Thể thao

Chuyên gia châu Âu: 'HLV Troussier chưa có đủ điều kiện để đưa ĐT Việt Nam dự World Cup'

Chuyên gia châu Âu: 'HLV Troussier chưa có đủ điều kiện để đưa ĐT Việt Nam dự World Cup'

ĐT Việt Nam đã có những khởi đầu khá ấn tượng dưới thời HLV Philippe Troussier khi giành 2 chiến thắng ở loạt trận giao hữu hồi tháng 6. Chiến lược gia người Pháp khẳng định ông vô cùng hài lòng khi VFF tạo điều kiện tối đa để ông có thể giúp ĐT Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Mặc dù vậy, chuyên gia Richard Harcus lại có góc nhìn hoàn toàn khác. Người đại diện của tiền vệ Yaya Toure cho rằng còn nhiều yếu tố ngăn cản HLV Philippe Troussier đưa ĐT Việt Nam tới World Cup dù những chiến binh sao vàng đã có thể lọt vào tới vòng loại cuối cùng.

ĐT Việt Nam có khởi đầu khá thuận lợi dưới thời HLV Philippe Troussier.

Ông Harcus chia sẻ: "Đối với tôi, các giải đấu như vòng loại World Cup chưa thể giúp tạo ra cú hích lớn. Bóng đá Việt Nam cần giải quốc nội chất lượng hơn, cần kế hoạch phát triển tài năng trẻ và bóng đá địa phương mạnh mẽ hơn hiện tại.

HLV Troussier cần được cung cấp đủ điều kiện lẫn công cụ tương xứng để hướng đến cái đích mà người hâm mộ kỳ vọng ông ấy đạt được (giành vé dự World Cup). Đó mới là những thách thức thực sự cần chinh phục. Tình hình hiện tại vẫn chưa có những cải thiện đáng kể.

Chuyên gia Richard Harcus khẳng định HLV Troussier chưa được cung cấp đủ điều kiện để đưa ĐT Việt Nam dự World Cup.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam luôn đòi hỏi đội tuyển quốc gia giành chiến thắng, nhưng thử hỏi họ đã bỏ bao nhiêu tiền cho bóng đá Việt?! Bạn đã bao giờ mua áo đấu của đội tuyển Việt Nam chứ đừng nói đến các CLB chưa? Bạn có thường xuyên đến sân theo dõi các trận đấu ở V-League không? Chiến thắng là để chinh phục, không phải món quà được trao".

Trong tháng 9 tới, ĐT Việt Nam tiếp tục có những trận giao hữu quốc tế với Hàn Quốc và Palestine. Vào cuối năm, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ bắt đầu hành trình ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Những lá thăm đã đưa ĐT Việt Nam vào nằm cùng bảng với Iran, Philippines và đội thắng trong cặp đấu giữa Indonesia và Brunei.

NHỮNG THÁCH THỨC TO LỚN VỚI HLV TROUSSIER TRONG GIAI ĐOẠN SẮP TỚI

 

Tin bóng đá trong nước 16/8: Trụ cột ĐT Việt Nam nhận đề nghị khủng; Công Phượng sắp về V.League?

Tin bóng đá trong nước hôm nay 16/8: Kết quả bóng đá hôm nay; Quế Ngọc Hải lọt tầm ngắm của CLB Công an Hà Nội; Công Phượng sắp trở lại Việt Nam thi đấu; Tin nóng V.League mới nhất.