Nhịp sống số

Corning ra mắt Gorilla Glass Victus 2 với khả năng chống rơi được cải thiện

Corning ra mắt Gorilla Glass Victus 2 với khả năng chống rơi được cải thiện

Smartphone ngày càng được tạo ra với kích thước lớn hơn trong những năm qua. Đối với một công ty kính cường lực như Corning, điều đó là một vấn đề lớn: Đường chéo màn hình càng dài thì kính sẽ càng chịu nhiều áp lực khi bạn vô tình làm rơi điện thoại.

Điều đó có nghĩa là hãng phải tiếp tục cải tiến công thức kính cường lực để theo kịp những thay đổi trong thiết kế smartphone. Vài năm trước, công ty đã giới thiệu Victus, sau đó là phiên bản Plus vào năm 2021 và giờ là lúc cho phiên bản tiếp theo, Gorilla Glass Victus 2.

Sàn nhà nhẵn trong nhà bạn không gây ra nhiều rủi ro cho smartphone nhưng bề mặt gồ ghề bên ngoài đường lại là một vấn đề khác. Nhựa đường có thể khiến màn hình bị xước khá nhiều nếu kính không đủ cứng, bê tông thậm chí còn khiến màn hình tệ hơn.

Đó là mục tiêu chính của Corning với thế hệ Gorilla Glass Victus này. Sử dụng máy móc phòng thí nghiệm để chạy thử nghiệm, Corning đã phát triển Victus 2 có thể bảo vệ màn hình khi điện thoại rơi từ độ cao 1m xuống nền bê tông. Nếu bạn tình cờ đi trên đường nhựa, kính có thể an toàn khi rơi từ độ cao 2m.

Theo Corning, điện thoại có kích thước lớn cũng trở nên nặng hơn: Một chiếc smartphone đời mới lớn hơn 10% và nặng hơn 15% so với một chiếc smartphone ra đời cách đây 4 năm. Trọng lượng lớn hơn tương đương với nhiều lực hơn khi điện thoại chạm đất và điều đó càng khiến màn hình dễ vỡ.

“Lành lặn” sau khi rơi mà không bị vỡ là chưa đủ, kính cường lực cũng phải chống trầy xước tốt. Đó là hai vấn đề riêng biệt, mặc dù đôi khi chúng bị gây ra từ cùng một nguyên nhân. Điều đó không phải lúc nào cũng đúng, ngay cả khi bạn cất điện thoại trong túi hoặc để trên bàn, nó cũng có thể bị trầy xước. Ngoài ra, với thiết kế kính ở cả 2 mặt, Gorilla Glass có thể bảo vệ cả 2 mặt của điện thoại.

Với Victus, Corning tin rằng họ đã tìm thấy sự cân bằng tốt giữa hiệu suất rơi và khả năng chống trầy xước. Và hiệu suất rơi của Victus 2 trên các bề mặt gồ ghề đã được bảo toàn trong khi vẫn duy trì khả năng chống trầy xước.

 

Galaxy M54 5G rò rỉ thông số kỹ thuật: RAM 8GB, pin 6000 mAh, sạc 25W

(Techz.vn) Mới đây, thông số kỹ thuật của Samsung Galaxy M54 5G đã được phát hiện trên Geekbench, dự kiến sẽ sớm ra mắt tại Ấn Độ.