Xe A-Z

Chỉ với 20 nghìn Đô cùng máy in 3D, chiếc Lamborghini Aventador S lái được đã ra đời

Chỉ với 20 nghìn Đô cùng máy in 3D, chiếc Lamborghini Aventador S lái được đã ra đời

Mới đây, một người bố tại Mỹ đã làm một chiếc Lamborghini Aventador S bằng công nghệ in 3D để tặng con trai của mình.

Lamborghini

Vì thấy con trai quá mê mẩn và mơ ước được sở hữu Aventador, nhà vật lý Backus đã dùng công nghệ và trí tưởng tượng để tạo ra chiếc Lamborghini Aventador S chạy được bình thường. Hai bố con cùng nhau in 3D từng mảnh vỏ xe và sưu tầm động cơ, bộ truyền động cũ để tạo ra siêu xe này.

Chỉ chưa đầy 20 nghìn Đô, đã thỏa mãn được ước mơ của cậu con trai mình mà không phải tốn nửa triệu Đô để sở hữu siêu phẩm đường phố này.

Lamborghini

Chia sẻ về ý tưởng và quá trình thực hiện chiếc xe này, Backus cho biết từ mong ước của cậu con trai, mặc dù không có kiến thức về in 3D, cũng không phải một kỹ sư ngành ô tô. Backus mạnh dạn với kế hoạch, đơn giản là học bằng cách xem rất nhiều video trên YouTube để tự mày mò hoàn thành mục tiêu của mình. Thậm chí anh còn tạo ra được hệ thống giảm xóc gần giống như bản vẽ thiết kế của chiếc Aventador S xịn.

Lamborghini

Ý tưởng bắt đầu với dự định cắt thép để làm thân xe và gỗ làm khung. Có vẻ hợp lý nhưng rồi Backus nhận ra sự phát triển khủng khiếp của công nghệ in 3D và những ứng dụng bất ngờ của công nghệ này.

Lamborghini

Bằng cách sử dụng Solidworks và sự sáng tạo của mình, Backus tự mày mò vẽ từng miếng panel thân xe, dùng 3 chiếc máy in 3D cỡ nhỏ để biến bản vẽ thành sản phẩm rồi dán chúng lại với nhau. Sau đó, bọc thân xe bằng sợi Kevlar để tăng độ bền và không để lộ những vết dán nham nhở. Cuối cùng những panel được in 3D được lắp vào khung thép.

Lamborghini Aventador S được biết đến là một siêu phẩm đường phố có giá nửa triệu đô, từ thương hiệu nước Ý. Từ những giây phút đầu xuất hiện, đã thu hút mọi ánh nhìn và không ít người mơ ước được sở hữu.

Lamborghini

 

Mục sở thị cơ sở sản xuất siêu xe Lamborghini giả giá chỉ 45.000 USD/chiếc

(Techz.vn) Một cơ sở sản xuất xe giả ở Brazil vừa bị triệt phá khi rao bán siêu xe Lamborghini chỉ với giá từ 45.000-60.000 USD.