Giải trí

Choáng với màn đánh ghen của nữ Hoàng hậu độc ác nhất Trung Quốc, khiến con ruột cũng sợ khiếp vía

Choáng với màn đánh ghen của nữ Hoàng hậu độc ác nhất Trung Quốc, khiến con ruột cũng sợ khiếp vía

Lã Hậu tên thật là Lã Trí, vợ của Lưu Bang, bà đã trải qua biết bao khó khăn, vất vả cùng chồng. Tuy nhiên đến khi Lưu Bang giành lấy được thiên hạ lên làm vua thì lại ham mê tửu sắc, phớt lờ Lã Hậu và chỉ sủng ái người con gái tên là Thích Cơ - Thích phu nhân.

choang-voi-man-danh-ghen-cua-nu-hoang-hau-doc-ac-nhat-trung-quoc-khien-con-ruot-cung-so-khiep-via
Chân dung minh họa của hoàng đế Lưu Bang

Điều này đã khiến cho Lã Hậu cảm thấy vô cùng uất hận và bà luôn ấp ủ trong lòng ngày trả thù Thích Cơ vì đãn khiến cho Lưu Bang say mê mà không đoái hoài tới bà. Thích phu nhân nổi tiếng xinh đẹp tuyệt trần và còn được ví như Tây Thi của nhà Hán. Bên cạnh đó bà còn giỏi ca múa, mỗi lần biểu diễn đều khiến Lưu Bang không thể rời mắt.

Chứng kiến cảnh người chồng của mình đem lòng yêu người khác khiến Lã Hậu ngày càng tức giận và ghen ghét tột cùng. Nhận thấy được sự khó chịu của Lã Hậu khiến Thích Cơ cũng phần nào trở nên cảnh giác và cuối cùng hai người đã đấu đá ngầm trong cung suốt bao nhiêu năm.

Choáng với màn đánh ghen của nữ Hoàng hậu độc ác nhất Trung Quốc, khiến con ruột cũng sợ khiếp vía
Hình tượng Lã Hậu trong phim truyền hình

Lường trước được tình thế có thể sẽ bất lợi cho mình nếu Lưu Bang qua đời nên Thích Cơ đã dùng mỹ nhân kế thuyết phục hoàng đế phong con trai mình làm thái tử (thay cho Lưu Doanh - con trai Lã Hậu) nhưng đã bị bá quan văn võ trong triều ngăn cản. Kết quả là Lưu Doanh vẫn giữ vững ngôi vị thái tử, còn con trai Thích Cơ là Như Ý được phong làm Triệu Vương.

Đến khi Lưu Bang băng hà thì Lưu Doanh nối ngôi cha lấy hiệu là Hán Huệ Đế, còn con trai Thích Cơ là Triệu Vương có đất phong và phủ riêng biệt. Tuy nhiên, vì Lưu Doanh còn quá nhỏ tuổi, sức khỏe lại yếu nên Lã Hậu một tay che cả bầu trời và bà đã lập kế hoạch trả thù Thích Cơ sau bao năm chịu đựng.

Lã Hậu đã sai người bắt Thích Cơ giam vào cung Trường Hạng - Vĩnh Hạng (nơi chuyên giam giữ kẻ phạm tội trong hậu cung), sau đó bà trói vào trục đá cối xay và bắt Thích phu nhân kéo như trâu ngựa.

choang-voi-man-danh-ghen-cua-nu-hoang-hau-doc-ac-nhat-trung-quoc-khien-con-ruot-cung-so-khiep-via
"Nhân trệ" (hay còn gọi là "người lợn") là hình phạt tàn bạo đã từng được thi hành với một sủng phi của Hoàng đế Lưu Bang thời nhà Hán

Tiếp đó vì chưa hết cơn phẫn nộ nên Lã Hậu đã sai người cạo đầu Thích phu nhân, dùng xích sắt khóa hai chân bà lại, chỉ cho mặc bộ y phục rách rưới và phải giã thóc mỗi ngày. Do quá căm hận với những gì Lã Hậu đã đày đọa mình nên Thích Cơ đã thốt lên thành thơ rằng: "Con làm vua/ Mẹ đầy tớ/ Giã gạo ngày lại tối/ Với tử thần chung chỗ/ Xa cách ba ngàn dặm/ Ai làm sứ cáo tố?". Nhưng không may rằng bà đã khiến Lã Hậu nổi giận đùng đùng và nghĩ rằng muốn kích động con làm phản, nghĩ đến ngày Như Ý biết đâu có thể dựng nên cơ đồ, Lã Hậu quyết định “diệt cỏ tận gốc”.

Ngay sau đó, Lã Hậu ngay lập tức triệu Như Ý quay về cung với lý do có việc lớn nhưng Lưu Doanh biết được ý đồ của mẹ nên đã tìm cách can thiệp. Vì mọi quyền lực nằm trong tay mẹ nên ông chỉ có thể đón em trai vào cung, để em bên cạnh mình nhằm ngăn mẹ không thể ra tay.

Tuy nhiên một điều đau lòng đã xảy ra khi Lưu Doanh đi săn sớm, thấy Như Ý đang ngủ nên không lỡ đánh thức. Tai mắt của Lã Hậu biết chuyện, nhanh chóng báo tin để bà sai người mang rượu độc ép Như Ý uống tới chết. Khi về chứng kiến cảnh tượng trên, Lưu Doanh vô cùng đau xót và ân hận mãi. 

Giải quyết xong Triệu Vương, Lã Hậu bắt tay vào sử dụng chiêu thâm độc bậc nhất với Thích Cơ. Bà sai người chặt đứt tứ chi, gọt đầu, đổ thuốc câm vào miệng, chọc mù mắt, đổ đồng vào tai Thích phu nhân rồi ném vào nhà xí.

Vài ngày sau, Lã hậu cho Lưu Doanh đến xem, chứng kiến một kẻ không tay không chân, trong mắt lại không có con ngươi, thân hình nhiều vết thương nhầy nhụa máu thịt, miệng tuy mở nhưng á khẩu. Đến khi hỏi ra mới biết là Thích Cơ khiến oo=ong suýt ngã quỵ vì quá sốc về sự tàn độc  của mẹ.

Sự độc ác của mẹ ruột vượt xa với tưởng tượng của Hán Huệ Đế. Ông thậm chí còn mắc bệnh nhiều năm vì nghĩ tới những việc làm của mẹ: “Việc làm đó không phải là việc con người làm, tôi là con của Thái Hậu, không thể nào trị thiên hạ được”. Sau này, bất lực với mẹ, Hán Huệ Đế đã bỏ bê hẳn triều chính, suốt ngày chỉ uống rượu, ăn chơi và mất khi chỉ mới 22 tuổi.

 

Hé lộ danh tính sao nam từng lái xe ôm, làm phụ hồ giờ là sếp lớn khiến danh hài cát xê 8 tỷ phải nể

(Techz.vn) Nam diễn viên này từng phải làm thợ mộc, xe ôm, phụ hồ xách vữa ở thị xã, lơ xe giờ đã trở thành Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội, khiến danh hài đình đám có cát xê 8 tỷ cũng phải nể trọng.