Đời sống

Chính phủ vào cuộc, giá thịt lợn bắt đầu giảm nhẹ: Bánh chưng đã có thịt

Chính phủ vào cuộc, giá thịt lợn bắt đầu giảm nhẹ: Bánh chưng đã có thịt
  • Cận cảnh Yamaha NVX 155 phiên bản xe đua, đẹp 'ăn đứt' AirBlade 2020 mới ra mắt
  • Ngất ngây với Yamaha NVX 155 trong dàn áo hoàng kim thời thượng
  • Bà Diệp Thảo đón nhận thành công lớn sau phiên tòa ly dị ông Đặng Lê Nguyên Vũ
  • Chia tay bà Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhanh chóng 'cưới vợ hai' độc nhất Việt Nam

Cụ thể, Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam thông báo giá lợn hơi tại tất cả các đơn vị chăn nuôi trực thuộc công ty là 83.000 đồng/kg. Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, Chi nhánh Hải Dương cũng giảm giá lợn hơi thêm 1.000 đồng/kg, xuống mức 83.000 đồng/kg.

Hệ thống siêu thị Big C & GO!, Big C Thăng Long (thành viên của Tập đoàn Central Retail) cũng cam kết bán thịt lợn tươi với giá vốn kể từ ngày 28-12 đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đây là nỗ lực của cácdoanh nghiệp trong việc đồng hành cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu bình ổn giá thịt lợn và thực phẩm trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán.

Chính phủ vào cuộc, giá thịt lợn bắt đầu giảm nhẹ: Bánh chưng đã có thịt

Bên cạnh đó, giá thịt lợn thị trường  ngoài cũng giảm nhẹ. Cụ thể, giá lợn hơi tại Hưng Yên giảm 1.000 đồng/kg, xuống còn 94.000 đồng/kg. Hà Nam, Hà Nội, Tuyên Quang, Sơn La, giá lợn hơi giảm nhẹ, đạt 92.000-93.000 đồng/kg. Tại các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, giá lợn hơi được thu mua ở mức 90.000-91.000 đồng/kg. 

Tại một số quầy hàng kinh doanh thịt lợn tại chợ Thành Công (quận Ba Đình), chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm), giá thịt lợn cũng được các tiểu thương giảm giá nhẹ. Bà Nguyễn Thu Lan, tiểu thương kinh doanh tại chợ Hàng Bè cho biết, giá một số loại như ba chỉ, nạc thăn, chân giò có giá từ 165.000 đồng đến 170.000 đồng/kg (trước đó có giá từ 170.000 đồng đến 180.000 đồng/kg).

Chính phủ vào cuộc, giá thịt lợn bắt đầu giảm nhẹ: Bánh chưng đã có thịt

Theo Sở Công Thương Hà Nội, thành phố đã lên kế hoạch nhập thịt từ các vùng lân cận để phục vụ người dân. Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan khuyến cáo, người chăn nuôi, doanh nghiệp sản xuất không nên găm hàng. Việc đưa giá lên cao quá mức có thể khiến người tiêu dùng quay lưng với thịt lợn, lựa chọn thực phẩm khác thay thế, hoặc nguồn hàng nhập khẩu tăng mạnh.

Chính phủ vào cuộc, giá thịt lợn bắt đầu giảm nhẹ: Bánh chưng đã có thịt

Để bảo đảm nguồn cung thịt lợn dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương làm việc với các nguồn cung thịt cho thành phố để nắm bắt tình hình về tổng đàn, sản lượng để có giải pháp điều hòa cung cầu, ổn định thị trường. Thành phố cũng yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm tra việc dự trữ hàng, kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp ở mặt hàng thịt gia súc, nhằm chuẩn bị phương án giải quyết trong trường hợp giá thu mua thịt gia súc có biến động.

 

HackerPTG tuyển bố dừng phát tán clip của Văn Mai Hương

(Techz.vn) Sau chuỗi ngày liên tiếp tung các clip nóng của Văn Mai Hương, hackerPTG mới đây đã tuyên bố tạm dừng khiến nhiều người đặt dấu hỏi liệu có phải hacker này đã bị bắt.