Thể thao

Công Phượng đi vào 'vết xe đổ' của Quang Hải, nguy cơ nằm ngoài kế hoạch của tân HLV ĐT Việt Nam

Công Phượng đi vào 'vết xe đổ' của Quang Hải, nguy cơ nằm ngoài kế hoạch của tân HLV ĐT Việt Nam

J.League 1 mùa giải 2023 đã trải qua 2 vòng đấu nhưng tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn chưa được sử dụng. Cựu sao HAGL thậm chí còn không được đăng ký trong cả 2 cuộc đối đầu với Nagoya và Shonan Bellmare. Điều này khiến người hâm mộ hoài nghi về tương lai của ngôi sao ĐT Việt Nam.

Ngày 25/2 vừa qua, Công Phượng đã ra sân thi đấu cho đội hình dự bị của Yokohama trong cuộc so tài với đội bóng ở giải hạng ba, Iwate Grulla Morioka. Với tính chất giao hữu, trận đấu này được chia làm 3 hiệp, mỗi hiệp thi đấu khoảng 45 phút. Công Phượng đã được BHL Yokohama tung vào sân ở đầu hiệp 2 và thi đấu tới hết hiệp 3.

Công Phượng thi đấu cho đội dự bị của Yokohama FC.

Ở trận này, tiền đạo sinh năm 1995 được thử nghiệm ở cả vị trí tiền vệ trung tâm lẫn hộ công. Công Phượng chơi xông xáo và đóng góp tích cực vào chiến thắng 3-0 của Yokohama FC. Qua những trận đấu tập này, đây sẽ là cơ hội rất tốt để những tân binh như Công Phượng có cơ hội thể hiện với ban huấn luyện Yokohama FC.

Mặc dù vậy, đây cũng là lời cảnh báo tới cựu sao HAGL khi đang đi vào vết xe đổ của Quang Hải. Tiền vệ ĐT Việt Nam cũng không được đăng ký thi đấu và phải chơi cho đội B của Pau FC ở giải hạng 5 nước Pháp. Hiện tại, cơ hội để Quang Hải được thi đấu ở Ligue 2 là vô cùng nhỏ nhoi.

HLV Philippe Troussier sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam theo một bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm.

Việc không được thi đấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của các cầu thủ. Điều này sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới vị trí của Công Phượng cũng như Quang Hải ở ĐT Việt Nam, đặc biệt là khi có sự xuất hiện của một vị HLV mới là ông Philippe Troussier.

Trở lại với Công Phượng, cơ hội có thể sẽ tới với chân sút xứ Nghệ khi CLB Yokohama có chuyến làm khách đến sân của Sanfrecce Hiroshima đá trận đầu tại vòng bảng J.League Cup vào ngày 4/3 tới.

TIN NÓNG 27/2: HÉ LỘ DANH SÁCH U23 VIỆT NAM THỜI HLV TROUSSIER; ĐỒNG ĐỘI "TÂY" CẢM PHỤC HUỲNH NHƯ

 

ĐT Việt Nam bị Bồ Đào Nha coi thường trước World Cup: Viễn cảnh 'tồi tệ' cho Huỳnh Như và đồng đội?

Ngay sau khi ĐT Bồ Đào Nha giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023, truyền thông nước này đã có bài phân tích đánh giá thực lực các đội bóng tại bảng E, trong đó có Đội tuyển Việt Nam.