Kinh nghiệm cầm lái

Mức phạt cụ thể với mỗi loại giấy tờ thiếu khi bị CSGT kiểm tra

Mức phạt cụ thể với mỗi loại giấy tờ thiếu khi bị CSGT kiểm tra

Theo kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ của Cục CSGT (Bộ Công an), từ ngày 15/5 đến ngày 14/6, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội.

Theo đó, CSGT toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, phương tiện kiểm soát các loại phương tiện giao thông đường bộ, tập trung vào phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, xe container, ôtô con và xe máy.

CSGT sẽ kiểm tra nhưng loại giấy tờ nào của người tham gia giao thông

Lực lượng CSTG khi thực hiện tuần tra kiểm soát theo lệnh tổng kiểm soát được dừng tất cả các phương tiện giao thông. Cùng với đó là kiểm tra các loại giấy tờ xe. Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, người lái xe khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải mang theo những giấy tờ sau:

- Đăng ký xe.

- Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển, còn thời hạn.

- Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Riêng xe ô tô và rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô phải mang theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Thiếu một trong các loại giấy tờ khác nhau, tài xế sẽ bị phạt các mức khác nhau. Cụ thể:

CSGT sẽ kiểm tra nhưng loại giấy tờ nào của người tham gia giao thông

Một số lỗi như không có đăng ký xe, không có tem kiểm định… sẽ bị tạm giữ phương tiện. Nếu Giấy đăng ký xe bị ngân hàng giữ thì người điều khiển phương tiện có thể sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký xe kèm bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực để xuất trình.

Tuy nhiên, với trường hợp chỉ xuất trình được bản sao đăng ký xe mà không có bản gốc Giấy biên nhận còn hiệu lực của tổ chức tín dụng, chủ xe vẫn bị xử phạt lỗi không mang theo Giấy đăng ký xe với mức phạt như trên.

 

Bomman công khai yêu Minh Nghi, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc vào tận stream dặn dò

(Techz.vn) Hậu "công khai bạn gái", Streamer Bomman nhận được rất nhiều sự chú ý không chỉ từ cộng đồng game thủ.