Thể thao

ĐT Việt Nam bị Bồ Đào Nha coi thường trước World Cup: Viễn cảnh 'tồi tệ' cho Huỳnh Như và đồng đội?

ĐT Việt Nam bị Bồ Đào Nha coi thường trước World Cup: Viễn cảnh 'tồi tệ' cho Huỳnh Như và đồng đội?

Cụ thể, theo tờ Observador, việc chạm trán với đội tuyển Việt Nam là cơ hội tốt nhất để đội bóng nữ Bồ Đào Nha giành điểm tại World Cup 2023. Tờ báo này cũng chỉ đề cao sức mạnh của nhà ĐKVĐ Mỹ và Á quân Hà Lan:

"Mỹ và Hà Lan đã lọt vào trận chung kết World Cup cách đây 4 năm. Giờ đây, họ đang là đối thủ của Bồ Đào Nha. Dễ dàng thấy được những khó khăn mà Bồ Đào Nha sẽ phải đối diện khi gặp gỡ hai đội bóng này. Giờ đây, nhiệm vụ giành điểm số lịch sử sẽ được tập trung vào trận đấu với ĐT Việt Nam, đội cũng có lần đầu tiên tham dự World Cup", tờ Observador viết.

ĐT Việt Nam bị Bồ Đào Nha coi thường trước World Cup: Viễn cảnh 'tồi tệ' cho Huỳnh Như và đồng đội?
Báo Bồ Đào Nha tự tin giành kết quả có lợi trước ĐT Việt Nam tại World Cup 2023.

World Cup 2023 là lần đầu tiên ĐT Bồ Đào Nha tham dự giải đấu danh giá nhất của bóng đá nữ. Trước đó, Bồ Đào Nha phải tham dự vòng play-off và đã hạ gục Cameroon trong trận chung kết bảng A với tỷ số 2-1 nhờ bàn thắng của của các trung vệ Diana Gomes và Carole Costa. Nhận xét sâu hơn về Huỳnh Như cùng các đồng đội, tờ Observador viết:

"ĐT Việt Nam đang xếp thứ 34 trên bảng xếp hạng FIFA. Tại vòng loại, đội nữ Việt Nam đứng thứ 5 ở châu Á và là đội cuối cùng của châu lục này giành vé dự World Cup. Ở giải đấu đó, Huỳnh Như, người đang khoác áo Lank FC ở Bồ Đào Nha, đã có được hai bàn thắng.

Thủ quân Đội tuyển Việt Nam cũng ghi 6 bàn thắng cho Lank FC mùa này và giúp CLB đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha. Toàn đội Việt Nam đã nỗ lực trong nhiều năm để giành vé dự World Cup. Dẫn dắt đội bóng này là HLV Mai Đức Chung, người năm nay đã 73 tuổi".

ĐT Việt Nam bị Bồ Đào Nha coi thường trước World Cup: Viễn cảnh 'tồi tệ' cho Huỳnh Như và đồng đội?
Tuyển nữ Việt Nam được coi là ẩn số tại World Cup 2023.

Dù vậy, truyền thông Bồ Đào Nha cho rằng Việt Nam có lợi thế về thời gian tập trung và chuẩn bị. Dựa vào thông tin và thành tích trong quá khứ của đội nữ Việt Nam, họ khẳng định: “Hầu hết các cầu thủ của Việt Nam đều thi đấu trong nước, chủ yếu ở các CLB thuộc 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Vì thế, họ dễ dàng tập trung và liên tục chuẩn bị từ đây cho đến World Cup 2023.”

Vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 tại Úc và New Zealand. Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam lần lượt gặp nhà đương kim vô địch Mỹ (22/7) và Bồ Đào Nha (27/7) trước khi thi đấu trận cuối vòng bảng với Hà Lan vào ngày 1/8.

Trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có đợt tập trung đầu tiên từ ngày 10/3 tới 2/4 để chuẩn bị cho Vòng loại Olympic Paris 2024. Sau đó đội sẽ có những chuyến tập huấn tại Nhật Bản và Đức trước khi sang đường tới New Zealand để dự World Cup.

LỄ TRAO GIẢI QUẢ BÓNG VÀNG VIỆT NAM 2022: VĂN QUYẾT VƯỢT QUA TIẾN LINH, HUỲNH NHƯ LÀM NÊN LỊCH SỬ

 

Kết quả bóng đá hôm nay: Ronaldo gọi - Messi trả lời; Đại chiến MU vs Newcastle có bất ngờ lớn

Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 26/2 và rạng sáng 27/2: PSG vs Marseille - Ronaldo gọi, Messi trả lời với kỷ lục ở Ligue 2. Chung kết Carabao Cup - MU vs Newcastle: Quỷ Đỏ giành danh hiệu đầu tiên cùng Erik ten Hag?