Smart Phone - Điện thoại

Chipset Exynos 2200 trên Samsung Galaxy Galaxy S22 bị chê 'tơi bời'

Chipset Exynos 2200 trên Samsung Galaxy Galaxy S22 bị chê 'tơi bời'

Dòng chipset Exynos của Samsung được phát triển với kỳ vọng soán ngôi dòng chipset A-Series của Apple, Snapdragon của Qualcomm, hay thậm chí là MediaTek đến từ Trung Quốc. Thế nhưng, sau nhiều năm, Samsung vẫn chưa thực sự chứng minh được thực lực của mình trong ngành công nghiệp sản xuất chipset di động. 

galaxy_s22_ultra_antutu-2_1280x720-800-resize

Như bạn đã biết, Samsung thường tung ra 2 phiên bản cho các mẫu flagship Galaxy, bao gồm phiên bản trang bị chipset Snapdragon cho thị trường Mỹ và Exynos dành cho thị trường quốc tế. Đối với mẫu máy Galaxy S22 Ultra, Samsung đã có sự thay đổi khi cung cấp phiên bản Exynos 2200 cho thị trường Châu Âu và Snapdragon 8 Gen 1 tại Việt nam. Tuy nhiên, phiên bản Exynos đang phát sinh nhiều vấn đề về thời lượng pin, hiệu năng chậm chạp và lỗi liên quan đến hiển thị. 

Screen Shot 2022-04-02 at 19-05-29

Diễn đàn Reddit và mạng xã hội Twitter cũng đăng tải rất nhiều bài đăng phàn nàn về chip xử lý Exynos mới trên Galaxy S22. Liên quan đến thời lượng pin kém, không thể sử dụng trọn vẹn một ngày, thậm chí máy còn hao pin ở chế độ chờ. Khung hình của máy cũng bị giảm xuống, không đồng bộ với phản hồi xúc giác, ngay cả những tác vụ cơ bản cũng không vận hành mượt mà.

Thật may mắn khi người dùng Việt Nam lại được sử dụng phiên bản Snapdragon 8 Gen 1 mang đến sự ổn định và khả năng vận hành mạnh mẽ cho mẫu máy flagship 2022 của Samsung. 

Hy vọng ông lớn xứ Hàn sẽ sớm đưa ra lời đáp trả cũng như hướng xử lý phù hợp với hiện tượng SoC Exynos trong năm nay. Đồng thời khắc phục triệt để tình trạng này nếu như không muốn bị người dùng quay lưng với 'cây nhà lá vườn' của Samsung trong những phiên bản Galaxy kế tiếp. 

 

Exynos của Samsung bị MediaTek 'đá bay' khỏi bảng xếp hạng

(Techz.vn) Samsung dường như đang đánh mất thị phần của mình trên thị trường vi xử lý di động. Loạt chipset Exynos của hãng đã trở nên kém phổ biến hơn khi MediaTek tiếp tục thống trị thị trường.

Tag:

Samsung