Nhịp sống số

Chuyển đổi số - Hướng đi bền vững cho doanh nghiệp hậu Covid-19

Chuyển đổi số - Hướng đi bền vững cho doanh nghiệp hậu Covid-19

Covid-19 mở ra cơ hội cho chuyển đổi số

Đại dịch Covid-19 diễn ra với nhiều hậu quả khó lường, đưa chúng ta trải nghiệm ở một thế giới hoàn toàn khác biệt. Trong khi nhiều công ty buộc phải đóng cửa, cắt giảm nhân sự thì một số doanh nghiệp khác phải đối mặt và chấp nhận làm việc với môi trường ảo, toàn bộ mô hình hoạt động của công ty cũng được thay đổi hoàn toàn. Và theo các nghiên cứu báo cáo, ứng dụng kỹ thuật số của doanh nghiệp cũng được tăng lên đáng kể.

Theo dự báo của IDC, chi tiêu CNTT trên toàn thế giới được dự báo sẽ giảm 2,7% trong năm 2020 do đại dịch. Hồi cuối tháng 1, IDC dự báo mức chi tiêu công nghệ năm nay tăng trưởng 5,1%. Hai mảng dự báo vẫn tăng trưởng tích cực là cơ sở hạ tầng (dự kiến sẽ tăng 5,3%) và đầu tư phần mềm (tăng 1,7%). Nhu cầu về các giải pháp hỗ trợ làm việc từ xa sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng này. Hiện vẫn chưa có dữ liệu để đánh giá mức độ khủng hoảng Covid-19 đang thúc đẩy chuyển đổi số. Nhưng một số con số ban đầu từ một cuộc khảo sát gần đây đối với 137 giám đốc CNTT của OpsRamp thực hiện cho thấy việc chuyển đổi số đột nhiên trở thành ưu tiên hàng đầu trong các ưu tiên kinh doanh. (Theo ICT Việt Nam)

Việt Nam có hơn 96 triệu người với dân số trẻ, nặng động, nhạy bén, khả năng tiếp cận công nghệ nhanh chóng. Đây là lúc các doanh nghiệp Việt cần có bước chuyển mạnh mẽ, tạo ra đột phá trên thị trường nhờ vào chuyển đổi số.

Nâng cao năng lực “cạnh tranh số” cho doanh nghiệp

Với điện thoại thông minh, ô-tô không người lái, các thiết bị IoT – Internet kết nối vạn vật, Điện toán đám mây, 5G/4G/LTE... Số người được kết nối Internet nhiều hơn, các phần mềm miễn phí nhiều hơn, người dùng được truy cập nhiều hơn, đặc biệt tiếp cận nhiều doanh nghiệp hơn.

Nếu trước đây, với các công nghệ kiểu cũ thì chỉ có các công ty có tiềm lực kinh tế lớn mạnh mới có thể tiếp cận được công nghệ tiên tiến đó. Tuy nhiên, trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia này thì dù công ty nhỏ hay startup đều có thể tiếp cận được công nghệ, tạo ra bước đột phá mới và cơ hội phát triển dành cho các doanh nghiệp đều như nhau.

Ngoài ra, để nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy chuyển đổi số, các doanh nghiệp thường tham gia các hội thảo, diễn đàn, triển lãm trong nước và quốc tế để cập nhật những xu hướng công nghệ mới điển hình là ICTComm Vietnam 2020 diễn ra vào giữa tháng 9 tới đây.

Trong nhiều năm qua, triển lãm là sự kiện nổi bật thu hút nhất tại khu vực Châu Á đối với ngành công nghiệp CNTT-TT. Nơi đây còn được đánh giá là “sân chơi” đáng tin cậy để gặp gỡ, trao đổi và quảng bá những thành tựu công nghệ mới nhất.

Dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng ICTComm Vietnam 2020 vẫn thu hút hơn 500 doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với hàng ngàn sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ, công nghệ không dây, điện tử, viễn thông cho ứng dụng di động, dịch vụ quản lí Internet, hệ thống mạng, cơ sở hạ tầng, âm thanh, truyền thông hợp tác, hiển thị, video, điều khiển, bảng hiệu kỹ thuật số, tự động hóa nhà, bảo mật, AR và VR.

Bên cạnh đó, Telefilm Vietnam 2020 - Triển lãm duy nhất tại Việt Nam về sản xuất nội dung và bản quyền truyền hình tại Việt Nam sẽ được tổ chức đồng hành cùng sự kiện. Với những ứng dụng mới trong ngành CNTT, Telefilm Vietnam 2020 là cơ hội bổ ích để các các đài phát thanh và truyền hình tại Việt Nam tiếp cận với công nghệ phát hiện đại của thế giới cũng như ứng dụng sáng tạo truyền hình trên Internet.

ICTComm – Telefilm Vietnam 2020 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 17 – 19/9/2020 tại SECC – Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM. Triển lãm do Công ty cổ phần ADPEX phối hợp với Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ, Hiệp hội Internet Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức. Ngoài các sản phẩm trưng bày, triển lãm sẽ diễn ra các chương trình Kết nối giao thương, chuỗi hội thảo chuyên ngành cập nhật diễn biến mới nhất của thị trường với sự tham gia của các chuyên gia trong ngành CNTT –TT.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN ADPEX

Địa chỉ: Phòng G3, Toà nhà Fosco, Số 6 Đường Phùng Khắc Khoan, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM, Việt Nam.

Email: [email protected] or [email protected]         Tel: +84 28 3823 9052  Fax: +84 28 3823 9053

Link đăng ký tham gia ICTComm Vietnam 2020: https://ictcomm.vn/visitors/visitor-registration

Link đăng ký tham gia Telefilm Vietnam 2020: https://telefilm.vn/dangky.html