Thể thao

Chiếm suất của sao HAGL ở ĐT Việt Nam, 'người hùng U23' khiến HLV Park trầm trồ với thống kê khó tin

Chiếm suất của sao HAGL ở ĐT Việt Nam, 'người hùng U23' khiến HLV Park trầm trồ với thống kê khó tin

Trước ngày đối đầu Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng khi thiếu vắng trung vệ Quế Ngọc Hải. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo đã đưa ra quyết định bất ngờ khi triệu tập bổ sung trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Tưởng chừng như đây chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ nhưng lại đem đến hiệu quả không ngờ.

Trong danh sách đăng ký, HLV Park Hang-seo đã loại trung vệ Hữu Tuấn để điền tên Bùi Hoàng Việt Anh. Ngay đầu hiệp 2 ở trận đấu trên sân Mỹ Đình, trung vệ sinh năm 1999 đã vào sân để thay thế cho Đình Trọng. Đây mới chỉ là lần đầu tiên Bùi Hoàng Việt Anh thi đấu ở vòng loại World Cup 2022.

Bùi Hoàng Việt Anh vào thay Đình Trọng ở hiệp 2 trận đấu với Trung Quốc

Điều này khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng bởi ở trận lượt đi, HLV Park Hang-seo cũng đưa vào sân một tân binh là Thanh Bình nhưng không đạt hiệu quả như mong đợi. Mặc dù vậy, chỉ cần 45 phút, Bùi Hoàng Việt Anh đã khiến HLV Park cũng như người hâm mộ phải trầm trồ.

Theo thống kê từ Sofascore, ngôi sao của CLB Hà Nội đã đạt tỷ lệ chiến thắng 100% trong những tình huống không chiến. Điều này giúp ĐT Việt Nam đứng vững trong phần lớn thời gian của trận đấu khi Trung Quốc liên tục sử dụng phương án tạt cánh. Chiều cao 1m86 của Bùi Hoàng Việt Anh rõ ràng đem lại sự yên tâm lớn hơn so với Đình Trọng.

Trung vệ sinh năm 1999 gây ấn tượng mạnh với tỷ lệ không chiến thành công đạt 100%

Kết thúc trận đấu, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020 được chấm 6,7 điểm, cao hơn cả Bùi Tiến Dũng và Đình Trọng. Đây là thông tin rất vui với HLV Park Hang-seo bởi sự thử nghiệm này mang đến hiệu quả vượt ngoài mong đợi, đặc biệt là khi SEA Games 31 đang đến gần. Bùi Hoàng Việt Anh chắc chắn là một trong những nhân tố quan trọng nhất ở giải đấu sắp tới trên sân nhà của U23 Việt Nam.

Sau danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2020, trung vệ của CLB Hà Nội đã gặp rất nhiều khó khăn trong năm 2021. Mặc dù vậy, Bùi Hoàng Việt Anh đã gây ấn tượng mạnh trong những trận giao hữu vừa qua của đội bóng thủ đô và màn trình diễn trong trận đấu với Trung Quốc đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của cầu thủ 22 tuổi.

BÙI HOÀNG VIỆT ANH: TRUNG VỆ THÒNG XUẤT SẮC NHẤT CỦA U22 VIỆT NAM

 

Trung Quốc 'nóng mắt' với trò cưng HLV Park, ĐT Việt Nam bất ngờ bị tố được trọng tài thiên vị

(Techz.vn) Dù nhận trận thua muối mặt trước ĐT Việt Nam nhưng mới đây, truyền thông Trung Quốc đã bất ngờ phủ nhận chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo khi cho rằng Hùng Dũng và các đồng đội gặp may mắn.