Ô tô

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios
Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios ảnh 1

Sau khi giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa hạng đời của mẫu hatchback hạng B Hyundai HB20 tại thị trường Brazil vào đầu tháng 7 năm nay, hãng xe Hàn Quốc tiếp tục trình làng phiên bản sedan của mẫu xe này. Mẫu sedan hạng B đàn em của Hyundai Accent mang tên gọi Hyundai HB20S 2023, hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Toyota Vios và Honda City.

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios ảnh 2

Kích thước của Hyundai HB20S 2023 không thay đổi so với phiên bản cũ. Cụ thể, mẫu xe này sở hữu chiều dài cơ sở 2.530 mm với kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.260 x 1.700 x 1.470 (mm). Như vậy, mẫu xe đàn em của Hyundai Accent sở hữu chiều dài cơ sở ngắn hơn so với các đối thủ như Toyota Vios (có tên gọi khác là Toyota Yaris Sedan) hay Honda City đang được bán tại Brazil.

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios ảnh 3

Thiết kế ngoại thất của Hyundai HB20S 2023 cũng được áp dụng một số thay đổi tương tự như phiên bản hatchback. Khu vực đầu xe với lưới tản nhiệt Cascading Grille mới có kích thước lớn hơn và chia thành 2 tầng là chi tiết thể hiện khá rõ điều này.

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios ảnh 4

Bên cạnh đó, cũng phải kể tới cản trước mới với hốc đèn sương mù nằm dọc và cụm đèn pha sắc sảo hơn, dùng chung với Hyundai i20. Trong khi phần đầu của Hyundai HB20S 2023 giống với HB20 thì thiết kế sườn xe cũng như đuôi xe lại mang sự khác biệt.

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios ảnh 5

Ở bên hông, Hyundai HB20S 2023 vẫn giữ nguyên đường chân kính mạ chrome và những đường dập gân của phiên bản cũ. Mẫu sedan đàn em của Hyundai Accent chỉ được bổ sung bộ vành la-zăng mới.

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios ảnh 6

Trong khi đó, khu vực đuôi xe của Hyundai HB20S 2023 được thiết kế hiện đại và đẹp mắt hơn với cụm đèn hậu mới được bố trí nằm vắt ngang đuôi xe. Cụm đèn hậu này được tích hợp vào cửa cố và nằm ngay phía dưới cánh gió đuôi cỡ nhỏ. Chưa dừng ở đó, mẫu xe đối thủ của Toyota Vios và Honda City còn có khe gió giả, đèn phản quang và cản sau mới.

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios ảnh 7

Bên trong cabin, không gian nội thất của Hyundai HB20S 2023 khá giống với phiên bản hatchback HB20 mới. Mẫu xe đàn em của Hyundai Accent chỉ được cải tiến ở một số chi tiết như màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng với kích thước 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, các tính năng điều khiển từ xa Bluelink và bảng đồng hồ kỹ thuật số Supervision Cluster.

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios ảnh 8

Tuỳ theo từng phiên bản, Hyundai HB20S 2023 sẽ được trang bị ghế bọc da pha nỉ, sạc điện thoại không dây trên cụm điều khiển trung tâm, 2 cổng USB, camera lùi, hệ thống điều hoà tự động. Đáng tiếc đối thủ của Toyota Vios và Honda City lại không được trang bị cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau.

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios ảnh 9

Ngoài ra, sau khi Hyundai HB20S bị tổ chức Latin NCAP đánh giá thấp về khả năng bảo vệ người ngồi trên xe, hãng xe Hàn Quốc đã nâng cấp trang bị an toàn của mẫu sedan này.

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios ảnh 10

Hyundai HB20S 2023 sở hữu 6 túi khí và gói công nghệ an toàn chủ động Hyundai SmartSense với các tính năng như hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ giữ làn đường.

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios ảnh 11

“Trái tim” của Hyundai HB20S 2023 là khối động cơ được chia sẻ từ phiên bản hatchback đã ra mắt trước đây. Cụ thể, mẫu sedan đàn em của Hyundai Accent sử dụng động cơ xăng Kappa MPi hút khí tự nhiên có dung tích 1.0L với công suất tối đa 79 mã lực, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp.

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios ảnh 12

Ngoài ra, đối thủ nặng ký của Toyota Vios và Honda City còn có tuỳ chọn động cơ TGDi tăng áp, dung tích 1.0L cung cấp công suất tối đa 118 mã lực. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Chi tiết ‘truyền nhân’ của Hyundai Accent vừa ra mắt: Giá 391 triệu, trang bị lấn lướt Toyota Vios ảnh 13

Hyundai HB20S 2023 được bán tại thị trường Brazil với giá từ 85.890 – 120.990 Real Brazil, tương đương khoảng 391 – 551 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mức giá này thấp hơn khá nhiều so với các mẫu sedan hạng B tại thị trường Việt Nam như Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City.

 

Hyundai Creta giãy đành đạch, Kia Seltos nín thở vì siêu đối thủ mới sắp ra mắt với trang bị khủng

(Techz.vn) Mẫu SUV mới sắp được trình làng sẽ có những trang bị khủng để có thể ‘soán ngôi’ của Hyundai Creta và Kia Seltos.