Đời sống

Cô gái 30 tuổi kiếm 20 triệu/tháng: Có nhà, có lương, không lấy chồng cũng được

Cô gái 30 tuổi kiếm 20 triệu/tháng: Có nhà, có lương, không lấy chồng cũng được

Mới đây, chị Thanh Huyền (30 tuổi, Hà Nội) đã có những chia sẻ trên báo Thể Thao Văn Hóa về quan điểm sống của mình hiện tại. Chị cho biết, ở tuổi 30 luôn được nhận những câu hỏi “bao giờ lấy chồng” nên vô cùng mệt mỏi. Trong khi một số người cho rằng việc phải kết hôn, sinh con cả trai lẫn gái mới là thành công, thì Huyền lại có quan điểm khác hoàn toàn.

tre-2-1684138494.jpg
                                                               Ảnh minh họa

"Rốt cuộc thế nào là thành công? Sống cuộc đời mình thích, có thu nhập ổn định, biết chăm chút cho bản thân, dành thời gian báo hiếu bố mẹ... Tất cả những điều này còn chưa đủ là thành công hay sao?", chị Huyền cho biết.

Về chị Huyền, hiện tại chị đang có công việc ổn định với mức thu nhập khá trong công ty. Trung bình mỗi tháng, chị nhận lương 20 triệu trở lên, riêng thưởng KPI, thưởng quý hoặc lễ, Tết thì con số có thể lên tới 3x, 4x.

tre-1684138494.PNG
                                                             Ảnh minh họa

Chi Huyền cho biết thu nhập ở mức độ hiện tại hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sống của mình: “Sau khi nhận lương, tôi dành ra khoảng 15 triệu đồng để gửi cho bố mẹ và tự tiết kiệm cho bản thân. Trung bình tôi để ra khoảng 5 triệu đồng cho những khoản chi tiêu, mua sắm cá nhân khác. Tháng nào dư tiền thì tranh thủ tiết kiệm thêm, hoặc sắm sửa một số đồ gia dụng, điện tử tốn kém.

Bạn thấy đấy, thu nhập ở mức này hoàn toàn phù hợp với các nhu cầu sống của tôi. Thời gian dành cho công việc và bản thân cũng vừa đủ. Trong nhà nuôi thêm 1 chú chó và 1 chú mèo, đảm bảo không bao giờ thấy cô đơn hay nhàm chán.

Cứ như vậy, tôi hoàn toàn thoả mãn và hạnh phúc với hiện trạng. Nếu có thể tìm được một người thực lòng hợp ý, vậy thì tiến tới. Còn nếu không may chẳng thể gặp, vậy có gì phải lo?"

tre-3-1684138494.jpg
                                                           Ảnh minh họa

Ngay lập tức, những chia sẻ của chị Huyền nhận về nhiều sự quan tâm và khiến nhiều người suy nghĩ. Có thể thấy, thời điểm hiện tại, phụ nữ có nhiều cơ hội và làm chủ được cuộc sống mình mà không quan trọng đến việc cần tìm một người gắn bó, chia sẻ mọi vui buồn.

 

tre-4-1684138494.jpg
                                                          Ảnh minh họa

Nhưng dù thế nào, dù quyết định kết hôn hay sống độc thân, mong rằng tất cả chúng ta sẽ có những lựa chọn đúng đắn để tương lai ngày một tốt hơn.

 

Hình ảnh đẫm lệ trong tang lễ 4 bà cháu tử vong trong vụ hỏa hoạn thương tâm

Hôm nay, tang lễ tiễn biệt 4 bà cháu tử vong trong vụ hỏa hoạn vừa xảy ra được tổ chức. Hàng trăm người thân, gia đình bạn bè đã có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 (quận Hà Đông, TP.Hà Nội).