Ô tô

‘Cơn ác mộng’ của Mazda CX-5 giảm giá kỷ lục hơn 300 triệu đồng, khiến Honda CR-V ‘khiếp vía’

‘Cơn ác mộng’ của Mazda CX-5 giảm giá kỷ lục hơn 300 triệu đồng, khiến Honda CR-V ‘khiếp vía’

Kể từ khi phiên bản 2023 ra mắt, giá xe Subaru Forester bản cũ đã liên tục được nhiều đại lý giảm giá để nhanh chóng dọn kho cũng như tăng khả năng cạnh tranh với Mazda CX-5 và Honda CR-V. Đỉnh điểm là giai đoạn cuối tháng 3/2023, phiên bản Subaru Forester i-S Eyesight cao cấp nhất đang được các đại lý giảm giá mạnh chỉ còn 969 triệu đồng. Trong khi đó, giá phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe này hiện ở mức 859 triệu đồng.

‘Cơn ác mộng’ của Mazda CX-5 giảm giá kỷ lục hơn 300 triệu đồng, khiến Honda CR-V ‘khiếp vía’ ảnh 1
 
Phiên bản 2022 Giá đại lý Giá niêm yết
Forester i-L 859 triệu 1,128 tỷ
Forester i-S Eyesight (đồng, trắng) 969 triệu 1,218 tỷ
Forester i-S Eyesight (đen, bạc) 999 triệu 1,288 tỷ

Với mức giá hiện tại, Subaru Forester i-S Eyesight đang là phiên bản được hưởng ưu đãi lớn nhất với mức giảm giá lên đến 319 triệu đồng. Bên cạnh chương trình giảm giá cực sâu, các khách hàng mua Subaru Forester trong đợt này còn được nhận quà tặng phụ kiện từ đại lý.

Vào hồi tháng 10/2022. Subaru Forester 2023 đã chính thức được trình làng trong Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022. Tuy nhiên, số lượng Forester đời 2022 tại nhiều đại lý vẫn còn tồn khá nhiều, đặc biệt là phiên bản màu sơn đồng. Do đó, so với các màu sơn khác, những chiếc Forester màu đồng đang có giá thấp hơn 30 triệu đồng.

‘Cơn ác mộng’ của Mazda CX-5 giảm giá kỷ lục hơn 300 triệu đồng, khiến Honda CR-V ‘khiếp vía’ ảnh 2
 

Trước đây, khi mới mở bán, Subaru Forester có giá cao hơn so với Honda CR-V cả trăm triệu đồng và qua đó trở thành mẫu xe đắt nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, với chương trình ưu đãi hiện tại đang được đại lý áp dụng, giá bán của Subaru Forester đã ngang hàng với Honda CR-V. Đây là cơ sở để giúp cho mẫu xe này tự tin có cơ hội giành chiến thắng cao hơn khi đối đầu với Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Subaru Forester 2022 về cơ bản không có khác biệt quá lớn so với phiên bản mới nhất. Thay đổi chính ở ngoại hình của Subaru Forester là lưới tản nhiệt và cụm đèn chiếu sáng phía trước. Tuy vẫn giữ nguyên kích thước 18 inch nhưng bộ mâm xe của Forester mới giờ đây có thiết kế điệu đà hơn.

‘Cơn ác mộng’ của Mazda CX-5 giảm giá kỷ lục hơn 300 triệu đồng, khiến Honda CR-V ‘khiếp vía’ ảnh 3
 

Bên trong cabin, rất khó phân biệt nội thất Subaru Forester đời mới và cũ bởi gần như không có sự thay đổi. Phía sau vô-lăng của mẫu xe này là đồng hồ analog, màn hình trung tâm và màn hình nhỏ hiển thị nhiều thông tin vận hành… cho tới từng chi tiết nhỏ đều được thiết kế giống nhau. Subaru Forester có phần lép vế so với các đối thủ về trang bị tiện nghi, ví dụ như không có cửa sổ trời hay không có màn hình điện tử lớn sau vô-lăng.

‘Cơn ác mộng’ của Mazda CX-5 giảm giá kỷ lục hơn 300 triệu đồng, khiến Honda CR-V ‘khiếp vía’ ảnh 4
 

Subaru Forester bản 2022 và 2023 sử dụng động cơ giống hệt nhau. Cụ thể xe sử dụng động cơ 2.0L với công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm, đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT.

Hãng xe Nhật Bản trang bị cho Subaru Forester 2023 gói Eyesight 4.0 gồm 9 tính năng, trong đó có 3 tính năng mới là hỗ trợ giữ làn đường, định tâm làn đường và đánh lái tự động khẩn cấp. Trên Subaru Forester bản mới, đây chính là nâng cấp đắt giá nhất để giúp mẫu xe này đe doạ những đối thủ nặng ký như Mazda CX-5 và Honda CR-V.

‘Cơn ác mộng’ của Mazda CX-5 giảm giá kỷ lục hơn 300 triệu đồng, khiến Honda CR-V ‘khiếp vía’ ảnh 5
 

Với chương trình giảm giá kỷ lục, Subaru Forester 2022 chắc chắn là một “món hời” cho khách hàng Việt, đặc biệt là với những người không quá quan trọng ngoại hình hay năm sản xuất. Hai bản Subaru Forester 2022 và Forester 2023 hiện vẫn được đại lý bán song song.

Phiên bản 2023 Giá niêm yết
Forester i-L 969 triệu
Forester i-L Eyesight 1,099 tỷ
Forester i-S Eyesight 1,199 tỷ

 

Tuyệt tác SUV mới của Nissan bắt đầu nhận cọc, nhăm nhe ‘hạ bệ’ Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe

Mẫu xe mới của Nissan nếu được trình làng tại thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ gây ra nhiều ‘phong ba bão táp’ cho Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe.