy S21 Ultra đón bình minh tại thành phố Đà Nẵng: Nơi tâm điểm 'cơn bão' Covid-19

Cùng ống kính Galaxy S21 Ultra đón bình minh tại thành phố Đà Nẵng: Nơi tâm điểm 'cơn bão' Covid-19

Còn đâu những hình ảnh về một Đà Nẵng với những phố phường nhộn nhịp, những khu chợ sầm uất, tấp nập mùa khách du lịch. Giờ đây, thành phố biển phải chìm trong cơn khủng hoảng của cơn đại dịch COVID-19 đang trỗi dậy mạnh mẽ trong những ngày qua. 

"Những con phố vắng hoe người qua lại

Phiên chợ sầm uất nay cửa đóng then cài

Bờ biển vắng chiếc thuyền câu lẻ bóng

Những con sóng im lìm nhớ người thương.."

Nhưng vô tình, nó lại tạo nên một hình ảnh Đà Nẵng chìm trong vẻ tĩnh lặng, bình yên đến khó tả. Tôi nhanh chóng có được những khoảnh khắc "vàng" đó thông qua ống kính của Galaxy S21 Ultra.

Tôi cố gắng dậy thật sớm để có được thời gian tuyệt đẹp nhất của buổi sớm mai. Chính vì Covid nên chính quyền Đà Nẵng tạm thời không cho phép người dân ra biển, tụ tập đông người. Ở xa phía lề đường, tôi chỉ có thể sử dụng cụm camera zoom mới có thể bắt được bức tranh tự nhiên hoàn mỹ này.

Toà nhà trái bắp - Biểu tượng của thành phố Đà Nẵng, xếp cạnh là khách sạn Novotel. Cả hai được người dân ở đây ví von với cụm từ dễ thương như "Trái bắp" và "Hộp sữa".

Người dân thành phố Đà Nẵng đón ngày mới bằng thói quen tập thể dục. Nhưng vẫn tuân thủ nghiêm khắc theo nguyên tắc "5K" (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) để an toàn sống chung cùng với dịch bệnh. 

Khi ánh bình minh ló dạng, cũng là lúc mọi người hối hả bắt đầu một ngày mới, những chuyến xe khởi động đầu ngày, những quầy hàng bắt đầu mở bán cùng các trung tâm thương mại sầm uất. Nhưng giờ đây, nhịp sống Đà Nẵng bị chững lại, tất cả các hoạt động bị ngưng trệ. Chỉ còn lác đác vài người qua đường.

Không còn náo nhiệt, ồn ào nữa. Những người dân ở đây vẫn giữ thói quen dậy sớm để chạy bộ, tập thể dục trên những cung đường tuyệt đẹp ở Đà nẵng. Mở ra cho họ một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Giãn cách xã hội khiến người dân Đà Nẵng không còn được thoải mái như trước đây. Nhưng hầu hết họ đều nghiêm túc chấp hành, tập luyện có khoảng cách hay mỗi người đều chọn một góc riêng đều là những giải pháp an toàn nhất.

Những tia nắng vàng tươi của buổi sớm mai chiếu xuống mặt bờ sông Hàn tạo ra những thứ ánh sáng lấp lánh ánh bạc. 

Con đường chính Bạch Đằng một thời sầm uất nay tĩnh mịch, yên ắng đến khó tin

Mặc kệ dịch bệnh, như đoá hoa ven đường vẫn thi nhau nở rộ như mang đến một nguồn năng lượng sống rất tích cực. Với chế độ chụp chân dung với hiệu ứng xoá phông xoáy trên Galaxy S21 Ultra, tôi có được một bức ảnh rất ma mị phải không nào?

Trục đường bị cách ly tại Đà Nẵng. Tại đây, không gian im lặng như tờ, ít có bóng người qua lại. 

Chợ Hàn - Khu chợ ồn ào náo nhiệt, nơi thiên đường ăn uống - mua sắm của người dân nơi đây, khách du lịch nay chỉ còn lẻ bóng một chú bảo vệ.

Ngày biển buồn, những chiếc thuyền không còn vỗ sóng xa khơi

Thử tính năng zoom ảnh từ xa ở chế độ 10x - Galaxy S21 Ultra hoạt động rất hiệu quả và cho ra hình ảnh rất sắc nét. Từ xa, tôi có thể dễ dàng thấy được hai người  dân đánh bắt cá làm việc trong tâm thế rất quyết liệt chống dịch, họ vẫn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn. 

Thành phố Đà Nẵng vẫn "đẹp" thế, vẫn "thơ" thế, con người vẫn "hiền hoà" thế. Tôi tự nhủ lòng "khó khăn rồi sẽ qua sớm thôi!"

Để rồi mai đây, khi cơn đại dịch đã qua đi, xem lại những hình ảnh ngày xưa đó, tôi ắc hẳn sẽ thổn thức lắm, vui sướng lắm với những cố gắng, những ngoan cường mà người dân thành phố Đà Nẵng đã đồng lòng cùng nhau vượt qua những tháng ngày khó khăn!

 

Mách bạn những thủ thuật hữu ích trên Galaxy S21 Ultra và One UI 3.1 mới nhất

Trong phiên bản One UI 3.1 được Samsung cập nhật cách đây không lâu - Galaxy S21 Ultra được Samsung ưu ái rất nhiều những nâng cấp mạnh mẽ cùng hàng loạt các tính năng xịn sò, cải tiến lớn về giao diện. Trong bài viết này, hãy cùng TechZ trải nghiệm và khám phá những tính năng đó nhé!

Nguyên Khoa

Tag:

Samsung