Đời sống

Chú chó biết nói tiếng người nổi tiếng khắp miền Tây, hàng xóm phải ‘nổi da gà’ mỗi khi nó cất giọng

Chú chó biết nói tiếng người nổi tiếng khắp miền Tây, hàng xóm phải ‘nổi da gà’ mỗi khi nó cất giọng

Việc 1 chú chó tại Đồng Tháp được đồn “có thể nói tiếng người” đã thu hút không ít những người hiếu kì muốn tận mắt chứng kiến biệt tài có 1-0-2 này.

Sau khi biết biệt bài của chú chó này, chủ của 1 kênh Youtube nổi tiếng đã đến huyện Tháp Mười, Đồng Tháp để tìm hiểu thực hư thông tin này. Qua trò chuyện, được biết chú chó này tên Dảo. Cũng giống như bao chú chó bình thường khác, Dảo có bộ lông màu vàng óng, điểm đặc biệt là đôi tai lúc nào cũng dựng đứng lên như thể để nghe ngóng mọi thứ xung quanh.

2-3a9f1213-1687571297.jpg
 

Chủ nhân của chú chó này cho biết, phát hiện ra chó của mình có biệt tài từ khoảng 3 tháng nay. Mỗi khi có tiếng rao như: “Ai gạo muối không” là nó sẽ rao theo. Chủ nhân của chú chó này cho biết thêm những câu mà chú chó Dảo rao theo phải có chữ “hông” (không) kéo dài, còn những câu ngắn thông dụng bình thường nó sẽ không làm theo. Trong xóm ai cũng biết về chú chó đặc biệt này và không khỏi "nổi da gà" khi nghe thấy tiếng chú chó. Thậm chí, chính con gái bà còn thấy sợ khi tận tai nghe thấy âm thanh phát ra từ chú chó.

chu-cho-noi-tieng-khap-mien-tay-vi-noi-duoc-tieng-nguoi-d307498c-1687571297.jpg
 

Tuy vậy, trong suốt đoạn clip của Youtuber này, chú chó Dảo không hề thể hiện tài năng, dù cho những người xung quanh đã cố gắng “giả giọng” rao bán gạo nhưng chú chó này vẫn không thực hiện khả năng “nói tiếng người”. Điều này khiến nhiều người xem clip đặt nghi vấn về thực hư khả năng “nói tiếng người” của chú chó Dảo.

Hiện chưa thể chứng thực được khả năng “nói tiếng người” của chú chó này, thế nhưng nhiều người khác cũng cho rằng, có thể tiếng rao của những người giả giọng không giống với tiếng thường ngày chú chó được nghe nên nó không làm theo. Hiện đoạn clip này vẫn nhận được sự quan tâm lớn của CĐM.

 

‘Cây cô đơn’ đẹp nhất ở Việt Nam: Có tuổi đời nhiều thế kỷ, thân cây rộng 5 người ôm không hết

Cây cô đơn này cùng hàng chục cây thuộc rừng nghiến cổ thụ ở xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang là loại nghiến đỏ, vô cùng quý hiếm, có tuổi khoảng 250 năm.